Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Cảnh báo mua hàng điện tử online trên mạng từ shoppe.

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi Crz, 6/8/18.

Lượt xem: 51,276

  1. Crz Thành viên cấp 3

    Cách đây 1 tuần, em mình có mua 1 cái máy bảng vẽ giá gần 7 tr của 1 shop trên shoppe. (Xin giấu tên).
    KHi lấy được hàng từ GIAO HÀNG NHANH thì em mình bấm "đã nhận được hàng". Theo logic thì việc đó là bình thường. BẠn nhận được hàng, bjan xác nhận "đã nhận được hàng" đó là logic ai cũng nghĩ đến cả. Huống chi nó là người mới
    Sau khi đem về mở ra thì mọi thứ bên trong nát bét hết. Em mình không dám mở ra hết mà chụp lại gửi lên shop (bên bán). Bên shop đã đưa gửi hình ảnh bằng chứng lên cho bên giao hàng nhanh và cả shoppe, nhưng khi shoppe đem việc em trai mình "đã bấm xác nhận nhận hàng" nên shoppe TỪ CHỐI MỌI TRÁCH NHIỆM. Bọn GIAO HÀNG NHANH cũng vịn theo mà từ chối trách nhiệm vì em mình đã LỠ bấm xác nhận nhận hàng mà SỰ THẬT THÌ BỌN CHÚNG LÀ NGƯỜI CÓ LỖI KHI VÔ TRÁCH NHIỆM LÀM VỠ HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ, CÓ DÁN NHÃN ĐỒ DỄ VỠ.
    BỌn shoppe lợi dụng điều này để chối bỏ việc CHÚNG NÓ HỢP ĐỒNG RẺ TIỀN ĐỂ BỌN NÓ LÀM ĂN NHƯ VẬY.
    THằng em mình làm tháng có mấy triệu thôi, đam mê lắm. Không phải giàu có gì. Mình mong các bạn giúp mình đưa công lý cho nó đòi lại được tài sản bị hủy hoại bởi bọn súc vật vô trách nhiệm. Xin cảm ơn vietdesigner đã cho mình đăng bài.


    ...
  2. Phạm Hữu Dư

    Phạm Hữu Dư phamhuudu.com Ban quản trị

    Ko liên quan nhưng Shopee chớ ko phải Shoppe nha!!!
    Crz thích bài viết này
  3. Arsenelupin

    Arsenelupin Thành viên cấp 1

    Mua hàng điện tử hoặc bất kỳ hàng hoá có giá trị cao nào qua mạng, trước khi nhận hàng, bao giờ cũng phải kiểm tra hàng. Trong điều khoản mua hàng đều có ghi chú rõ được kiểm tra trước khi nhận hàng hay không. Phải kiểm tra trước khi nhận hàng để tránh việc nhận phải hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc bị đánh tráo hàng. Bạn nhận hàng mà không kiểm tra thì cả về tình lẫn về lý, bạn đều sai. Bạn phát hiện hàng bị hư hỏng khi không có mặt của đại diện Giao hàng nhanh hoặc Shopee thì chẳng ai có thể đảm bảo cho bạn được là bạn có làm rơi, vỡ, hư hỏng sau khi nhận hàng hay không.
    Ngoài ra, sau khi nhận hàng, mình chẳng bao giờ phải xác nhận đã nhận hàng cả. Đó là việc của Giao hàng nhanh. Bạn xác nhận là bạn tự lấy dây buộc mình rồi.
    Crz thích bài viết này
  4. Love.Design

