Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Chuộng đồ hiệu, Việt Nam đứng TOP thế giới

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi luisleo29, 3/7/13.

Lượt xem: 1,657

  1. luisleo29 Thành viên cấp 3

    Có tới 56% người Việt Nam được hỏi cho cho biết là sẵn sàng chi thêm tiền để mua đồ hiệu. Tỷ lệ này cao thứ ba trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ, theo kết quả thăm dò của hãng Nielsen.

    [​IMG]
    Bên ngoài một cửa hiệu Louis Vuitton ở TP.HCM.
    Hãng tin CNBC cho biết, trong cuộc thăm dò của Nielsen, tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cứ 5 người tiêu dùng được hỏi thì có 3 người cho biết sẵn sàng sử dụng những đồng tiền khó nhọc mới kiếm được để mua các sản phẩm của nhà thiết kế, tương đương tỷ lệ 61%. Tỷ lệ này của châu Á-Thái Bình Dương cao hơn ở bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới.
    Cuộc thăm dò nói trên được Nielsen thực hiện với sự tham gia của 29.000 người tại 58 quốc gia khác nhau. Kết quả cho thấy, chú trọng thương nhiệu nhất thế giới là người Trung Quốc. Có tới 58% người tiêu dùng của nước này được hỏi cho biết sẽ trả tiền để có được các sản phẩm đồ hiệu. Tiếp đó là người tiêu dùng Ấn Độ với tỷ lệ chuộng hàng hiệu 59%, và người tiêu dùng Việt Nam với tỷ lệ 56%.
    Khi được hỏi có bị thu hút bởi những thương hiệu cao cấp, 55% người tiêu dùng được hỏi ở châu Á-Thái Bình Dương nói họ thích mua sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng, so với tỷ lệ chỉ 47% trên toàn cầu.
    “Sự phát triển kinh tế mạnh mẽ ở một số quốc gia châu Á, cùng với dân số tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, đã dẫn tới sự nổi lên của một lớp người tiêu dùng mới với thu nhập khả dụng ngày càng lớn”, ông David Webb, Giám đốc phụ trách giải pháp quảng cáo của Nielsen, nhận xét.
    Cuộc thăm dò của Nielsen cho thấy, thói quen ưu thích đồ hiệu của người tiêu dùng châu Á-Thái Bình Dương chịu ảnh hưởng nhiều từ các chương trình quảng cáo. Trên 65% người tiêu dùng trong khu vực nói rằng, quảng cáo ảnh hưởng tới việc họ thích thương hiệu nào. Trên toàn cầu, chỉ có 55% số người tiêu dùng được hỏi nói rằng quảng cáo ảnh hưởng tới việc họ bỏ tiền mua sản phẩm gì.
    Người tiêu dùng ở Hàn Quốc và Philippines là những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi sức mạnh của quảng cáo. Tương ứng 79% và 78% người tiêu dùng được hỏi ở hai quốc gia này nói rằng, việc họ ưa thích thương hiệu nào là kết quả của các chương trình quảng cáo.
    Cuộc thăm dò của Nielsen phản ánh xu hướng tiêu dùng trong dài hạn của tầng lớp trung lưu ở châu Á, nhưng không phản ánh được người tiêu dùng trong khu vực này thực sự chi bao nhiêu cho hàng hóa cao cấp.

    Theo VnEconomy
    PS: Xét về độ chịu chơi thì Việt Nam không thua kém bất cứ quốc gia nào trên thế giới,... Tự hào ghê\m/

    ...
    pitlamgiAmateurTZ thích bài viết này.
  2. pitlamgi

    pitlamgi Banned

    Nói chung là hàng hiệu cũng hay mà :)

    Nhưng còn tùy thuộc vào khả năng kinh tế của từng người thôi. Khi mà bản thân cá nhân chưa có tiền thì suy nghĩ của bạn sẽ khác nhưng khi bạn có tiền đồng nghĩa với việc mối quan hệ xẽ hội của bạn cũng khác và suy nghĩ của bạn cũng khác theo hoàn cảnh. Đó là điều quá dễ hiểu của cuộc sống thôi mà :)

    Mình mà có tiền cũng sắm hàng hiệu :D
  3. Leo_Gió

    Leo_Gió An ninh xóm

    khangluan bạn này nói sai rồi! Khi họ có tiền họ sẽ suy nghĩ khác! Mình đứng trên góc độ của người không có tiền thì thấy họ có vẻ là phung phí :D nhưng lúc mình có tiền thì chắc gì mình khác họ

Ủng hộ diễn đàn