Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Cho mình hỏi logo này nên lấy giá bao nhiêu ạ

Chủ đề thuộc danh mục 'Trưng bày sản phẩm nhận diện của bạn' được đăng bởi JangJunKim, 14/3/15.

Lượt xem: 29,495

  1. dong nv

    dong nv Thành viên cấp 1

    @iViperious: Bạn cho mình xin cái định nghĩa logo với ạ! Mình cũng ko biết như thế nào thì đc coi là 1 logo :)
  2. iViperious

    iViperious Thành viên cấp 3

    dong nv : không biết thì google search bạn nhé :)
  3. dong nv

    dong nv Thành viên cấp 1

    @iViperious: Vậy bạn cho mình hỏi tại sao logo kia ko đc coi là 1 logo?
  4. iViperious

    iViperious Thành viên cấp 3

    Điều kiện cần và đủ của Logo:

    đỏ là có đen là chưa nhé!


    1. Thích hợp về mặt văn hóa.
    2. Chứa đựng hình ảnh mong muốn và bộc lộ được bản chất các hoạt động của chủ thể.

    3. Thông tin tới thị giác.
    4. Hài hòa và cân bằng về màu sắc.
    5. Cân bằng hình khối.
    6. Tỉ lệ.
    7. Điểm trọng tâm.
    8. Kiểu dáng.
    9. Rõ ràng.
    10. Bộc lộ được tính cách.
    11. Bộc lộ được giá trị tiềm ẩn.

    Tôi thấy nó chưa được quá nửa trong số những cái tôi biết để 1 hỉnh ảnh được gọi là 1 logo. không phải cứ chắp vá mấy cái icon hay hình tượng trưng thì gọi là logo.

    Bạn vặn tôi thi bạn cho ý kiến của bạn đi xem nào :) để ta thảo luận cho xôm hô hô
  5. dabeomoon

    dabeomoon Thành viên cấp 4

    Chào iViperious
    Theo cách hiểu của mình thì những điều bạn nêu ở trên là quy ước của một cộng đồng thiết kế mà bạn đã tham gia hoặc từng thiết kế về nó thôi, không áp lên tất cả được.
    Tất cả chỉ là quy ước thôi bạn à.
    Đối với mình thì mình quy ước logo như thế này
    1. logo là một dạng sign. Vậy nên bất kỳ sign (chữ ký hay biểu tượng mang dấu ấn riêng) nào cũng có thể nâng tầm nó lên thành logo qua tay các nhà design. Từ đó thể hiện dấu ấn riêng này là quan trọng nhất, nó là phong cách của nhà thiết kế và ý tưởng của khách hàng. Chung quy để đạt được điều này gọi là thích hợp như bạn nêu ở trên.
    2. 10 phần còn lại bạn nêu đa số nó nằm trong từ thích hợp đó rồi, phần còn lại là phương pháp làm logo. Mà phương pháp làm không ai giống ai cả.
    Nếu được đào tạo bài bản thì đầu tiên là nghiên cứu:
    Mục tiêu của khách hàng cho vấn đề gì, doanh nghiệp làm lãnh vực gì... để bước đầu tạo hình. Phương châm là gì để sáng tạo slogan.
    Coi khách hàng có chọn sign nào để làm biểu chưng cho mình chưa (con kiến,con voi hay bất cứ cái gì đó)
    Nghiên cứu về yếu tố phong thủy và màu sắc, điều này quyết định khá nhiều về hình khối, màu logo còn sắc độ thì tự phiêu theo.
    Nếu có dư giả thời gian thì nghiên cứu càng sâu, càng nhiều góc cạnh logo càng ý nghĩa.
    Thứ 2: Bắt tay vào phác thảo để chọn được tạo hình ưng ý
    Thứ 3: Áp dụng các nguyên lý thiết kế để đưa bản phác thảo đạt tới sự hài hòa.
    Thứ 4: Đơn giản hóa các chi tiết để tạo tính ứng dụng cao cho logo, khúc này khá cam go đây. Và chọn luôn kích thước em ấy tại bước này
    Thứ 5: Dựa vào nghiên cứu quyết định màu sắc phù hợp, dựa vào năng lực quyết định hòa sắc cho nổi bật gọi là lên màu.
    Thứ 6: hoàn thiện logo , hướng dẫn sử dụng, phương pháp sử dụng, phương án triển khai logo...
    Thứ 7: nghỉ ngơi