    Love.Design Thành viên cấp 1

    Mình thì cũng không phải thích thị phi gì. Nhưng có một số kinh nghiệm muốn chia sẽ cho mọi người:
    1. Shopee là chỉ là một kênh bán hàng, thương mại điện tử. Là nơi trung gian để giao dịch giữa người mua và người bán. Rất thuận tiện để mua sắm, không bị mua lầm,.. tất nhiên nó cũng có rủi ro của nó. Shopee có một số điều khoản để người mua và người bán tuân theo nhưng chắc sẽ ít ai đọc. Khi có sự cố tất nhiên sẽ giải quyết theo điều khoản.
    2. Khi nhận hàng rồi thì mình sẽ không bấm xác nhận liền. Phải kiểm tra thật kỹ hàng hoá rồi mới bấm xác nhận vì nếu bạn bấm vào nút đó tiền sẽ vào túi người bán và Shopee cũng không có quyền can thiệp tới (lỗi này do bạn).
    3. Nếu hàng hoá dễ hư hỏng do tính chất sản phẩm thì Shopee sẽ từ chối vận chuyển đơn hàng đó. Nếu người bán vẫn muốn bán đơn hàng đó thì phải bao bọc gói hàng đó đảm bảo an toàn, trong trường hợp có rủi ro thì người bán sẽ chịu hết. Tất cả đều ghi rõ trong điều khoản.
    4. Đơn hàng có giá trị cao để đảm bảo hàng hoá đúng mô tả cách tốt nhất là nên đồng kiểm với shipper.
    5. Khi gặp sự cố hàng vỡ, hư hại thì cũng khó truy do bên nào: shipper? người bán? người mua? Nếu đơn có giá trị thấp, hên thì shop chịu cho đổi rồi cạch mặt đơn vị vận chuyển, không cho đổi thì coi như bạn xui vậy. Còn đơn hàng có giá trị cao vui lòng đọc lại mục 4.
    ....
    Thân
    ruaden4Crz thích bài viết này.
  5. Crz

    Crz Thành viên cấp 3

    Mình đồng ý hai bạn Love.Design Arsenelupin nói đúng về các điều khoản đó.
    Nhưng phiền các bạn nghĩ kế bên 1 chút. Nếu hàng không bị vỡ (rõ ràng do giao hàng). thì có bấm nút gì đi nữa thì mọi thứ vẫn sẽ ổn.
    Còn đằng này trong tâm các bạn biết hàng vỡ là do giao hàng, nhưng lại bị cái vô thức (unconscious mind) set trong đầu từ khi internet tồn tại đến giờ là cái nút bấm làm chủ mọi thứ. CHo rằng bên giao hàng không hề có trách nhiệm nào cả (ở đây mình đồng ý thằng em nó bấm nút là sai), nhưng đâu có nghĩa là món hàng vỡ đó không tồn tại đâu bạn ? Đó là CÁI LỖI LÀ CÁI LỖI LỚN NHẤT DẪN ĐẾN MỌI SỰ VIỆC ĐÃ XẢY RA. NÓ LÀ NGUỒN CƠN BẮT ĐẦU.

    MÌNH KHÔNG MONG CÁC BẠN PHẢI ĐƯA TIỀN CHO EM MÌNH,
    KHÔNG CẦN CÁC BẠN THƯƠNG HẠI,
    MÌNH KHÔNG CẦN CÁC BẠN MUA DÙM NÓ,
    MÌNH KHÔNG CẦN CÁC BẠN TÌM VÀ CHỬI SHOPEE VÀ GIAO HÀNG NHANH

    MÌNH CHỈ CẦN CÁI NGƯỜI LÀM VỠ MÓN HÀNG ĐÓ ĐẾN GẶP VÀ XIN LỖI EM MÌNH ! NGƯỜI BỊ HẠI TRONG VIỆC NÀY. NẾU CÁI NGƯỜI ĐÓ CÒN CHÚT TRÁCH NHIỆM.

    Mình biết các bạn giàu có, tiền bạc chẳng là gì, bạn mua 10 cái về bỏ máy xay sinh tố cũng chẳng làm bạn sạt nghiệp nhưng mà:
    Thằng em mình ngủ nhà trọ vách giấy thôi, chẳng phải giàu có gì đâu. Nó chỉ thích vẽ, không thích giao tiếp, cực khổ lắm mới mua được cái món đồ thỏa đam mê.

