Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

[Digital Painting] - Hướng dẫn vẽ Challenger

Chủ đề thuộc danh mục 'Hướng dẫn Painting' được đăng bởi KieuVan_it9x, 28/1/14.

Lượt xem: 10,558

  1. KieuVan_it9x Thành viên cấp 1

    "Challenger" được vẽ bởi Youichi Shimazaki, một Digital Artist Nhật Bản.
    Website: YouichiShimazaki.cgarena.com

    [​IMG]


    Sau đây Kiều Vân sẽ dịch lại bài viết của anh để giúp mọi người đọc dễ dàng hơn. Có thắc mắc hay góp ý gì bạn vui lòng để lại phản hồi bên dưới nhé!

    Giới thiệu

    Xin chào mọi người! Tên tôi là Youichi Shimazaki và là một Digital Artist Nhật Bản. Trước hết, tôi nhất vinh dự có cơ hội giới thiệu Tutorial này. Và tôi rất vui mừng được trình bày hướng dẫn này cho bạn. Tôi thường sử dụng Adobe Photoshop và 1 tablet Wacom Intuos4. Mục tiêu của tôi là trở thành một nghệ sĩ 2D Artist thành công không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên thế giới.

    Về Concept

    Tôi đã vẽ tác phẩm này cho một cuộc thi minh họa ở Nhật Bản. Bởi vì tôi thích rồng, tôi quyết định vẽ một thế giới viễn tưởng. Khi vẽ minh họa này, nguồn gốc ý tưởng của tôi là tiểu thuyết, phim ảnh và truyện tranh thần thoại. Ví dụ: lâu đài, chiến binh, tất nhiên cả Rồng nữa!

    Brush Tools

    Tôi thường sử dụng những Brush khác nhau đúng cách. Lần này tôi quyết định sử dụng chủ yếu là ba loại cọ "Custom Brush 1, 2, 3" và một Airbrush.


    [​IMG]



    Bước 1: Phác thảo

    Tại bước này, tôi không bắt đầu với màu sắc. Vẽ một phác thảo trắng đen , và sau đó lên màu nó bằng cách sử dụng chế độ hòa trộn lớp như Soft Light và thêm màu lên lớp mà ta vẽ phác thảo. Bước đầu tôi sử dụng "Custom Brush 1".

    1. Sáng tác khung cảnh

    Để tạo ra những thách thức đối với con rồng và nâng cao kịch tính của cảnh, tôi đã chọn yếu tố đường chéo. Như bạn có thể thấy, tác phẩm này có một yếu tố rất đơn giản.



    [​IMG]


    2. Tia chớp

    Khi tôi vẽ phác thảo đầu tiên, tôi sử dụng 2 nguồn chính của ánh sáng. Nguồn thứ nhất là ánh sáng mạnh của bầu trời. Trong trường hợp này, nguồn sáng là quan trọng nhất. Nó giúp tôi phân chia vùng sáng và tối trong tác phẩm này. Tôi dựng lên một con rồng có bóng đổ lớn lên các nhân vật thông qua ánh sáng mạnh. Vì vậy, tôi đã thành công trong việc thể hiện sức mạnh uy hiếp của con rồng!


    [​IMG]

    Bước 2: Vẽ - Tinh chỉnh giá trị và chi tiết

    Tại bước này, tôi tiếp tục bức tranh phác thảo này trong đơn sắc.

    Cách này giúp tôi tập trung dễ dàng vào tia sét, đi chi tiết mà không cần lo lắng về màu sắc. Tôi đã sử dụng cọ "Custom Brush 1" để xác định hình dạng và hình thức.

    [​IMG]

    1. Rồng

    Trong phần này, tôi muốn vẽ một con rồng hoành tráng, không phải là một con rồng bò sát tầm thường. Vì vậy, tôi quyết định thêm gai lên cơ thể của nó.
    Đầu tiên, tôi tạo ra hình dáng cơ bản của con rồng ở bản phác thảo, và sau đó lên màu gai rồng với cọ "Custom Brush 1". Tại bước này, điều quan trọng nhất là đừng quên để ý hướng ánh sáng từ bầu trời. Nếu bạn quên, cơ thể con rồng sau đó nhìn sẽ bị mất khối.


    [​IMG]



    2. Nhân vật

    Bắt đầu với sắc tối, sau đó tôi dần dần làm sáng tông màu. Từ khi thêm nhân vật vào gây ra một thách thức cho con rồng! Tôi cần mô tả được điều đó.

    Vì vậy, tôi vẽ những làn gió giống như vô hình đối với mắt, thông qua việc truyền tải vào bộ lông dài và áo choàng của nhân vật, tôi muốn thể hiện làn gió.


    3. Nền

    Một mặt tôi muốn vẽ thế giới tưởng tượng, mặt khác lại muốn tạo nên bầu không khí như chiến trường. Tôi quyết định vẽ một cảnh khói lửa, ví dụ như cảnh phun trào dung nham. Và tôi sử dụng các cọ "Custom Brush 1, 2, 3" và một cọ Airbrush để vẽ đá bay và khói.

    Sau đó, tôi thêm vào lâu đài và các vách đá với tông màu tươi sáng. Tôi đã cẩn thận không đi chi tiết nhiều vào tác phẩm này. Tôi sử dụng 2 cọ "Custom Brush 2, 3" để thể hiện hình dáng của đối tượng này.