    Hoặc cũng có người cứ phiêu theo phác thảo rồi mới nghiên cứu đưa vào nội dung cho phù hợp sau. Để làm được điều này bạn bạn thực sự là người có biệt tài hoặc bạn thực sự có kinh nghiệm lâu năm.
    Nhưng kết quả cuối cùng thì vẫn là 1 sign được sử dụng cho mục đích biểu trưng sẽ luôn là một logo.
    Ở trên là hệ quy ước của mình bạn hoàn toàn có thể quy ước khác
    nhonlk thích bài viết này
  6. dong nv

    dong nv Thành viên cấp 1

    @iViperious: Kia là điều kiện cần và đủ chứ ko phải là các ytố bắt buộc phải có của 1 logo, logo là "hình ảnh đại diện" cho 1 thương hiệu, cũng giống như bạn up 1 cái hình lên làm avata vậy, chẳng có lý do gì mà bạn ko thể up 1 cái hình con lợn vào đó, và ko ai cấm bạn dùng 1 bức tranh và gọi đó là logo của tôi cả! Cả kể bạn chắp vá như thế nào thì nó chỉ quyết định logo của bạn đẹp hay ko, có ý nghĩa hay ko, chứ ko quyết định nó có trở thành cái logo hay ko. Còn mấy cái đầu mục bạn liệt ra kia, có thì tốt, ko thì cũng ko sao, vì mình có thể lấy cái đầu heo để làm logo cho 1 hãng quần sịp. Chủ yếu là để người ta nhìn vào cái đó người ta có thể nhận ra đó là bạn
  7. Chrishoang

    Chrishoang Mới đăng kí

    HSP
    GỬI MẤY ÔNG NÓI NHẢM TRONG NÀY.
    LOGO ĐẸP LÀ CÁI MÀ KHÁCH HÀNG NÓ THÍCH OK

    Bạn cứ giữ cái tư tuởng này, thì cả đời đi làm logo cho các tiệm bánh mì nhé. Vì bọn doanh nghiệp to, bọn nó thông minh, mắt bọn nó có thẩm mĩ lắm, nó chiều khách hàng lắm, không hiểu ném rác vào khách hàng đâu. Designer lấy sự hài lòng của khách hàng làm cái thỏa mãn - trong khi khách hàng này thuộc loại có logo cũng đuợc không có logo cũng được thì đúng là chịu bạn. Bạn mà chỉ hài lòng với khách hàng okay, cứ tung ra mấy cái như thế, khách hàng lớn nó nhìn vào nó chạy 100m không quay trở lại đấy.
    JangJunKim thích bài viết này
  8. Hoàng Tuấn Quyền

    Hoàng Tuấn Quyền Thành viên cấp 2

    behance.net/zjakenz mình cũng biết làm logo :(
    mà ko có khách ai nhận mình ko ai thuê mình ko :(
  9. HSP

    HSP Thành viên cấp 4

    Chrishoang :
    bạn giỏi thì bạn làm cty bự doanh nghiệp to, khách hàng tốt am hiểu nghệ thuật gì gì ấy.
    mình bèo bèo mình chỉ làm agency bt thôi ạ nên quote trên bạn đọc bạn có ngứa thì để mình gãi hộ hay mua dầu bôi ạ vì trong này bạn chủ post làm khách bt giá cũng bt thôi ạ
    Nên bạn có quay lại đọc xong thì nhấn like hoặc bấm nhẹ giùm ạ
    Thanks ạ
    Chrishoang thích bài viết này
  10. Snack90