    Đây là nick face
    https://www.facebook.com/ufodejavu.vioda
    Đây là số nhà:
    86/97 trường chinh quận 12 tân bình .
    Số điện thoại: 0163 468 2637
    Nếu còn cái gọi là trách nhiệm thì đến nói với nó 1 lời cho công bằng.
    Một khi làm được điều đó, mọi thứ sẽ được gỡ bỏ.

    Nếu không ? mình còn cái channel youtube. Mình sẽ lôi vụ này ra cho đến khi nào mình còn sống. Mình đã hứa với nó là sẽ làm.
  6. Datinhkhach

    Datinhkhach Mới đăng kí

    Ủa chứ bác đăng lên mạng làm gì vậy ? Tiên trách kỷ hậu trách nhân thôi .
    Crz thích bài viết này
  7. Crz

    Crz Thành viên cấp 3

    Datinhkhach Do shopee giấu nhẹm mọi thứ, cái mình có thể nhờ là các bạn trên internet, cho dù không được đền bù, cũng phải thấy được người đó. Chữa không được thì tránh, không nhắc không nói thì làm sao tránh ?
    Lẽ nào bạn muốn mình im lặng không nói gì ? Trong khi họ có lỗi nặng nhất ? Ở cái xã hội khốn khổ này mọi thứ dựa vào một nút bấm nói lên chất lượng giá trị của đồ vật ?
  8. tieuconuong

    tieuconuong Thành viên cấp 2

    Nếu mua linh kiện máy tính mình hay order Amazon.
    Mua quần áo thì LAzada
    Mua điện thoại thì TGDD
    Mua sách thì Tiki
    Mua sự an tâm thì đến nơi xem hàng rồi mua
    ruaden4thanhtan2001 thích bài viết này.
  9. David★Lyn

    David★Lyn Thành viên cấp 2

    Tôi không biết sự gây gắt của chủ thớt trả lời cho các cmt của mọi người gây gắt như thế thể hiện gì ở đây. Nhưng mọi người chỉ đang nói chuyện đã rồi của rất nhiều người có thể có cả họ trong bài này, điều này nằm lòng rằng ai cũng nhớ khi mua bất kì sản phẩm nào có giá trị thì có quyền kiểm tra hàng hóa trước khi xác nhận đơn hàng. Bạn tự đánh mất quyền lợi của mình khi mua hàng online mà không tìm hiểu thông tin chính sách của đơn vị bán hàng, với muôn nghìn lý do bên cung ứng dịch vụ ngta có cớ từ chối bạn khi bạn đưa ra nội dung gián tiếp, đơn giản là chỉ đưa lên đây cảnh giác chứ không ai cứu cánh hay làm gì hơn đc đâu. Cứ share cảnh giác ng khác biết đâu có ý kiến hỗ trợ hay hơn chứ đừng nói gây gắt như zậy
    Crz thích bài viết này
  10. LoveGhost

    LoveGhost Thành viên cấp 2

    chưa mua đồ điện chứ nên 0 biết, chứ mua hàng khác trên shopee có thấy nút "đã nhận hàng" ở đâu đâu mà bấm, cứ giao hàng đến trả tiền và ký giấy là lấy hàng xài thôi.
    có 1 lần mua hàng điện tử trên lazada ký nhận hàng từ giao hàng rồi, xé bao ra xài 1,2 ngày thấy cũng ổn vô tính thấy tờ giấy giao hàng có phần khuyến mãi xem lại trên web, mail đặt hàng cũng có khuyến mãi mà lúc nhận 0 có quà khuyến mãi, contact với lzd thì đc hướng dẫn trả hàng, và yêu cầu trả hàng trong vòng 2 ngày có người đến lấy hàng (nó lấy cũng chả thấy kiểm tra hàng j cả, chỉ đưa giấy ký là xong) ngồi đợi tầm 10 ngày tiền trả về.
    Crz thích bài viết này
  11. wongzilee

