Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Chỉ 10 bước để Xây Dựng Thương Hiệu

Chủ đề thuộc danh mục 'Kiến thức bổ ích khác' được đăng bởi chinhhellybtt, 22/10/15.

Lượt xem: 1,977

  1. chinhhellybtt Mới đăng kí

    Khi doanh nghiệp của bạn đã đến lúc cần phải đặt tên thương hiệu, không nên xem nhẹ điều này.
    6lN8Ad5.png

    Tên thương hiệu đại diện cho lời hứa đến khách hàng, và tạo nên sự khác biệt về những giá trị mà thương hiệu của bạn đem lại so với những thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. Quan trọng hơn, bạn cần phải hoàn toàn tự loại mình ra khỏi phương trình đặt tên thương hiệu vì không có vấn đề gì nếu tên thương hiệu có nghĩa đối với bạn hay không. Quan trọng là nó có nghĩa với người tiêu dùng.

    Có rất nhiều công ty chuyên đặt tên cho thương hiệu, nhưng nếu ngân sách không cho phép bạn thuê họ, bạn vẫn có thể đặt tên cho thương hiệu của mình một cách hiệu quả mà không cần phải nhờ cậy đến đội ngũ chuyên gia.

    1. Xây dựng chiến lược cho thương hiệu của bạn

    7mFWlTC.png
    Không nên đặt tên thương hiệu cho đến khi bạn phát triển chiến lược cho thương hiệu của mình. Làm thế nào bạn có thể biết nếu bạn đang lựa chọn đúng tên thương hiệu nếu bạn không biết việc đề xuất giá trị đặc trưng của thương hiệu, lời hứa của thương hiệu và định hướng chiến lược là gì?

    2. Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh, và người tiêu dùng


    1KFtoRJ.png


    Bạn cần phải hiểu rõ về thị trường mà bạn sẽ cạnh tranh trước khi bạn có thể tạo ra một tên thương hiệu hiệu quả. Hãy nghiên cứu và tìm hiểu những gì các thương hiệu đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng và làm thế nào người tiêu dùng cảm nhận về tên thương hiệu. Xác định các lỗ hỗng và cơ hội và phát triển một thương hiệu có thể lấp đầy những lỗ hỗng và thúc đẩy những cơ hội đó. Theo dõi blog AYTM vì bài sắp tới của tôi sẽ tập trung vào nghiên cứu để đặt tên cho sản phẩm và thương hiệu.

    3. Xác định thông điệp mà thương hiệu của bạn nên truyền tải

    Một khi bạn hiểu những gì đã tồn tại trong thị trường từ đối thủ cạnh tranh, và những gì người tiêu dùng muốn từ các thương hiệu, bạn có thể điều chỉnh vị trí thương hiệu của bạn. Sử dụng vị trí đó cùng với lời hứa từ thương hiệu của bạn để phát triển thương hiệu theo cách tốt nhất có thể. Hơn nữa, cần xác định nét đặc trưng cho thương hiệu của bạn và tạo ra một thương hiệu để phù hợp với nét đặc trưng đó.

    4. Đưa ra ý tưởng mà không cần đánh giá

    Tập hợp nhóm của bạn lại và bắt đầu trao đổi và đưa ra ý tưởng! Không có ý tưởng nào là sai trong giai đoạn đầu của quá trình, vì vậy cố gắng đưa ra càng nhiều ý tưởng càng tốt. Ngay cả những ý tưởng nghe có vẻ vô lý nhất cũng nên được chấp nhận và không nên đánh giá chúng. Bạn không bao giờ biết những ý nghĩ điên rồ đôi khi có thể mang lại một ý tưởng hoàn hảo! Nhìn vào thương hiệu của bạn từ tất cả các khía cạnh; tập trung vào từng lợi ích; cân nhắc từ khía cạnh của khách hàng; và kéo dài danh sách ý tưởng. Hãy đảm bảo rằng cả người tiêu dùng và các bên thứ ba không liên quan đều được cân nhắc trong quá trình thảo luận và đưa ra ý tưởng nếu có thể.