    Snack90 Mới đăng kí

    Phúc Đào Em thực sự "tâm đắc" câu " thời buổi nào rồi mà còn ngồi phác thảo ra giấy" của Bác và qua lời giải thích của Bác e cũng đã hiểu được cao ý của Bác. Nhưng bọn em "bọn ếch chúng em" luôn có khát vọng và đang trên đường tìm kiếm cơ hội nhảy ra ngoài không như một số con giun bảo thủ mãi ngồi đó phá hoại à không huỷ hoại không thương tiếc cái gọi là nền đồ hoạ nước nhà. Em cũng đính chính, bọn em là ếch và không biết sủa =)))))
  11. Chrishoang

    Chrishoang Mới đăng kí

    HSP
    Gì mà phải dỗi hờn thế bạn. Mình đâu có ngứa chỗ nào đâu. Cứ giận quá lại hóa tưởng tượng. Tư tưởng GỬI MẤY ÔNG NÓI NHẢM TRONG NÀY. LOGO ĐẸP LÀ CÁI MÀ KHÁCH HÀNG NÓ THÍCH OK là của bạn, thì bạn nên giữ riêng cho bạn thôi, đừng nói thế với các bạn mới lại tưởng thật lại khổ các bạn đấy. Dù sao cũng like một cái cho bạn thích nhé.
  12. Phúc Đào

    Phúc Đào Thành viên cấp 2

    Nền đồ họa của nước nhà :v =)) Làm gì được cho đất nước hả bạn,thiết kế 1 con tầu trâu bây à :))
  13. dong nv

    dong nv Thành viên cấp 1

    @Phúc Đào: "lâu lâu có miếng thì tội gì không gặm", "Thời buổi nào rồi mà còn ngồi phác thảo ra giấy cơ chứ", "Vâng mấy anh pro cứ việc kiếm khách mà chặt chém tiền triệu,tiền tỉ,còn tôi làm giá rẻ là việc của tôi"

    Toàn phát ngôn sock, mình ko dám cmt thêm, chỉ note tóm tắt lại cho mọi người xem sau đọc nắm bắt cho nhanh :D:D:D:D:D
  14. chjmse

    chjmse Mới đăng kí

    Các bạn đi toàn đường song song, hai làn khác nhau mà cứ cố đâm vào nhau làm chi cho khổ vậy :)) mỗi người một tư tưởng và chẳng ai định nghĩa được chữ đẹp cả, làm cái logo theo mình là đẹp nhưng khách hàng không ưng thì cũng vứt, ngta nói sửa theo ý ngta thì cũng chê khách hàng không có khiếu thẩm mỹ sao? trong khi chưa chắc cái tôi của mình đã là đúng, vậy thì xét trên thực tế thị trường cái tư tưởng LOGO ĐẸP LÀ CÁI MÀ KHÁCH HÀNG NÓ THÍCH đâu có sai ^^! Còn sự so sánh nào cũng là khập khiễng, đừng đem thằng to so với thằng nhỏ, tiền nào của nấy thôi, một tháng làm 10 cái logo cho doanh nghiệp nhỏ bán bánh mì quần áo mỗi logo lấy 1 triệu và làm 1 tháng xong 1 cái logo cho doanh nghiệp vừa lấy 10 triệu thì nói thật là mình thích làm cho doanh nghiệp nhỏ hơn đấy, đỡ nặng đầu, đằng nào thì kiến thức cũng dùng để kiếm tiền cả mà, phải không? :D
    Còn như Phúc Đào mình thấy cũng ok mà, đừng đem tiền ra để so sánh giá trị logo, logo tiền triệu cũng chưa chắc đã đẹp, mà logo làm có khi cho không nhau chưa chắc đã xấu, cũng chẳng ai bắt ai làm logo là phải vẽ ra giấy cả, ý tưởng có làm luôn trên phần mềm đâu có sao,hoặc phải làm trong thời gian vài ngày hay chỉ trong vài phút, quan trọng nhất vẫn là người sẽ sử dụng logo họ có ưng ý hay không thôi. Và tất nhiên là nó cũng chẳng hủy hoại gì nền đồ họa của nước nhà cả, đừng đánh đồng việc đó, ai cũng như ai, đừng nghĩ người khác không đủ tầm.
    MeruemPhúc Đào thích bài viết này.
  15. HaiLua