    wongzilee Thành viên cấp 2

    Crz hình như pác luôn đẩy hết mọi thứ cho thằng shopee gì đó nào là giấu nhẹm mọi thứ nào là biết hàng đó vỡ mà vẫn giao bla bla. Cũng dễ hiểu cảm xúc của pác vì là phần thiệt hại pác đang gánh nhưng pác ơi một công ty mở ra ko ai ko muốn làm ăn lâu dài (trừ bọn lừa đảo đa cấp) thì hà cớ gì vì cái giá 7tr của pác mà ng ta bán đi cái thương hiệu của mình (nếu 7 tỷ thì tôi còn tin). Vấn đề khi mình nhận hàng pác có mở ra kiểm tra ko ? Hàng giá trị tiền triệu thì mở ra để kiểm tra còn nếu ghi bên ngoài ko được kiểm tra thì tôi méo lấy trả về ngay, ngay cả cái bao tay thủ môn có 370k tôi mua cũng mở ra tại chỗ kiểm tra với thằng síp pờ chứ đừng nói là 7tr. Cái nút bấm "đã nhận hàng" nó là quy tắc chung giữa người mua và người bán. Đâu phải họ bán cho có mình pác mà bán cả triệu người nếu ko có 1 quy tắc chung thì loạn cmn lên hết à. Nếu pác chưa bấm nút gì hết mà lên báo nó nó ko giải quyết thì lúc đó mới ghép nó vào làm ăn bố láo. Pác nói e pác nó khó khăn vất vả mới mua đc món hàng đó vậy pác phải hiểu rằng nếu ko có những quy tắc ràng buộc chung thì lỡ gặp những kh ba trợn họ mua hàng xong tự mình làm hư hỏng và bảo do síp pờ giao hàng ko cẩn thận thì síp pờ đó lương bao nhiêu mới đủ đền thiệt hại ? Tui cũng đồng cảm với bức xúc của pác nhưng ko có nghĩa là pác đúng trong trường hợp này.
    ruaden4, Phan Ngọc Phương ThyCrz thích bài viết này.
  12. Crz

    Crz Thành viên cấp 3

    wongzilee mình đồng ý với bạn việc bên mình sai do nó bấm vào cái nút nhận hàng.

    Mình chỉ hỏi bạn 1 câu: Bên họ đã làm gì để điều tra xem cái món hàng có thực sự do bên họ bất cẩn không ? Hay chắc các bạn nghĩ điều này là có lý hơn => Em mình mua món hàng về sau đó đập nát và bấm nút nhận hàng để mất 7 triệu ????
    Đó là điều logic nhất các bạn có thể nghĩ đến đúng không ? Nếu vậy luật sư họ chỉ cần dựa vào cái họ thấy hơn cái logic từ kinh nghiệm sống và làm việc của họ thì xã hội này làm gì có công lý ?
    Mình chưa bao giờ nói "bên mình đúng". Nhưng nếu rõ ràng chính bạn wongzilee hiểu được chắc chắn 100% bên shopee và bên giao hàng nhanh làm ăn vậy RÕ RÀNG LÀ KHÔNG ĐƯỢC.
    Vậy xin bạn nói 1 lời gì để cho công đạo được bảo toàn đi. Bạn không thể đem cái lỗi bấm vào một cái nút lại trầm trọng hơn là sự bất cẩn cho món hàng mà họ nhận tiền lương mỗi tháng để giao rồi làm ăn như vậy mà HOÀN TOÀN KHÔNG MỘT TIẾNG NÓI KHÔNG LỜI XIN LỖI !
  13. thanhtan2001

