Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Giai Đoạn Quan Trọng Nhất Của Một Nhà Thiết Kế Nội Thất

Chủ đề thuộc danh mục 'Kiến trúc - Nội thất đẹp' được đăng bởi HOCVIEN-AWE, 21/9/20.

Lượt xem: 1,824

  1. HOCVIEN-AWE Thành viên cấp 1

    Giai đoạn quan trọng nhất đối với một nhà thiết kế nội thất là buổi gặp gỡ khách hàng ban đầu, nó không chỉ xác định liệu bạn có giành được công việc kinh doanh hay không, mà còn thiết lập giai điệu và tốc độ của phần còn lại của dự án. Kết thúc cuộc họp khách hàng đầu tiên luôn giống như một thành tích đối với một nhà thiết kế nội thất mới khởi nghiệp và nhà thiết kế muốn kết quả tốt nhất thu được từ cuộc họp. Mục tiêu chính của cuộc họp này là kết nối với khách hàng và hiểu liệu bạn có thể đáp ứng tốt các yêu cầu của dự án hay không.

    Một số mẹo cần học khi chuẩn bị cho cuộc họp:

    · Chuẩn bị là chìa khóa : Luôn làm bài tập về nhà của bạn để cuộc họp diễn ra suôn sẻ. Viết ra danh sách các câu hỏi mà bạn muốn hỏi khách hàng. Viết xuống tất cả những gì bạn cảm thấy cần thiết để hỏi và không bỏ sót bất cứ điều gì. Mang danh mục đầu tư của bạn đến cuộc họp; một số hình ảnh tham khảo cố gắng hiểu phong cách và sở thích của khách hàng mà họ đề cập.

    · Những thứ cần mang theo cho cuộc họp : Danh sách kiểm tra những thứ cần mang theo cho cuộc họp đầu tiên. Notepad / iPad và Bút để ghi chú, máy ảnh để chụp ảnh không gian, thước đo để thực hiện các phép đo nhỏ hoặc trong trường hợp bạn cần kiểm tra kích thước, thiết kế hoặc danh mục công ty và một vài tạp chí thiết kế để tham khảo.

    · Bắt đầu với một chương trình nghị sự : Cuộc họp phải dựa trên một chương trình làm việc và cách bạn hình dung nó để tiến hành. Suy nghĩ về tất cả thông tin bạn cần để có được từ toàn bộ cuộc họp. Ngoài ra nếu cuộc họp diễn ra trong khuôn viên dự án, hãy đánh giá cẩn thận và quan sát xung quanh và ghi lại những ghi chú. Bạn càng nhận được nhiều thông tin từ khách hàng thì càng tốt.

    · Ghi chú : Khía cạnh chính của các cuộc họp là lắng nghe khách hàng và nói. Ghi chú giúp ghi nhớ từng phút chi tiết được thảo luận trong cuộc họp và giúp tóm tắt lại khi kết thúc. Khách hàng cũng cảm thấy nội dung mà bạn đánh giá cao tiếng nói và ý tưởng của họ. Trong trường hợp bạn bỏ lỡ những điều, bạn luôn có thể tóm tắt cuộc trò chuyện của mình theo các điểm và ghi lại những điểm bị mất.

    · Giới thiệu bản thân : Khi bạn bắt đầu hiểu về dự án và bản tóm tắt về khách hàng, hãy bắt đầu nói về khái niệm, giải pháp của bạn hoặc thử đưa ra ví dụ về các dự án trước đây của bạn. Điều chỉnh quảng cáo chiêu hàng của bạn cho phù hợp với dự án bằng cách đề xuất cho họ các dịch vụ miễn phí bổ sung. Hãy cho họ biết giá trị gia tăng của bạn cho dự án.

    · Ngân sách & Lịch trình : Mặc dù cuộc họp đầu tiên không phải là thời điểm tốt nhất để nói về chi tiết ngân sách cụ thể, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn có được ý tưởng chung về ngân sách mà khách hàng sẽ chi cho dự án. Một số thích nói chuyện trực tiếp về ngân sách, một số thảo luận về nó trên email khi dự án bị khóa. Bạn cũng có thể hỏi về tiến trình mà khách hàng đang tìm kiếm để bàn giao dự án, như thế này, bạn cũng có thể đánh giá xem liệu có thể hoàn thành như cũ hay không.

    · Những điều cần tránh trong cuộc họp : Không nói về phạm vi công việc vì còn quá sớm để đánh giá phạm vi công việc mà khách hàng sẽ hoàn thành với bạn hoặc thuê các nhà thầu khác nhau. Tránh đề cập đến tổng chi phí của dự án, vì rất khó để giả định chi phí này sớm. Tổng chi phí dự án liên quan đến nhiều yếu tố cần được xem xét trước khi chào hàng. Nếu bản tóm tắt đã được chia sẻ trước đó, vẫn khuyến nghị không chia sẻ kế hoạch bố trí với khách hàng trước khi hợp đồng chung được ký kết. Sẽ rất tốt nếu bạn không cho đi ngay trong cuộc họp đầu tiên, bạn luôn có thể dành thời gian để tính toán thời gian đưa ra dự án, bộ bản vẽ được cung cấp, lượt thăm quan địa điểm, v.v. Bạn có thể yêu cầu khách hàng trong một ngày để trở lại như cũ.

    · Tóm tắt cuộc họp : Mọi cuộc họp luôn tốt để cập nhật cho khách hàng những điều rút ra được từ cuộc họp và cả những điều cần mong đợi. Tại thời điểm này, các ghi chú được thực hiện trong cuộc họp luôn chứng minh là có lợi; điều này cũng cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp và cam kết của bạn đối với dự án. Email tóm tắt cũng chứng minh như một lời nhắc nhở về bản thân bạn với khách hàng.

    Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, các cuộc đối thoại và dự án tiếp theo có thể bắt đầu. Tất cả các kiến thức thực tế này chỉ là một phần nhỏ trong quá trình học thiết kế nội thất tại AWE. Tại trung tâm dạy nghề thiết kế nội thất AWE bạn không chỉ được học các kỹ năng kiến thức từ chuyên môn ngành mà còn được học những bài học thực tế được chia sẻ bởi nhưng giảng viên chuyên ngành có kinh nghiệm từ 7 – 10 năm trong lĩnh vực. Chúc các bạn thành công trên con đường trở thành một nhà thiết kế nội thất thành công!

    ...

Ủng hộ diễn đàn