Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Coca Cola sáng tạo “quảng cáo uống được" đầu tiên trên thế giới

Chủ đề thuộc danh mục 'Ý tưởng quảng cáo' được đăng bởi Người Chia Sẻ, 3/7/15.

Lượt xem: 27,042

  1. Người Chia Sẻ Share to be shared!

    Với phương thức “quảng cáo có thể uống được”, Coca Cola làm nên bước tiến mới trong marketing trải nghiệm và đưa Coke Zero đến tận tay người tiêu dùng, vượt xa cả mong đợi.

    wknLfkg.jpg
    Nằm trong chiến dịch “Bạn không hề biết Coke Zero cho đến khi bạn thử nó”, “Drinkable Advertising” - “quảng cáo có thể uống được” đầu tiên trên thế giới là sáng tạo kết hợp giữa Coca Cola và agency danh tiếng Ogilvy & Mather nhằm tăng lượng người thực sự trải nghiệm mùi vị ngon và tươi mát của sản phẩm Coke Zero trên toàn nước Mỹ.

    Theo đó, người tiêu dùng có thể uống Coke Zero miễn phí theo nhiều “con đường” khác nhau khi bắt gặp thức uống này xuất hiện trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào từ biển quảng cáo ngoài trời, quảng cáo báo in, poster điện tử, tờ rơi hay chương trình phát thanh, truyền hình, mạng xã hội,….

    “Chiến dịch xuất phát từ một khảo sát cho thấy hầu hết người tiêu dùng chủ quan nghĩ họ đã thừa biết mùi vị của Coke Zero - nhánh sản phẩm không đường và ít calo của Coca Cola trong khi thực sự họ chưa hề biết chính xác”, ông Racquel Mason, Phó Chủ tịch Coca Cola Bắc Mỹ cho biết.

    Một “quảng cáo có thể uống được” tạo ra ảo giác và sự phấn khích rằng bạn đang uống từng ngụm Coke Zero một cách đã khát. Đứng sau sự tương tác thông minh là sự giúp đỡ của công nghệ. Đây chính là lý do Coca Cola cộng tác cùng Shazam – một ứng dụng nhận diện âm nhạc để xây dựng thành công chiến dịch.

    Hình thức “quảng cáo có thể uống” được phủ đa kênh. Đầu tiên, hãng xây dựng các biển quảng cáo ngoài trời (billboard) với thiết kế độc đáo “có thể uống được”, phục vụ Coke Zero trực tiếp cho hàng ngàn người.

    SzNHPiI.jpg

    Tiếp đó, hãng đăng tải clip quảng cáo Coke Zero trên truyền hình và các màn hình lớn đặt tại trung tâm các sân vận động hoặc tại sân khấu chính nơi đang diễn ra mùa thi đấu bóng và các chương trình liên hoan âm nhạc hoành tráng của nước Mỹ. Khán giả sẽ thấy một chai Coke Zero đang từ từ rót thức uống này trên màn hình.

    Với khấu hiệu "Shazam to drink" (hãy sharam để uống), nhiệm vụ của người xem là quét ứng dụng Sharam sao cho chiếc ly chứa những viên đá mát lạnh đang hiển thị trên smartphone của họ hứng trúng dòng chảy tới khi ly đầy. Kết thúc, khán giả sẽ được thưởng thức một ly Coke Zero thực và miễn phí nếu kịp thời quy đổi ly ảo hoặc mã quà tặng tại hệ thống bán lẻ trên khắp nước Mỹ.

    yThMLrv.jpg

    okA60kE.jpg

    Tương tự với phát thanh, thính giả quét Shazam để ứng dụng này “lắng nghe” và “nhận diện” tiếng róc rách của quảng cáo Coke Zero và hứng trọn vào ly trên smartphone của họ. Người tiêu dùng cũng có thể dùng Sharam như một trò chơi hút cạn chai Coke Zero trên màn hình poster điện tử. “Phép màu” sở hữu ly Coke Zero còn ứng nghiệm trên cả báo in, tờ bướm. Một dòng tweet trên Twitter cũng đem đến cho bạn một phiếu miễn phí Coke Zero.

    EJIeHjO.jpg

    Nhờ chiến dịch này, người Mỹ có thể uống Coke Zero bất kể đang ở nhà, trung tâm thương mại, tại một buổi hòa nhạc, một trận bóng rổ hay thậm chí khi đang hòa mình trong 80.000 người lưu thông trên đường phố mỗi ngày.

    Coca Cola và Ogilvy & Mather đã xác định và quyết tâm đưa sản phẩm đến công chúng trên diện rộng. Điều này được chứng minh qua thực tế chiến dịch được phủ rộng trên đa phương tiện truyền thông từ truyền thống đến digital, hướng đến người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi và kết quả tiếp cận được mọi đối tượng từ người vốn yêu mến Coke Zero đến những người không mặn mà với sản phẩm nhưng nay trở nên yêu thích chúng nhờ cái cách thú vị hãng đang “đem” đồ uống đến tận tay cho họ.