    thanhtan2001 Thành viên cấp 1

    Rất khó để tra ra bạn Cz ạ, thật ra mình đoán là do bên giao hàng thôi.
    Nhưng mà trách nhiệm đầu tiên phải là người mua đã, mua hàng phải kiểm tra hàng hóa trc khi nhận, đây là điều cơ bản, cũng là quyền lợi của em bạn, và em bạn đánh mất nó rồi.
    Khó trách shopee hay bên giao hàng lắm, giờ ng ta lập luận lại 1 cái là nhỡ k may em bạn đã làm rơi sau khi nhận thì biết cãi lại ng ta thế nào, nó khá 50/50 trong trường hợp này.
    Mình biết là lỗi k phải do em bạn nên mới có clip bức xúc thế này, tiền thì cũng đã mất rồi, khả năng đòi lại khá thấp, cái nút thắt cuối cùng cần rút ra là kinh nghiệm để mua hàng lần tới chứ không phải là lời xin lỗi từ shopee hay giao hàng bạn ạ, bởi nó k giải quyết đc gốc rễ vấn đề. Kể cả bây giờ shopee nó xin lỗi hay xin bồi thường 1 phần, mà thằng em bạn nó ngáo ngơ lần tới mua hàng lại tiếp tục bể hư các kiểu mà không kiểm tra, cái đó mới đáng lo :P
    Chúc mọi ng buổi tối vui vẻ.
    Crz thích bài viết này
  14. Crz

    Crz Thành viên cấp 3

    thanhtan2001 cho nên chúng ta nên giấm nhẹm nó đi ? Để thằng kia tiếp tục đi làm ? Không cần phải chịu trách nhiệm ?
    Cứ cho là vứt cái máy đi, chí ít phải tra cho bằng được, mình còn thở thì mình còn tìm cách lôi thằng khốn đó ra.
  15. wongzilee

    wongzilee Thành viên cấp 2

    Crz pác vẫn ko hiểu à ? Thông thương ở bất kỳ lãnh vực nào ở bất kỳ công ty hay quốc gia nào đều có quy định chung để theo đó mà thực hiện. Cái nút bấm cũng chỉ là quy định chung để ng mua và ng bán có thể lấy đó làm cơ sở để xử lý. Tui đã nói với pác rồi là tui mua cái bao tay thủ môn 370k tui cũng xé ra tại chỗ cho thằng síp pơ nó check chung, tui đã từng mua chai nước hoa bên ngoài ghi mọi thông tin xin liên hệ công ty cung cấp ko được mở ra kiểm tra thế là tui đéo nhận bảo thằng síp pơ mang về công ty đó, sau đó công ty cung cấp nc hoa gọi hỏi tui sao ko lấy, tui chỉ nhỏ nhẹ "tụi mày làm ăn cái đéo gì mà sợ kh mở ra kiểm tra, bán hàng mà đéo cho kiểm tra thì tụi mày về mà bán cho dòng họ tụi mày nhé" kết thúc êm đẹp. Cũng như thế, shopee gì đó nó thuê Tiến Dũng và Bảo Anh để quảng cáo thì pác nghĩ tụi nó chi ra bao nhiêu tiền để làm video đó ? Chắc chắn nhiều hơn con số 7tr của cái bản vẽ mà e bạn mua, vậy liệu pác nghĩ họ làm ăn kiểu bố láo như: biết bản vẽ bị bể vẫn bán hay giấu nhẹm mọi thứ gì đó, no no, no, chả có công ty nào đi làm cái việc ngu xuẩn đó cả. Tất cả mọi quy ước, thỏa thuận và quy định chung đều được nó ghi trên bao bì trước khi đến tay ng mua cho nên nhân viên của nó chỉ làm việc theo đúng quy định. Đương nhiên pác có quyền khiếu nại theo cách riêng của pác và việc có giải quyết hay ko thì phải chờ đợi nhưng pác cũng đừng mang tư tưởng ăn thua đủ kiểu như "mình còn thở thì mình còn tìm cách lôi thằng khốn đó ra". Tui nói thiệt dù pác có tắt thở cũng ko thể lôi thằng khốn nào đó đã làm vỡ cái bản vẽ của e pác ra đc. Thay vì phải cứng nhắc theo quan điểm ăn thua đủ thì pác nên dành thời gian để đi làm kiếm tiền và vẫn gửi thông tin phản ánh lên trên shopee, đó mới là cách hợp lý nhất vào lúc này chứ ngay cả việc pác mang lên forum thì ae cũng ko thể giúp pác, pác có thấy điều này qua việc comment phản hồi của các ae.
    ruaden4Crz thích bài viết này.
  16. Crz

