Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Việt Designer xin giới thiệu đến các bạn thông tin tuyển dụng designer làm việc tại Q10, TPHCM. Lương từ 7-10tr tùy vào năng lực, không yêu cầu bằng cấp hay kinh nghiệm nhiều, quan trọng là có tinh thần học hỏi tìm tòi. Bạn sẽ được làm việc trong 1 môi trường năng động, trẻ trung và thoải mái, đãi ngộ tốt :D

    Nếu bạn quan tâm thì có thể click vào đây để xem chi tiết về thông tin tuyển dụng và liên hệ ứng tuyển nhé!!!

    Loại bỏ thông báo

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chữ thiên thạch rơi cực ấn tượng

Chủ đề thuộc danh mục 'Hiệu ứng chữ' được đăng bởi Người Chia Sẻ, 26/5/15.

Lượt xem: 3,800

  1. Người Chia Sẻ Share to be shared!

    [​IMG]

    Bước 1

    Tạo cửa sổ mới có nền xám đen

    [​IMG]
    Bước 2
    Tạo layer mới với tên “Clouds” và sử dụng Lasso Tool(L) để làm thành vùng chọn giống hình bên dưới.

    Chỉnh màu background thành 50% xám và foreground thành xám đen. Vào Filter > Render > Clouds ,giữ nguyên phím Alt , tạo mây (clouds). Sau đó vào Images > Adjustments > Levels, và thay đổi input levels và output levels cho đến khi bạn làm cho đám mây không quá tối hoặc quá sáng (Xem hình bên dưới).

    Layer này phải nằm trên cùng.

    [​IMG]
    Bước 3
    Tạo một layer khác và lập lại bước 2, nhưng lần này thay đổi màu background từ 50% xám thành xanh dương hoặc xanh lá cây. Đây là đám mây nhỏ vá sáng hơn.

    [​IMG]
    Bước 4
    Bây giờ ta sẽ chuyển sang Adobe Illustrator để tạo ra một số text. Tôi sử dụng font Times New Roman. Sau đó vào Effect> 3D> extrude and bevel. Bây giờ chúng ta sẽ tạo ra các văn bản 3D. Xoay đối tượng và thay đổi perspective. Bạn có thể sử dụng cùng một giá trị như tôi đã làm (xem bên dưới).

    [​IMG]
    Bước 5
    1. Copy 3D text vào trong Photoshop (Layer sẽ có tên).
    2. Canh giữa và thêm hiệu ứng Noise (Filter > Noise > Add Noise).
    3. Thay đổi Layer Style. Đầu tiên là add Bevel and Emboss.
    4. Sau đó, hãy thêm Gradient Overlay.
    [​IMG]
    Bước 6
    1. Duplicate layer Type and và thêm hiệu ứng Motion Blur (Filter > Blur > Motion Blur).
    2. Giá trị của blur là -53.
    3. Thay đổi layer mode thành Linear Dodge.
    4. Tạo một Folder, đặt tên là “Typo,” Chuyển 2 layer này vào trong folder này.
    [​IMG]
    Step 7
    Create a new layer and repeat the Step 2, this time using a selection as shown going out the back of the letter T. This will create the trailing smoke.

    Tạo một layer mới và lặp lại Bước 2, để tạo ra khói theo sau.

    [​IMG]
    Bước 8 Tạo hiệu ứng lửa
    1 – Tạo layer mới và đặt tên là “fire1″
    2 – Tạo vùng chọn với Elliptical Marquee Tool (M)
    3 – Chỉnh màu background thành xám trắng và màu background là đen
    4 – Tạo mây giống bước 2.
    5 – Thay đổi Levels để tăng độ tương phản (contrast)
    6 – Thay đổi Hue/Saturation và Colorize cho vùng chọn cho đến khi nó chuyển sang màu cam/vàng

    [​IMG]
    Bước 9
    Tạo một layer mới, gọi nó là “blazes,” và lặp lại Bước 8. Sau đó, duplicate layer này và đặt tên là “flames” Tạo một thư mục. Và di chuyển Fire1, blazes, flames vào thư mục này và đổi tên thư mục là “Fire”. Nó phải nằm phía trên layer Typo

    [​IMG]
    Bước 10
    Chọn layer “blazes” và vào Filter > Liquefy. Chọn Turbulence Tool (T). Bây giờ, trên các cạnh lửa, bắt đầu tạo một số điểm cháy với smudge tool

    [​IMG]
    Bước 11
    Sau khi thao tác với bộ lọc Liquefy,vào Edit > Transform > thay đổi hình dạng giống hình bên dưới. Sau đó hãy áp hiệu ứng sharp bằng cách vào đây Filter > Sharpen > Sharp.

    [​IMG]
    Bước 12
    1. Tạo layer mới tên là “yellow color”
    2. Tạo vùng chọn hình ellipse với feather = 30px và tô màu trắng
    3. Vào Layer Style và chỉnh Color Overlay với màu vàng
    4. Chỉnh layer’s blend mode thành Multiply
    [​IMG]
    Bước 13
    Danh sách các layer và thuộc tính Blend modes cho hiệu ứng lửa:

    1. Flames: Lighter Color
    2. Blazes: Normal
    3. Fire1: Lighten
    4. Yellow Color: Multiply
    Bước 14 Đốm lửa
    Để tạo đốm lửa, ta sử dụng brushes. Tạo một thư mục và gọi nó là “Sparks” Nó phải nằm trên thư mục “Fire”..

    1. Bên trong thư mục, thêm một layer mới.2. Tô nó với màu đen và thay đổi Blend Mode thành Color Dodge.3. Chọn Công cụ Brush và để tạo một bàn chải.4. Trong Brush TipShape, thay đổi Diameter đến 12, và tăng khoảng cách.5. Chọn Scattering và thiết lập Scatter đến 1.000% và tắt Control. Thay đổi Count thành 2 và Count Jitter đến 100%.6. Chọn màu trắng và bắt đầu vẽ một số đốm lửa.

    [​IMG]
    Bước 15
    Tạo một Layer mới và lặp lại bước 14 nhưng bây giờ thay đổi Scatter thành 0%. Bắt đầu tạo một số đường đốm lửa bay ra như hình vẽ

    [​IMG]
    Bước 16
    Ở đây, tôi sử dụng các Gomedia Spraypaint brushes để tạo ra những đốm lửa nhỏ, nhưng bạn có thể lặp lại các bước 14 và chỉ cần thay đổi kích cỡ Brush. Về cơ bản, tạo ra một Layer mới, đặt nó đằng sau những Layer khác, tô nó với màu đen, thay đổi Blend Mode thành Color Dodge, và tạo ra đốm lửa.

    [​IMG]
    Bây giờ chúng tôi sẽ chuyển sang Adobe Illustrator để tạo ra một số văn bản. Tôi đã sử dụng Times New Roman cho các. Sau đó đi đến Effect> 3D> extrude và bevel. Bây giờ chúng ta sẽ tạo ra các văn bản 3D. Xoay đối tượng và thay đổi người. Bạn có thể sử dụng cùng một giá trị như tôi đã làm (hiển thị bên dưới).

    Dịch và biên tập từ: Tutsplus

    KonZ0rAHà Kun thích bài viết này.
  2. KonZ0rA

    KonZ0rA Thành viên cấp 1

    quá đẹp !

Ủng hộ diễn đàn