    Sự kết hợp của toàn bộ chiến dịch trở thành ý tưởng sáng tạo, thúc đẩy doanh số bán hàng và kích hoạt thương hiệu cho một sản phẩm đã phổ biến, theo một cách rất hiệu quả và hiện đại.

    Chiến dịch đạt được những thành công đáng kể, “dẫn dụ” khán giả một cách khéo léo và một lần nữa chứng minh sức mạnh của tiếp thị trải nghiệm (Experience Marketing) và xu hướng Khách hàng lai (Hybrid Customers). “ “Quảng cáo có thể uống được” là phương thức tiếp cận sáng tạo nhằm loại bỏ các rào cản giữa người tiêu dùng và sản phẩm, loại bỏ khoảng thời gian chậm trễ trong việc người tiêu dùng từ xem quảng cáo đến quyết định dùng thử hàng”, ông Racquel Mason tiếp tục chia sẻ.

    Xem video clip để hiểu rõ hơn về chiến dịch:



    Phương Miên
    Theo Trí Thức Trẻ​

    ...
    vantrinhtc, Radium, viet14108 người khác thích bài viết này.
  2. Silmos

    Silmos Mới đăng kí

    Quả không hổ danh Cocacola. :like:
  3. Loong

    Loong Thành viên cấp 1

    Đỉnh cao của Marketing là Cocacola rồi
  4. ToiHocDoHoa.com

    ToiHocDoHoa.com Thành viên cấp 3

    bá đạo quá :v
  5. Dog

    Dog Thành viên cấp 1

    Mình thích Pepsi hơn nên hơi lo cho Pepsi. CocaCola lúc trước ý tưởng cái tên in trên lon, giờ tới cái này. Pepsi mà cứ như lày là tiêu đời chắc =)).
  6. Mr.Zer0

    Mr.Zer0 Thành viên cấp 2

    Hehe, không liên quan nhưng nó cũng là Zero đấy :D
  7. Lee Min Su

    Lee Min Su Thành viên cấp 1

    Mình chỉ tò mò cái công nghệ họ làm như thế nào thôi, còn khoảng marketing thì quyết tuyệt rồi :like: , đã đọc hết nội dung và xem luôn clip mà vẫn chưa hiểu lắm
  8. laidb201

    laidb201 Thành viên cấp 2

    Thú vị thật! Thôi đi mua lon coca rồi về xem tiếp
  9. viet1410

    viet1410 Thành viên cấp 3

    quá tuyệt vời luôn
  10. pro_dragon

    pro_dragon Thành viên cấp 2

    Font chữ dùng trong quảng cáo này tên gì có bác nào biết không chỉ em với :3
  11. oblivion.sofar

    oblivion.sofar Thành viên cấp 2

    đỉnh cao của marketing. Cái này ko bàn cãi!
    Khâm phục mấy thằng cha làm marketing của cocacola
  12. Kis

    Kis Thành viên cấp 1

    Lee Min Su y tưởng của coca đó là bạn cần 1 smartphone, thấy quảng cáo coca mở lên, khi nào rót đầy chai thì bạn sẽ đc 1 chai free, còn ko có tv quảng cáo, bạn mở radio, nghe tiếng cho đủ là đc 1 chai, or ban có thể dùng ống hút trong ứng dụng coca , hút hết chai trong đoạn quảng cáo , cũng đc tặng 1 chai :))
    muadong2312Lee Min Su thích bài viết này.
  13. conanlovevit

    conanlovevit Thành viên cấp 1

  14. ttanhtt

    ttanhtt Mới đăng kí

    Bộ phận marketing đã làm quá tốt không hổ danh tập đoàn nước giải khát lớn nhất thế giới
  15. Thật không thể tin được !
  16. long ngo

    long ngo Thành viên cấp 1

    quá bá đạo chỉ có thể là cocacola :))
  17. TrungNguyen102

    TrungNguyen102 Thành viên cấp 1

    Tài thật!
    Nhớ một dạo Coca còn có chiến dịch uống coca ở các nước nghèo, nắp chai có thể sử dụng như tiền cắc để các công nhân xa nhà có thể sử dụng tại buồng điện thoại di động (được Coca thiết kế riêng) gọi cho người thân. Siêu ý nghĩa!
  18. langtuhl

    langtuhl Thành viên cấp 1

    cái này phải gọi là tinh hoa của marketing, coca làm quảng cáo nào cũng hay
  19. Gà Con Lạc Mẹ

    Gà Con Lạc Mẹ Thành viên cấp 3

    mkt của coca càng ngàng càng bá đạo
  20. quetnha

    quetnha Mới đăng kí

    Đội marketing của Coca càng ngày càng sáng tạo, quá là ngưỡng mộ họ

Ủng hộ diễn đàn