    5. Rút gọn danh sách

    Sử dụng danh sách ý tưởng bạn vừa đưa ra để phát triển thành những tên thương hiệu có tính khả thi, và rút gọn chúng xuống từ 10-20 lựa chọn tốt nhất. Hãy chắc chắn rằng danh sách rút gọn các tên thương hiệu bạn đưa ra sẽ bao gồm các tên tuổi mà có thể tồn tại qua những sự thay đổi của thị trường, mở rộng thương hiệu, mở rộng địa lý, xu hướng, trào lưu, và những vấn đề khác. Bạn nên tạo ra một thương hiệu có thể đứng vững trước thử thách của thời gian, bởi vì bạn không bao giờ biết được nơi mà thế giới, thị trường, người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh, và bạn có thể vươn tới trong những năm tháng sau này.

    6. Thương hiệu và tên miền có sẵn để sử dụng và tìm kiếm

    HXZf4E6.png

    Tìm kiếm sự sẵn có của từng thương hiệu trong danh sách của bạn để đăng kí nhãn hiệu. Bạn không muốn khai trương một thương hiệu và một vài tháng (hoặc năm)sau nhận được một lá thư thông báo rằng nhãn hiệu của bạn đã được sở hữu bởi một doanh nghiệp nào đó và yêu cầu bạn ngừng sử dụng nó. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra sự tồn tại của tên miền. Vì rất có thể là tên miền chính xác cho tên thương hiệu của bạn sẽ không có sẵn, bạn cần phải biết sớm nếu chưa chuẩn bị lựa chọn khả thi để thay thế.

    7. Rút gọn lại danh sách

    Dựa trên nghiên cứu về nhãn hiệu hàng hoá và tên miền, rút ngắn danh sách thương hiệu danh sách của bạn lại lần nữa. Hãy cố gắng thu hẹp nó xuống trong vòng 5-10 những lựa chọn tốt nhất.

    8. Xây dựng Mô hình quảng cáo tiếp thị thương hiệu

    Tạo logo, quảng cáo, danh thiếp, và gói mô hình sử dụng tên thương hiệu trong danh sách đã được rút gọn của bạn. Đảm bảo rằng mỗi thương hiệu nhìn hài hoà và tạo ấn tượng khi được đọc lên. Tên thương hiệu có thể nghe ấn tượng trong danh sách của bạn, nhưng khi bạn đặt nó trong một quảng cáo trên đài phát thanh hoặc trên một thiết kế bao bì, nó có thể không đạt được hiệu quả như mong muốn.

    9. Kiểm tra hiệu quả mô hình tiếp thị của bạn

    Khi danh sách mô hình tiếp thị thương hiệu của bạn sẵn sàng, kiểm tra chúng thông qua nghiên cứu người tiêu dùng. Tìm hiểu những lựa chọn nào gây ấn tượng tốt với đối tượng mục tiêu của bạn và những lựa chọn nào không. Qua thử nghiệm này, bạn sẽ có thể để xác định tên thương hiệu nào là tốt nhất, cái nào cần chỉnh sửa, và cái nào cần được loại bỏ ngay lập tức. Giai đoạn thử nghiệm cũng có thể dạy cho bạn biết khi nào bạn cần phải quay trở lại bàn vẽ và đưa ra một cái tên thương hiệu hoàn toàn khác.

    10. Đi ra ngoài và giám sát thương hiệu của bạn

    Một khi bạn đã xác định được tên thương hiệu, khai trương và sử dụng nó một cách nhất quán trên tất cả các điểm tiếp xúc với khách hàng. Tiến hành nghiên cứu và giám sát liên tục để đảm bảo tên thương hiệu của bạn được đón nhận nồng nhiệt. Hãy nhớ theo dõi bài viết sắp tới của tôi về nghiên cứu sản phẩm và thương hiệu.

    Sau đây là 10 bước cần thực hiện để đặt tên một thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn với người tiêu dùng, tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn với những đối thủ trên thị trường, và đủ linh hoạt để tồn tại trong tương lai.

    Bạn có thể vào Website: Brasol.vn - để xem những tài liệu cần thiết cho thiết kế thương hiệu nha!
    Hotline: 0975 939 939

    Địa chỉ Lầu 4 - 12 Đào Duy Anh- P. 9 - Q. Phú Nhuận -TP. HCM
    Điện thoại (08) 6292 1662
    Fax (08) 6292 1663
    Email contact@brasol.vn

    ...
    Chỉnh sửa lần cuối: 4/1/16
  2. chinhhellybtt

    chinhhellybtt Mới đăng kí

    chỉ mười bước để bạn xây dựng thành công thương hiệu cùa bạn

Ủng hộ diễn đàn