Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

6 Nguyên tắc giúp doanh nghiệp chọn màu sắc đúng cho logo

Chủ đề thuộc danh mục 'Kiến thức bổ ích khác' được đăng bởi LitleMouse, 27/4/16.

Lượt xem: 5,461

  1. LitleMouse Banned

    Màu sắc nói lên điều gì ? Rất có thể nhiều hơn những gì bạn từng nghĩ.

    Vì rằng bạn là các nhà kinh doanh, không phải là họa sĩ, nên 6 mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chọn ra được một bảng màu phù hợp cho logo của mình.

    fCsRW97.png
    1- Mang tới một thông điệp tích cực.

    Hãy nghĩ về những màu sắc đặc trưng cho ngành nghề bạn đang kinh doanh. Trong khi màu đen tốt cho việc bán hàng, thì lại được coi như màu buồn trong phần lớn các mặt khác của xã hội. Màu xanh lá phù hợp với dịch vụ luật, nhưng với lĩnh vực kinh doanh bánh kẹo thì lại không. Hãy chọn lấy những màu mà đại diện cho điều tốt nhất trong công việc bạn đang làm. Động não bằng cách viết ra tên các màu sắc, rồi sau đó viết bên dưới những điều mà chúng sẽ đại diện. Lựa ra cái tốt nhất trong số đó để tạo nên một cảm nhận tích cực về thiết kế logo doanh nghiệp bạn.

    2- Phản ánh đặc trưng về nghề.

    Hãy nghĩ tới sức mạnh và khả năng biểu cảm của doanh nghiệp rồi thử tìm ra một bảng màu có thể phản ánh về chúng. Logo của một doanh nghiệp tràn đầy sinh lực có khuynh hướng thiên về màu sáng hoặc màu phản quang, trong khi đó các doanh nghiệp trầm lặng hơn, như nhà tang lễ chẳng hạn, có thể chọn lấy một tông màu mềm mại và nhẹ nhàng hơn.

    3- Bạn phải thích.

    Chọn lựa theo gu thẩm mỹ riêng mình, bạn sẽ phải sống và tiếp xúc với nó liên tục, vì thế nó nên làm bạn cảm thấy hài lòng đầu tiên và trước nhất. Chúng cũng phản ánh về bạn nhiều hơn bạn nhận thấy, vì vậy càng dễ hơn cho bạn khi muốn thể hiện rõ tính cách doanh nghiệp và nói cho những khách hàng tiềm năng biết bạn là ai.

    4- Bạn mặc được.

    Không có gì chuyên nghiệp hơn một hệ thống màu đồng nhất. Hãy nghĩ đến đồng phục và tủ quần áo cá nhân của bạn, đặc biệt nếu bạn phải đi gặp khách hàng thường xuyên. Nếu cả logo lẫn trang phục đều sử dụng chung một màu, chúng sẽ giúp củng cố hơn quan điểm và thái độ của doanh nghiệp, tạo ra một ấn tượng mạnh lên các khách hàng cả hiện tại lẫn tiềm năng.

    5- Kết nối và bổ sung cho nhau.

    Hãy nhìn vào những màu sắc mà bạn đã phối trong nhà hoặc trên trang phục của bạn. Màu sắc quá chỏi nhau sẽ tạo ấn tượng không tốt về doanh nghiệp, trong khi chọn lựa những màu sắc hoà hợp sẽ mang tới một hình ảnh thân thiện đến cho khách hàng. Đừng để hai màu quá mạnh bên cạnh nhau. Vì nó sẽ khiến logo bạn nhìn rất khó chịu.

    6- Tương phản cùng nhau.

    Sau đây là một vài sự phối màu quen thuộc: Cam và Xanh dương của Florida Gators; Đỏ và Xanh lá của Lễ Giáng Sinh. Chúng là những cặp màu bổ túc. Khi sử dụng hai màu tương phản nhau, bạn có thể tạo nên một logo hấp dẫn và nổi bật.

    ...
    dragonflykt92 thích bài viết này

Ủng hộ diễn đàn