Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Cần hướng dẫn cách làm hiệu ứng cho điện thoại như thế này?

Chủ đề thuộc danh mục 'Hỏi đáp - Xin xỏ - Thảo luận về Photoshop' được đăng bởi KhangNguyen098, 6/6/17.

Lượt xem: 806

  1. KhangNguyen098 Mới đăng kí

    Mong mọi người chỉ giúp mình làm hình này mới, tks mọi người![​IMG] [​IMG]

    ...
  2. thanhtan2001

    thanhtan2001 Thành viên cấp 1

    Mình nghĩ bạn chắc cũng còn trẻ ( nhìn nick mình đoán bạn mới tầm 98), nên mình góp ý thế này
    - Bạn đặt tiêu đề cụt ngủn quá, theo kiểu hỏi trống không ấy, mà hỏi trống không thì ít ai trả lời bạn lắm
    - Bạn hỏi nội dung hướng dẫn làm cái hình như trên cũng khó có người trả lời, vì không ai biết việc mà rảnh rỗi chỉ bạn từng li từng tí đâu, cái hình này chắc làm cũng rất là lâu, mà chỉ chi tiết cách làm nữa thì càng lâu tợn

    Thay vào đấy có khi bạn hỏi để làm bức ảnh như này thì nên học phần mềm gì, sử dụng những chức năng nào rồi sau đó tự tìm hiểu thì có khi còn tìm ra giải pháp, chứ hỏi kiểu ba trợn thế này mình nghĩ chắc bạn cũng chưa thực sự tìm hiểu nghiêm túc về cách làm lắm.
    P/S: Mình không phải dân chuyên designer, góp ý với bạn về cách hành văn thôi, hi vọng bạn đọc được chiếu cố bỏ quá, không hờn dỗi làm mình làm mẩy :-bd
    KhangNguyen098 thích bài viết này
  3. emkdeptrai

    emkdeptrai Thành viên cấp 2

    Đây là dạng " dán texture vào vật thể " :| tut đây lun nhá. tự mà vọc
    https://design.tutsplus.com/tutorials/how-to-apply-textures-to-uneven-surfaces--psd-2221
    Nếu đọc vẫn ko hiểu thì xem bên dưới :v
    Tạo vùng chọn, dán texture vào để mode là Multiply hoặc Soft Light hoặc Overlay
    ( Optional: Nếu muốn cái màn hình có cảm giác như bị bao phủ thật sự thì quét một lớp lên phần màn hình với màu khoảng #808080), lấy cái texture đó quẹt quẹt vài đường để tạo cảm giác rách rưới
    Hình 1 cơ chế tương tự, thêm một ít mảnh vỡ với #shatterbrush hoặc #crackbrush
    Texture ở những dạng này thường là #grunge hoặc #noise hoặc #paper
    [​IMG]
    Hoặc cũng có thể là bạn hỏi về cái lóe sáng chăng :)) Mình cũng ko rõ bạn hỏi phần nào
    tranvan.muon, songngu2014KhangNguyen098 thích bài viết này.
  4. KhangNguyen098

    KhangNguyen098 Mới đăng kí

    Ah vâng Tks bạn thanhtan2001, mình cũng là người mới nên chưa biết gì, cũng sr bạn!
    emkdeptrai tks bạn nhiều, ah bạn ơi, còn phần vỡ vỡ của vật thể, mình dùng brush hay sao bạn? Có thể giúp dùm mình luôn được không?
  5. emkdeptrai

    emkdeptrai Thành viên cấp 2

    KhangNguyen098 Mình chỉ phân tích hiệu ứng thôi. Việc làm nó như thế nào là tùy bạn, vì có rất nhiều cách để mô phỏng một hiệu ứng như vậy
    Có một kiểu texture/ vật liệu duy nhất, nhưng vỡ ra thành nhiều mảnh có dạng khác nhau theo hướng khác nhau.
    Cách 1: Tự cung tự cấp
    lấy một mảnh Texture nhân đôi lên rồi cắt ra thành nhiều miếng khác nhau bằng layer mask, mô phỏng hướng bay của nó bằng Transformation/ Warp, sau đó tùy vào hướng sáng tối mà đánh Dodge/Burn cho từng mảnh. Nếu bạn xác định được từ đâu và có kinh nghiệm thì cách này ko lâu lắm
    Cách 2: Dùng hàng có sẵn
    Tìm stock/brush phù hợp trên web rồi ghép vào

    Kết hợp cả 2 thì càng tốt :D
    tranvan.muonKhangNguyen098 thích bài viết này.

Ủng hộ diễn đàn