Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Gợi Ý Cấu Trúc Profile Dự Thầu

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm / Kiến thức dành cho designer' được đăng bởi Zen Việt Nam, 10/10/17.

Lượt xem: 1,034

  1. Thiết kế profile dự thầu khác với profile công ty nói chung như thế nào và cần đáp ứng những tiêu chuẩn nội dung gì? Dưới đây xin chia sẻ một số lưu ý trong việc thiết kế nội dung và hình ảnh của một profile dự thầu.

    Mục đích của Profile dự thầu là nhằm chứng minh với đơn vị mời thầu khả năng thực hiện dự án thành công với mức chi phí hợp lý nhất, chứng minh tính chất ưu việt của doanh nghiệp so với các đối thủ. Do đó trước khi bắt tay vào thiết kế profile cho mình, bạn nên có những dự tính trước là sẽ có những doanh nghiệp đối thủ nào cạnh tranh với bạn để có thể đưa ra cấu trúc nội dung hiệu quả nhất.

    Đôi khi nội dung của profile dự thầu sẽ do chủ thầu yêu cầu. Khi đó profile được thiết kế theo hình mẫu chung thể hiện tính chất trang trọng và nhất quán. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ biến cuốn Profile của mình thành một sản phẩm khô khan, nhàm chán. Hãy làm cho những con số, hình ảnh biết nói. Bạn có thể tận dụng màu sắc cho những ý tưởng thêm sinh động, gắn kết chặt chẽ với ngôn từ, và sự phân bố của profile.

    Cấu trúc cho profile dự thầu có thể điều chỉnh linh hoạt, tuy nhiên sẽ phải đáp ứng được các tiêu chuẩn sau:

    Tiêu chuẩn hình thức
    o Tên công ty
    o Địa chỉ trụ sở chính
    o Tình trạng công ty

    Tiêu chuẩn định lượng quy mô
    o Nhân sự, thiết bị máy móc, Nhà xưởng
    o Doanh số bán hàng
    o Các con số tài chính khác

    Tiêu chuẩn chất lượng
    o Tài liệu tham khảo dự án thực tế
    o Câu chuyện thành công
    o Xác nhận chất lượng (chứng chỉ, nhận xét)

    Còn với một profile thông thường sẽ khác rất nhiều so với profile dự thầu. Hồ sơ năng lực ( profile) là một ấn phẩm giới thiệu về doanh nghiệp không thể thiếu khi làm kinh doanh, đặc biệt khi bạn muốn gây ấn tượng chuyên nghiệp đối với nhà đầu tư, đối tác, khách hàng. Với những doanh nghiệp chỉ cung cấp dịch vụ chứ không phải sản phẩm hữu hình, việc thiết kế profile cũng sẽ có những khác biệt nhất định mà doanh nghiệp cần lưu ý, đó là:

    Giới thiệu về doanh nghiệp
    o Quy trình dịch vụ
    o Con người, thiết bị, công nghệ, cơ sở vật chất
    o Danh sách đối tác, khách hàng
    o Chứng nhận của khách hàng

  2. Các bạn có thể xem thêm thông tin về thiết kế profile tại website

Ủng hộ diễn đàn