    Crz Thành viên cấp 3

    Mình vẫn dành thời gian kiếm tiền.
    Mình vẫn gửi thông tin lên shopee. nhưng theo cách của mình, không phải năn nỉ. Mà là YÊU CẦU nó phải xuống giải quyết.
    Mình chấp nhận việc mình bấm sai. Mất 7 triệu. Mình ok đồng ý.
    Nhưng bên mình bị bể hàng và muốn tố cáo nó làm việc ẩu. Việc nó cần làm là đem người xuống giải quyết việc mình tố cáo nó. Đồng ý chứ ? Shopee muốn chứng minh họ trong sạch thì họ phải cử người xuống, chụp ảnh, xem lại camera vận chuyển, người liên quan, giấy tờ, các thứ. Mục đích là xem bên mình đang diễn kịch hay thực sự họ làm bể đồ. Vậy có gì sai không ?
  17. LoveGhost

    LoveGhost Thành viên cấp 2

    diễn đàn đồ họa, chắc sắp chuyển sang diễn đàn phản ảnh rồi. ai đúng ai sai thì trên đây nói này nói kia cũng 0 ai giải quyêt đc đâu bạn, ok bạn đúng thì đâm lên kiện lên hội bảo vệ tiêu dùng đi, chứ lên đây nói mãi nghe hoài chán
  18. ruaden4

    ruaden4 Thành viên cấp 1

    Mình từng mua hàng từ Lazada, từ Shopee và các trang bán trực tuyến khác. Điều cơ bản nhất vẫn là : Phải kiểm tra hàng hóa có sự chứng kiến của shipper. Mình từng order cái điện thoại cùi bắp từ Lazada 2 lần, order màu đen nhưng khi giao là màu xanh, mình mở ra trước sự chứng kiến của shipper, thấy không đúng mẫu đã mua nên trả lại. Đúng lý nên shipper lẫn đơn vị bán hàng đều ok, không nói gì.
    Với những đơn hàng linh tinh nho nhỏ, không đáng gì, mình vẫn lấy mà không cần kiểm tra. Cũng có 2 lần mua từ Shopee, 1 lần hàng giao bị lỗi và 1 lần giao thiếu, mình pm trực tiếp với đơn vị bán, họ đồng ý cho trả hàng và yêu cầu mình liên hệ với shipper (giao hàngn hanh) để trả về và hoàn tiền, nhưng do cũng không đáng gì, và lỗi cũng nhẹ nên mình chấp nhận luôn - đồng thời cũng đã nhận được lời xin lỗi từ người bán. 2 lần này, mình cũng không check hàng tại chỗ mà check sau, phát hiện lỗi là liên hệ trực tiếp người bán liền và bao bì cũng đã xé hoàn toàn.
    Cái mà bạn gặp chính là người bán không có tâm chứ không phải lỗi từ shopee. Shopee chỉ đứng ra làm trung gian cho người bán bày gian hàng và người mua order - thế thôi. Bạn là người mua, nên kiểm tra hàng khi nhận, nếu đúng thì nhận, có vấn đề thì từ chối - bạn vẫn chưa thanh toán tiền, không ai ép bạn lấy cả. Còn nút Xác nhận đã nhận hàng - theo mình chỉ là 1 cách để báo với shopee rằng đơn hàng đã hoàn tất.
    Tất cả xem như là 1 bài học kinh nghiệm khi mua hàng online nhé. Với những món hàng giá trị - nhất là hàng điện tử, bạn nên mua trực tiếp từ cửa hàng.
  19. trandan725

    trandan725 Banned

    Lên Amazon hay ebuy là chuẩn nhât.
  20. Thích Tìm Hiểu

    Thích Tìm Hiểu Mới đăng kí

    bạn đã thử đưa lên facebook hay cáo kiện thẳng lên công ty shopee chưa? ai có trách nhiệm cũng sẽ chối bỏ mà

Ủng hộ diễn đàn