    HaiLua Thành viên cấp 1

    :3 2 năm ăn bánh mì nổ miễn phí là được rồi.... :v
  16. HSP

    HSP Thành viên cấp 4

    Chrishoang : dạ tại chắc a làm mấy chỗ doanh nghiệp to rồi art gì gì ấy nên nghe không hểu mấy chỗ agency bèo bèo như tụi e ạ.
    e có thể fix lại cho đúng ý a là . . . ở dưới để mấy bạn mới có dịp xem ạ
    GỬI MẤY ĐỨA NÓI NHẢM - LOGO XẤU LÀ LOGO KHÁCH NÓ THÍCH Ạ
    đc chưa ạ , đỡ chưa ạ
  17. Chrishoang

    Chrishoang Mới đăng kí

    chjmse
    Mong bạn đừng đánh tráo khái niệm, logo được khách hàng chấp nhận là logo lấy được tiền - nó bao gồm rất nhiều yếu tố như khách hàng mắt thẩm mỹ kém, khách hàng không quan tâm, nhưng chưa chắc là logo đẹp. Vậy nên đừng bảo là LOGO ĐẸP LÀ CÁI MÀ KHÁCH HÀNG NÓ THÍCH. Nhiều logo khách hàng nó thích nhưng khách hàng cùa khách hàng nó không thích. Vậy nên về dài hạn thì nâng cao tay nghề để làm logo đẹp, chứ không phải logo xin được tiền vì những logo đấy dần dần sẽ tiêu hủy cái danh tiếng của bạn.Đúng là mỗi người có những cảm nhận về cái đẹp khác nhau, nhưng có những cái nhìn vào là biết đẹp hay không đẹp ngay rồi.
    anhpas0, Thiên TríSnack90 thích bài viết này.
  18. Chrishoang

    Chrishoang Mới đăng kí

    HSP

    Mình xin phép bắt tay với bạn dừng tranh luận ở đây, vì bạn càng nói mình càng không hiểu được ý của bạn.
  19. chjmse

    chjmse Mới đăng kí

    Ok bạn, vậy bạn thử định nghĩa cho mình xem thế nào là đẹp? Nếu logo khách hàng muốn bạn làm theo không đẹp (theo cá nhân bạn) bạn có hủy hợp đồng? Và cuối cùng mục đích của bạn khi làm công việc thiết kế là để làm gì?
  20. Snack90

    Snack90 Mới đăng kí

    chjmse bạn thân mến mình thấy tranh luận ntn rất hữu ích vì mọi người sẽ dần nhận ra cái sai và cái đúng nên cũng tham gia để cải thiện nhận thức thôi. Ý tưởng có thể đến và đi theo từng khoảnh khắc những để "vẽ" nên một logo nó cần một quá trình. Tìm hiểu khách hàng cũng như yêu cầu khách hàng - công ty hay nhà hàng hay bla bla của khách hàng - tìm hiểu đối thủ cùng lĩnh vực - tiếp đó mới tới brainstorming - lên ý tưởng - phác thảo - tự nhận xét đánh giá - triển khai chi tiết và ... nếu chỉ vài phút để làm những thứ đáng làm như trên mình nghĩ là không đủ or mình không có kỹ năng đặc biệt để làm như vậy.( và bạn đừng hỏi tại sao phải làm theo cái qui trình kia nó giống như bạn nấu cơm cần nước, cần nồi, cần gạo ấy) và thêm nữa là "vẽ" 1 logo cho khách hàng loại nào thì cũng nên làm cho nó tới nơi tới chốn, đem 1 đống những thứ " logo " thiết kế trong vòng 1 điếu thuốc cho các doanh nghiệp nhỏ cũng giống như đem gạo chưa nấu thành cơm cho mọi người ăn => cái này không phải huỷ hoại thì theo ý bạn là gì?
    JangJunKim thích bài viết này
Từ khóa:

Ủng hộ diễn đàn