Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Hỏi về maya

Chủ đề thuộc danh mục 'Hỏi đáp - Thảo luận về 3D' được đăng bởi MIDSIDE, 24/12/13.

Lượt xem: 4,405

  1. MIDSIDE Thành viên cấp 1

    Em có 1 thắc mắc thế này giờ các bác giải thích hộ em với , ví dụ em vẻ 1 chiếc oto = 1 tấm plane sau đó extrude nó ra thành khối hộp như vậy nó có khác gì khi mình vẽ cũng chiếc xe nhưng = CUBE không các bác .. tại em vẽ = cube khi dúng insert edge loop tool thì chỉ cắt đc mặt trước còn mặt sau không cách nào dùng vetex của nó được trừ khi dùng camera persp xoay ngược về phía sau.Mong các bác giúp giùm em . Em dùng Maya 2009 Unlimited

    ...
  2. honglong99

    honglong99 Thành viên cấp 1

    Khác tí chỉ là khi dùng plane mà Extrude ra thì nó sẽ thiếu 1 mặt ( 5 mặt ) không như Cube có 6 mặt nhé. Và chỉ khác là ở đây, vẽ oto thì dùng Plane hay Cube đều được.

    -Ý bạn là thì cũng hơi khó hiểu. Insert Edge loop tool là thêm cạnh cắt giữa những cạnh ko cắt nhau ( ví dụ ta có 3 cạnh ko cắt nhau , ko nhất thiết phải song song ). Thì liên quan gì vertex ?? hay bạn nhầm Split Edge tool ??

    - Hoặc bạn để chế độ Wireframe View xem có được ko ??
    LeBaHuy thích bài viết này
  3. MIDSIDE

    MIDSIDE Thành viên cấp 1

    dạ thanks bác .. bác có tài liệu nào của maya k cho em xin ít luôn xem clip hoài vẫn hiểu sơ sơ mà vẽ chưa đc @@
  4. honglong99

    honglong99 Thành viên cấp 1

    Đây là Insert Edge Loop Tool http://3d.about.com/od/Creating-3D-...on-2-1-Introducing-Mayas-Modeling-Tools_2.htm

    Đây là Split Polygon tool http://autodesk-maya.wonderhowto.com/how-to/use-split-polygon-tool-maya-261207/

    ngoài ra google từng tính năng mà bạn ko biết cũng sẽ rõ thêm tí. Insert Edge Loop Tool nó tương tự như lệnh Connect trong 3dsmax. Còn Split Polygon chính là lệnh CUT trong 3ds max. Còn cái Đỉnh mà bạn nói nhìn mặt này mà ko chọn được đỉnh ở phía bên kia mặt thì ý mình là thử để chế độ WIREFRAME ( Object hiển thị dạng lưới ) mà chọn. Maya nhiếu lệnh mình chả nhớ hết nổi.

Ủng hộ diễn đàn