Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Đề tài rất thiết thực dành cho sinh viên ngành du lịch

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ - Mua bán về design' được đăng bởi trithuccongdong, 23/4/18.

Lượt xem: 700

  1. trithuccongdong Mới đăng kí

    Trong bài báo cáo này, phạm vi nghiên cứu về du lịch chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu về hoạt động kinh doanh khách sạn, mà cụ thể là hoạt động kinh doanh ăn uống. Những vấn đề nghiên cứu sẽ bao gồm thực trạng phát triển của ngành kinh doanh khách sạn tại Việt Nam nói chung, vấn đề về chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực, những kiến thức tổng quan về nghiệp vụ phục vụ bàn trong khách sạn, vai trò của bộ phận ăn uống cũng như nhà hàng trong một khách sạn, và cuối cùng là những trải nghiệm thực tế tại một khách sạn 3 sao cụ thể trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh – khách sạn Thương Mại Uông Bí Quảng Ninh.

    [​IMG]
    báo cáo thực tập tại khách sạn Thương Mại Uông Bí

    Đây là một đề tài rất thiết thực dành cho sinh viên ngành du lịch. Link Download ở cuối bài viết

    Đề cương chi tiết về báo cáo thực tập của sinh viên khoa du lịch
    Phần 1 : MỞ ĐẦU………………………………………………………………………………… 4

    Lời mở đầu. …………………………………………………………………………………………4
    1. Thực trạng hoạt động của ngành khách sạn hiện nay. ……………………………………..5
    2. Vấn đề về chất lượng nguồn nhân lực của ngành khách sạn. ……………………………6
    3. Tầm quan trọng của thực tập tốt nghiệp.……………………………………………………… 7
    Phần 2 : NỘI DUNG..…………………………………………………………………………….. 8

    Chương 1: Một số lý luận cơ bản về đề tài quản trị nghiệp vụ bàn. ………………………8

    1.1. Các khái niệm cơ bản. ………………………………………………………………………8

    1.1.1. Quản trị ……………………………………………………………………………………..8

    1.1.2. Quản trị khách sạn.………………………………………………………………………. 8

    1.1.3. Chức năng quản trị kinh doanh khách sạn. ……………………………………….……8

    1.2. Vai trò, nhiệm vụ của bộ phận ăn uống trong kinh doanh khách sạn………………….. 8

    1.2.1. Vai trò.………………………………………………………………………………………. 8

    1.2.2. Nhiệm vụ của bộ phận ăn uống (Food & Beverage). ……………………………………9

    1.3. Khái niệm chung về nhà hàng. ……………………………………………………………10

    1.3.1. Khái niệm nhà hàng. ……………………………………………………………………10

    1.3.2. Đặc điểm của nhà hàng.…………………………………………………………………… 10

    1.3.3. Vị trí, chức năng của nhà hàng. …………………………………………………………13

    1.3.4. Vị trí, vai trò của nhà hàng đối với xã hội …………………………………………………14

    1.3.5. Khái niệm phòng ăn. ………………………………………………………………………14

    1.4. Quy trình phục vụ bàn.……………………………………………………………………… 15

    1.4.1. Chuẩn bị trước giờ phục vụ. ………………………………………………………………16

    1.4.2. Đón dẫn khách và xếp chỗ ngồi …………………………………………………………..16

    1.4.3. Giới thiệu thực đơn và tiếp nhận yêu cầu. ………………………………………………..17

    1.4.4. Chuyển các yêu cầu của khách. …………………………………………………………..17

    1.4.5. Nhận món ăn, đồ uống từ bộ phận bếp, bar.. …………………………………………….17

    1.4.6. Phục vụ khách ăn uống. ……………………………………………………………………18

    1.4.7. Thanh toán và xin ý kiến. …………………………………………………………………..18

    1.4.8. Thu dọn.…………………………………………………………………………………….. 19

    1.5 Yêu cầu đối với nhân viên phục vụ. ………………………………………………………..19

    1.5.1. Yêu cầu về sức khỏe và vệ sinh cá nhân. ………………………………………………19

    1.5.2. Chuyên môn nghiệp vụ.…………………………………………………………………… 20

    1.5.3. Tư cách đạo đức và tác phong của nhân viên phục vụ. ………………………………21

    Chương 2 : Thực trạng hoạt động quản trị nghiệp vụ bàn tại khách sạn Thương Mại ……22

    2.1. Giới thiệu về doanh nghiệp.………………………………………………………………… 22

    2.1.1. Giới thiệu về chủ đầu tư. …………………………………………………………………22

    2.1.2. Giới thiệu và đánh giá tổng quan về khách sạn Thương Mại …………………………23

    2.1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển. ……………………………………………………23

    2.1.2.2 Chức năng và nhiệm vụ. …………………………………………………………………25

    2.1.2.3 Tổ chức bộ máy của khách sạn. ………………………………………………………26
    1. Sơ đồ tổ chức bộ máy. …………………………………………………………………………26
    2. Chức năng của từng bộ phận. ………………………………………………………………..27
    2.1.2.4 Cơ cấu lao động. …………………………………………………………………………29
    1. Biểu cơ cấu lao động. ………………………………………………………………………….29
    2. Phân tích:. ………………………………………………………………………………………..30
    2.1.2.5. Cơ sở vật chất kỹ thuật ………………………………………………………………….30

    2.1.2.6. Thị trường khách. ………………………………………………………………………31

    2.1.2.7. Công suất buồng phòng.……………………………………………………………… 32

    2.1.2.8 Công suất nhà hàng. ……………………………………………………………………32

    2.2. Thực trạng hoạt động quản trị nghiệp vụ bàn. ……………………………………………32

    2.2.1 Hoạch định. ………………………………………………………………………………….32

    2.2.1.1 Mục tiêu.…………………………………………………………………………………… 32

    2.2.1.2 Chính sách chất lượng, hàng hóa. ……………………………………………………33

    2.2.1.3 Chính sách giá bán. ………………………………………………………………………33

    2.2.1.4 Phương pháp xây dựng giá bán. ……………………………………………………34

    2.2.1.5 Phương pháp xây dựng thực đơn. ………………………………………………………35

    2.2.2. Tổ chức ca làm việc.……………………………………………………………………… 36

    2.2.3. Bố trí công tác trong bộ phận bàn tại khách sạn Thương Mại ………………………36

    2.2.4 Tổ chức lao động trong bộ phận phục vụ bàn. …………………………………37

    2.2.4.1 Sơ đồ tổ chức nhà hàng Sao Biển. ……………………………………………………37

    2.2.4.2 Nhiệm vụ của từng chức danh. ……………………………………………………… 38

    2.2.5 Nghiệp vụ phục vụ bàn. …………………………………………………………………42

    2.2.5.1 Các hình thức phục vụ của nhà hàng Sao Biển. …………………………………42

    Chương 3: Giải pháp nhằm nâng cao hoạt động quản trị của bộ phận bàn trong khách

    sạn Thương Mại …………………………….49

    [​IMG]
    báo cáo thực tập du lịch tại khách sạn Thương Mại Uông Bí

    3.1. Những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động quản trị …………………………….49

    3.1.1. Thuận lợi ………………………………………………………………………………….49

    3.1.2. Khó khăn. ………………………………………………………………………………….49

    3.1.3. Chất lượng phục vụ. ……………………………………………………………………….50

    3.1.4. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị bàn. ………………………………………51

    Phần 3 : KẾT LUẬN.. ……………………………………………………………………………53

    ...

Ủng hộ diễn đàn