Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Vào ngày 25/11/2018 sắp tới đây sẽ diễn ra 1 buổi offline cả 4 miền Bắc - Trung - Nam - Tây nhân dịp Việt Designer tròn 7 tuổi với rất nhiều quà từ nhà tài trợ, dự là sẽ rất hấp dẫn. Chi tiết về buổi offline và cách thức đăng ký click xem tại đây nhé!
    Loại bỏ thông báo

Bí quyết báo giá thiết kế

Chủ đề thuộc danh mục 'Tạp chí design' được đăng bởi DinhMinh Design, 31/5/18.

Lượt xem: 1,242

  1. DinhMinh Design Thành viên cấp 1

    Bạn định giá cho sản phẩm thiết kế bằng cách nào. Giá cao quá thì mất khách, mà giá thấp quá thì tốn công. Thế thì làm sao để chọn ra mức giá phù hợp nhỉ? Bài viết sau đây của bạn Hồ Duy Hải sẽ mở mang cho bạn những câu hỏi đó. Nhất là các ma mới Freelancer thì không nên bỏ qua nhé.

    [​IMG]
    Bao nhiêu tiền là vừa cho thiết kế ?

    Note mình chia thành 2 phần, 1 là theo số vốn bạn có – 2 là nhu cầu của công ty bạn đến đâu, từ đó rút ra được là báo giá thế nào là hợp lý

    note này tiện cho cả khách hàng và designer biết đường mà chi tiêu ,báo giá

    1. Báo giá theo số vốn của khách

    ví dụ 1 cái logo tầm 5 đến 7 củ là có thể làm tử tế rồi, tuy nhiên nếu bạn không tính được khách có bao nhiêu tiền thì cũng không bao giờ có kèo, ví dụ một cái shop online vốn là 20 triệu bạn làm cái Em báo giá 7 triệu nhé – nó chả chạy gấp – vậy thì sao đây ?
    Quy tắc ở đây là : 10% ví dụ bạn đoán được khách có tầm 20 triệu vốn, thì tư vấn họ làm cái gì đấy rẻ thôi, dưới 2 triệu – khách dạng này thường à shop online làm logo thì không làm cẩn thận được nên mình nhận làm cover avata facebook thôi, chủ yếu là chọn font, thêm mấy cái vector trên freepik, là ok, 1 cái avatar không mất nhiềuIQ căn chỉnh sẽ mất khoảng 30 phút, 3 option cái cover tầm 20 phút 1 cái, time tầm hơn 1 tiếng – giá mình báo là 1 triệu 2, như vậy khách cũng có cái họ cần và thời gian làm việc quy ra tiền ở mức chấp nhận được – tặng thêm hẳn 1 water mark gắn sản phẩm up facebook thế là tuyệt vời.

    quy tắc này phù hợp với hàng bạn xác định có từ 2,300 triệu vốn đầu tư cho thiết kế, phù hợp cho ngân sách của các dự án nói chung nữa, như sự kiện giáo dục – sự kiện âm nhạc, lẽ dĩ nhiên bạn phải hiểu khách thì mới chơi kiểu này được – mới xây dựng gói sản phẩm tối ưu và tốt cho họ được – bán cái họ không cần ? bạn làm tốt bao nhiêu cũng thế thôi.

    2. Quy tắc khách hàng là……..

    bạn có thấy mấy công ty khai thác đá không, mấy công ty vật liệu không ? logo nó xấu như cứt – nó đầy tiền, nhưng bạn bảo nó làm chắc chắn nó không làm, vì làm làm mẹ gì, 2 triệu thì làm thế nên bạn cũng nên hiểu khách hàng của bạn làm gì để tư vấn, trên hết là lợi ích thiết thực cho họ.

    có khoảng 4 mức để chia ra theo nhu cầu thế này để bạn tư vấn, mình ví dụ luôn về branding cho dễ nhé!

    a, Không có nhu cầu
    có cũng được không có cũng được – cần mỗi logo, 2 cái card, 2 cái biển ngang dọc – khách này trên 20 triệu là nghỉ, bước luôn, có tiền tỷ họ cũng chả đầu tư nhiều làm gì, còn khách kiểu này làm lĩnh vực gì thì tùy bạn nghiên cứu ^^

    b, Khách có nhu cầu làm ổn ổn tý
    loại này thuộc dạng hay phai đi nhậu, thi thoảng cũng cần làm màu, tết in lịch tặng, nên đôi khi cũng cần bộ brand tử tế, gọn gàng sạch sẽ, họ cần một bộ brand ổn ổn thôi, không cần nhiều, không câng đẹp quá hay tây quá – gọn gàng. đúng phong thủy là được.

    c, Khách có nhu cầu làm chuyên nghiệp
    vì cty họ sẽ có event nhiều, như chuôi cửa hàng, trung tâm anh ngữ, giáo dục, tổ chức xã hội – loại này thì cần hay không thì cũng nên tư vấn hướng sản phẩm chuyên nghiệp, vì thực tế sẽ phát sinh nhiều thứ họ không tưởng tượng ngay được – như khi gửi file in không có file gốc, không có âm bản dương bản logo cho thiết kế, không có quy chuẩn cho poster, không có gì cả – chính họ sẽ lúng túng nếu làm truyền thông thiếu.

    d, Khách hàng cần hệ thống đi kèm định hướng cụ thể
    khách hàng này là kiểu studio ảnh ọt, hệ thống nhà hàng, siêu thị, phòng thu, nhãn hàng tiêu dùng, những khách này nhu cầu thiết kế thường khá chi tiết – yêu cầu của họ nên cao và cần cao – đừng ngại báo giá cao, vì IQ bạn dành vào sản phẩm như vậy không thấp, họ có cả 1 hệ thống cần chăm sóc hình ảnh, nên tư vấn cho họ rõ là họ cần, và cho họ thấy cái họ cần.

    từ 2 điều trên gộp với nhau thì sẽ ra được số tiền bạn nên báo.

    3. Ngoài mấy thứ này ra

    Thì bạn cũng cần biết trình độ mình đến đâu, làm được những gì, thời gian bao lâu thì xong việc – đa số khách hài lòng không ? đối tượng khách hàng của bạn là loại to hay bé ? từ đó mới có thể tự đưa báo giá được, cái này viết ở 1 note khác.

    chúc các bạn đông khách và chúc khách hàng tìm được người làm việc ưng ý.
    biết người biết ta, trăm trận trăm thắng – chúc các bạn thành công

    Nguồn: Toihocdohoa.com

    ply thích bài viết này

Ủng hộ diễn đàn