Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Bạn có muốn khách hàng mà không cần giảm giá đến rẻ mạt?

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm / Kiến thức dành cho designer' được đăng bởi 711creative, 31/3/18.

Lượt xem: 2,490

  1. 711creative Mới đăng kí

    [​IMG]

    Có vẻ như mỗi khi tôi nói chuyện với những người làm sáng tạo về việc có thêm khách hàng, công việc thì giải pháp phổ biến nhất để tìm kiếm khách hàng là giảm giá. Nếu như bạn muốn kiếm ít tiền hơn và luôn căng thẳng vì công việc thì cứ tiếp tục, tôi có một vài lựa chọn để thay thế việc giảm giá của bạn.

    [​IMG]

    Thứ nhất, hãy nhắm mục tiêu khách hàng có thu nhập cao. Sự thay thế rõ ràng để giảm giá của bạn là tìm kiếm khách hàng sẵn sàng trả cho bạn những gì bạn đáng giá. Chìa khóa để thành công với chiến lược này là gì? Trên thực tế hãy tính giá một cách xứng đáng với bạn. Lấy ví dụ, Walmart và Nordstrom (hai cửa hàng cửa hàng lớn ở Mỹ). Walmart chơi trò chơi giá cả. Phương châm của họ về cơ bản là: "Chúng tôi sẽ tính phí thấp hơn bất cứ ai khác, chắc luôn". Thực tế, họ đã áp dụng mức giá tương ứng với bất kỳ quảng cáo hợp pháp nào từ bất kỳ cửa hàng nào khác. Nếu bạn tất cả điều bạn quan tâm là về giá cả, hãy vào Walmart. Nordstrom, mặt khác, chơi các trò chơi chất lượng. Bạn không dám đưa một quảng cáo của đối thủ cạnh tranh vào Nordstrom và yêu cầu họ so sánh giá cả. Bạn có thể sẽ phải ra khỏi cửa hàng trong sự ngượng ngùng. Và tôi không nói rằng đó là một điều xấu. Nordstrom biết rằng, nếu bán các sản phẩm có chất lượng cao, họ có thể tính phí nhiều hơn. Và nếu họ tính phí nhiều hơn họ có thể tồn tại trên lượng khách hàng ít hơn. Điều đó có nghĩa là ít công việc và thời gian đã bỏ ra. Bạn có muốn trở thành Walmart của cộng đồng sáng tạo, hay Nordstrom? Tôi muốn có một vài khách hàng chịu chi hơn một triệu khách hàng tầm thấp, chỉ quan tâm giá rẻ.

    [​IMG]

    Thứ hai, đừng ngại nói "không". Cho tôi hài hước một chút. Bạn đã bao giờ nhìn thấy trang web "Dân Walmart" chưa? Trang web về cơ bản giới thiệu tất cả các loại người lạ ghé thăm các cửa hàng Walmart trên cơ sở hàng ngày. Loại người mà bạn sẽ không bao giờ muốn là khách hàng. Hiểu ý tôi chứ? Họ sẽ không bao giờ tạo ra một trang web "Dân Nordstrom". Nordstrom cơ bản phục vụ cho một loại người. Và hình ảnh của những người đó không tùy tiện dành cho một trang web giải trí. Tương tự như vậy, bạn không cần phải chấp nhận tất cả các loại người trở thành khách hàng của mình. Đừng ngại nói "không" nếu một khách hàng tiềm năng mời bạn làm việc, nhưng bạn không cảm thấy phù hợp với tiêu chuẩn của mình. Nếu bạn lãng phí thời gian với các khách hàng có thu nhập thấp, bạn sẽ không bao giờ có thời gian để xây dựng một kho tàng vững chắc các khách hàng trả tiền cao. Hãy chọn thời gian của bạn, và khách hàng của bạn, một cách khôn ngoan.

    [​IMG]

    Thứ ba, chuyên môn. Tôi đã nhận được một chút đau buồn cho nó trong quá khứ, nhưng tôi vẫn nói chuyên môn là một cách tuyệt vời để có được một lợi thế so với đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn là nhà phát triển wordpress tốt nhất trong thị trường, bạn nghĩ họ sẽ gọi ai khi họ cần một trang web wordpress hoàn hảo cho business của họ? Không phải là người rẻ nhất. Hãy xem, mọi người sẵn sàng trả tiền cho chuyên gia. Đó là lý do tại sao thợ chuyên nghiệp được trả rất nhiều tiền. Hoặc thợ điện. Hoặc luật sư. Hoặc kế toán. Và ngay cả khi một anh chàng có thể sửa vòi nước bị rò rỉ của bạn, hay nối lại hệ thống âm thanh của bạn, có thể bạn sẽ không thuê anh ta làm bất kỳ điều đó. Hoặc nếu bạn thuê anh ta, bạn sẽ không mong đợi để trả nhiều tiền, bởi vì anh ta không có chuyên môn, anh ta chỉ trở thành một số người làm rất nhiều thứ. Và khi bạn cần thuế của mình hoàn hảo, bạn thuê kế toán. Không chỉ là một gã nào đó.

    [​IMG]

    Thứ tư, tạo ra một thương hiệu vững chắc cho chính mình. Chuyên biệt là một phần của việc tạo ra một thương hiệu vững chắc cho chính mình. Có vẻ như đây là những gì nó hướng đến: thương hiệu của bạn. Walmart là thương hiệu giá rẻ. Và họ thu hút khách hàng chỉ quan tâm đến mua hàng với giá hời. Nordstrom là một thương hiệu đắt tiền. Và họ thu hút khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn. Kế toán định vị mình là chuyên gia tài chính. Người làm tất cả mọi việc không tạo ra thương hiệu cho mình, họ chỉ là những người giúp bạn giải quyết những thứ vụn vặt. Vậy thương hiệu của bạn là gì? Làm thế nào để bạn tạo thương hiệu cho mình. Dành thời gian để suy nghĩ và đảm bảo rằng bạn đang đi theo con đường đúng; con đường bạn muốn trở thành trong 3 năm, 5 năm hoặc 10 năm nữa.

  2. 711creative

    711creative Mới đăng kí

    Mình quên mất copy nguyên tiêu đề viết hoa. Nhờ ad sửa lại hoặc xóa bài giùm. Thanks!
  3. bdesign

    bdesign Banned

    Thày em viết kinh nghiệm của mình ra thì hay hơn là dịch, các thể loại dịch thế này nhan nhản như con vẹt chả có gì hay. Dịch thì phải ghi nguồn nhá.
  4. Goldidea Branding

    Goldidea Branding Mới đăng kí

    Chẳng biết nói gì cả! Chắc bác dùng translate không chỉnh sửa gì luôn
  5. tranvuong.art

    tranvuong.art Mới đăng kí

    Sao đọc nó cứ sao sao ấy nhỉ, hành văn lủng củng, về chỗ ngồi :D
Từ khóa:

Ủng hộ diễn đàn