    [​IMG]



    Bước 3: Lên màu cho phác thảo trắng đen

    Cuối cùng tôi đã hoàn thành được bức tranh đơn sắc. Bây giờ, tôi thêm 2 lớp mới lên trên cùng. Và tôi thay đổi chế độ hòa trộn của chúng thành "Color" và "Soft Light".

    Thứ nhất, tôi thêm màu sắc tại lớp "Color". Điều quan trọng ở đây là sử dụng độ sáng và độ bão hòa màu sắc cao hơn.

    Thứ hai, tôi chọn lớp "Soft Light" và đặt lớp này lên trên lớp "Color". Kể từ lúc làm việc với chế dộ màu "Color" chỉ ra được những màu tối, tôi luôn sử dụng thêm chế độ màu "Soft Light" để nâng cao độ sáng và độ bão hòa như một tổng thể.
    [​IMG]

    Bước 4: Adjustment Layers

    Bằng cách sử dụng bảng Adjustment Layers, tôi đã điều chỉnh Light - Shadow - Hue - Saturation -Brightness & Contrast trong hình ảnh này. Tôi cũng sử dụng cả Curves, Levels và Hue/Saturation (phím tắt Ctrl+U), Add Layer Mask nhằm thêm vào tranh nhiều áp lực và căng thẳng hơn.

    [​IMG]

    Bước 5: Bộ lọc Smart Sharpen

    Tôi thích sử dụng bộ lọc Smart Sharpen. Công cụ này có thể giúp tranh của tôi có cái nhìn hoàn thiện hơn. Nhưng tôi vẫn cẩn thận không quá lạm dụng nó.

    [​IMG]

    Bước 6: Bước cuối cùng, Add Effect

    Tại bước này, tôi thêm vào hiệu ứng khí quyển "lửa", "bụi" và "ánh sáng mạnh".

    1. Ngọn lửa

    Để tăng cường sức mạnh của con rồng, tôi quyết định tạo ra hơi thở nóng rực cho nó. Vì vậy, tôi thêm một ngọn lửa vào miệng nó với cọ "Custom Brush 2". Sau đó, để tăng thêm ánh sáng cho hơi thở, tôi sử dụng layer mới và thay đổi chế độ hòa trộn của layer này thành "Linear Dodge (Add)".

    2. Bụi

    Bụi có tác dụng hữu ích khiến cho không khí trở nên sôi sục! Tôi đã vẽ luồng bụi với cọ "Custom Brush 3" và sử dụng thêm Airbrush.

    3. Ánh sáng mạnh

    Tôi thêm vào ánh sáng mạnh cho tóc của nhân vật và thanh kiếm với layer mới ở chế độ hòa trộn "Linear Dodge". Ta vẽ tập trung ở khu vực có nguồn sáng. Bằng cách cố ý thêm hiệu ứng cho ngọn lửa của rồng và mái tóc của nhân vật, tôi tạo ra mối quan hệ chéo giữa trước và sau.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Kiều Vân hy vọng bạn thích Tutorial này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi và ý kiến gì, xin vui lòng để lại phản hồi bên dưới . Thanks for reading!

    My FB: facebook.com/kieuvanit9x
    My page: kieuvan9x.blogspot.com

    Một số bài dịch khác của Kiều Vân:
    Digital Painting - Hướng dẫn vẽ Victorian Voodoo
    Hướng dẫn vẽ Digital Art - xe Audi A1


    ...
    Tạ Thị Liên, b0yHN_96, toandaigiabg8 người khác thích bài viết này.
  2. KieuVan_it9x

    KieuVan_it9x Thành viên cấp 1

  3. mrcyclo

    mrcyclo Thành viên cấp 2

    Bạn làm mẫu cho mình xem thử đi :D
  4. KieuVan_it9x

    KieuVan_it9x Thành viên cấp 1

    mrcyclo mih dịch bài choc mn đọc thui, chứ trình hem đủ để theo :D nhưng series bài HD này rất thú vị, ko dịch cho mn đọc thì cũng phí :)
    mrcyclo thích bài viết này
  5. Tạ Thị Liên

    Tạ Thị Liên Thành viên cấp 2

    ngay bước đầu tiên đã xin chào thua rồi :'(
    KieuVan_it9x thích bài viết này
  6. KieuVan_it9x

    KieuVan_it9x Thành viên cấp 1

  7. Tạ Thị Liên

    Tạ Thị Liên Thành viên cấp 2

    trình của bạn cũng pro rồi, hôm nào rảnh, chỉ tớ vài chiêu nhé, :D
  8. KieuVan_it9x

    KieuVan_it9x Thành viên cấp 1

    Tạ Thị Liên thích bài viết này
  9. KieuVan_it9x

    KieuVan_it9x Thành viên cấp 1

    Up :P
    Tạ Thị Liên thích bài viết này
  10. Tạ Thị Liên

    Tạ Thị Liên Thành viên cấp 2

    Cảm ơn bạn nhé ;)
    KieuVan_it9x thích bài viết này
  11. KieuVan_it9x

    KieuVan_it9x Thành viên cấp 1

Ủng hộ diễn đàn