Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Cần hướng dẫn Modeling 3DSMAX

Chủ đề thuộc danh mục 'Hỏi đáp - Thảo luận về 3D' được đăng bởi gotafeeling, 25/7/14.

Lượt xem: 3,755

  1. gotafeeling Mới đăng kí

    Chào mọi người ạh, em là ma mới, mong mọi người giúp đỡ

    Em có xem qua 2 tác phẩm cực kỳ ấn tượng của BBB3viz, họ modeling Bánh mỳ rất ấn tượng



    [​IMG]
    [​IMG]


    Em có thử modeling Bánh mỳ, nhưng không biết cách làm sao để bề mặt bánh mỳ trông ghồ ghề, nhăm nhúm như trong hình, họ modeling trông rất thật (realistic)
    Em có thử lấy mấy Maps của họ (maps này xịn chuẩn của họ luôn vì họ dùng để modifier chính tác phẩm của họ) để Displace trong Modifier (trong 1 bài họ cũng nói là họ dùng displace) nhưng không ra như họ làm, trông của em rất buồn cười dù đã tăng segs, thay đổi thông số lia lịa trong displace

    Em mới học nên chắc là mắc lỗi hoặc thiếu xót ở đâu đó, mong mọi người giúp đỡ chỉ dẫn cho em ạh, tức là em muốn modeling được bề mặt bánh mỳ giống y đúc của họ ạh

    Em cảm ơn mọi người nhiều trước ạh

    ...
  2. TPaine

    TPaine Thành viên cấp 2

    Thớt share cái demo để mọi người cùng nghiên cứu đi. Cái hình đã render rồi nên cũng khó hình dung lắm
  3. Phuocy Phan

    Phuocy Phan Thành viên cấp 2

    mình không biết xài 3DMax nhưng nếu mình vọc thì mình sẽ model trong Maya trước, sau đó chuyển qua phần mềm sculpt (Zbrush,..) để tạo chi tiết rồi tạo displacement map gán vào model trong Maya
    trong trường hợp bạn thử hk thành công với workflow của BBB3viz thì thử của mình xem, biết đâu dc
    gotafeeling thích bài viết này
  4. gotafeeling

    gotafeeling Mới đăng kí

    Mình mới học nên cũng ko biết làm thế nào nữa, vì mình cũng chỉ biết 3dsmax, chưa tiếp xúc với zbrush bao giờ, mình cũng có hỏi 1 vài trang web thì họ cũng bảo là modeling trước trong 3dsmax rồi qua Zbrush tạo bề mặt chi tiết cho cái bánh, rồi quay lại đặt displacement map (có chỗ khác họ bảo dùng normal map) gán vào model. Nhưng mình chỉ vừa mới học 3Ds max mà ko biết cả zbrush nên cảm giác rất khó hiểu

    Đây là bài họ hướng dẫn, họ có đùa chút xíu ở câu cuối :)
    Vậy sculpt đối tưựng ở zbrush có tạo đk bề mặt sần sùi cho bánh mỳ luôn ko bạn?

    Bạn Phuocy Phan có thể hướng dẫn mình chi tiết 1 chút nữa đk ko ạ, mình cảm ơn nhiều lắm, vì mình đang làm bài modeling Bánh mỳ của Việt Nam


    Đây là cái link chi tiết, chắc trong đó có hình demo(vì mình cũng vừa học 3dsmax được chục buổi nên cũng chưa hiểu demo là gì? Hihi, xin lỗi nha)
    bertrand-benoit.com/blog/2014/07/05/high-carb-cg-and-big-warehouse-update/
    bertrand-benoit.com/blog/2012/09/22/bits-of-bread/
    Chỉnh sửa lần cuối: 26/7/14
  5. Phuocy Phan

    Phuocy Phan Thành viên cấp 2

    gotafeeling mình cũng mới chập chững 3D nên cũng không rõ. nhưng mình bảo đảm zới bạn là Zbrush có khả năng tạo được bề mặt sần sùi như thế.
  6. gotafeeling

    gotafeeling Mới đăng kí

    Vấn đề duy nhất của mình là mới học 3ds max và ko biết gì về zbrush, xem chừng khá là nan giải và khó khăn đây!
  7. vsea

    vsea Thành viên cấp 3

    bạn tải z về nghịch, zbrush coi như là nặn tượng bằng phần mềm. Phần mềm có những brush, khi bạn "đánh đánh" trên bề mặt model thì sẽ nổi khối theo brush đó. VD brush hình vẩy sẽ ra vẩy, bề mặt bánh mì trên chỉ là một brush "nham nhở" bình thường thôi
    gotafeelingPhuocy Phan thích bài viết này.
  8. Hieuheroin123

    Hieuheroin123 Thành viên cấp 2

    cũng mù zbrush, em cũng chỉ biết áp vật liệu lên thôi,
  9. gotafeeling

    gotafeeling Mới đăng kí

    zbrush tuyệt vời vậy sao!!! Kỳ này nhất định tải về thực hành
    Nhưng nếu zbrush nặn được độ sần sùi, nham nhở như 2 ảnh của BBB3viz rồi thì ta cho model quay lại 3DSMAX để gắn displacement map nữa làm gì nhỉ?
  10. TPaine

    TPaine Thành viên cấp 2

    Mình nghĩ chủ thớt hay 1 số bạn nên tập trung chuyên ngành cái. Nếu là người đang học về đồ họa kiến trúc thì nên tập trung luyện 3dsmax,SU. Revit. Còn nếu đồ họa game, hoạt hình thì hãy tập trung maya, zbrush, cái j 9 chuyên vẫn hay hơn, ôm đườm quá thì nên cẩn thận.
  11. gotafeeling

    gotafeeling Mới đăng kí

    Uhm, tại mình đang học về 3dsmax muốn làm bài tập về cái bánh mỳ mà thấy làm cái bề mặt khó quá, qua mấy forum nói tiếng Anh thì họ có giúp nhưng mình không có hiểu, nhưng họ cũng nhắc tới zbrush mà chủ nhân của 2 tấm hình trên đầu làm bằng 3dsmax cũng có bảo dùng thêm zbrush mà giờ mình mới hiểu. Tức là 3dsmax và zbrush hỗ trợ cho nhau khá mạnh phải ko?
  12. Phuocy Phan

    Phuocy Phan Thành viên cấp 2

    gotafeeling chính xác là như vậy. tl cho câu hỏi ts phải quay về 3D thì sau khi quẩy xong Zbrush thì model của bạn gồm vài tỉ polygon là chuyện thường đòi hỏi rất rất rất nhìu tg và máy móc để render. mà chả ai rảnh như vậy cả nên ta phải repotology (dựng lưới lại) nhỏ hơn (vài ngàn-vài chục ngàn polygon) rồi tạo displacement map. sau đó trong 3D bỏ cái model low poly đó vào rồi áp displacement map lên. vậy là khi render t có chất lượng y như vài tỉ polygon nhưng rất gọn và nhẹ :3
  13. Hieuheroin123

    Hieuheroin123 Thành viên cấp 2

    cái lap em mà render chắc xì khói [​IMG]
    Phuocy Phan thích bài viết này

Ủng hộ diễn đàn