Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Hướng dẫn vẽ chiếc xe hơi Audi A1 bằng Photoshop

Chủ đề thuộc danh mục 'Hướng dẫn Painting' được đăng bởi Phạm Hữu Dư, 22/1/14.

Lượt xem: 9,136

  1. Phạm Hữu Dư phamhuudu.com

    Làm thế nào để thực hiện một tác phẩm Digital vẽ Audi A1 trong Ps
    ( How to Create an Audi A1 Digital Car Painting in Photoshop )

    [​IMG]

    Tác giả: Martin Tyminski
    Dịch và chỉnh sửa: Nova

    Bài hướng dẫn này mô tả việc tạo ra một bài dựng hình “như ảnh thật” (photo-realistic) của 1 chiếc xe. Trong trường hợp này là một chiếc Audi A1. Bài hướng dẫn phụ thuộc nhiều vào công cụ path và tốn khoảng 2 tiếng để hoàn thành (tùy thuộc vào trình độ kỹ năng)

    [​IMG]

    Nguồn

    *Bài dịch từ tiếng Anh sang Việt sẽ có một số chỗ không rõ nghĩa. Mình sẽ để chú thích trong ngoặc để các bạn có thể tự tìm hiểu kỹ hơn về các thuật ngữ này.

    Bước 1

    Bắt đầu quá trình phác thảo thiết kế của bạn. Việc vẽ viền (line work) không cần phải đạt chất lượng cao nhất vì bạn sẽ vẽ lại tất cả bằng path(công cụ path của Ps). Cố gắng bao gồm nhiều chi tiết nhất có thể nhưng bạn không cần phải quá lo lắng về điều này, trọng tâm của bước này là phát triển thiết kế, và cũng là một cách tốt để lưu lại ý tưởng của bạn nếu chúng xuất hiện trong lúc bạn đang làm việc. Scan bản phác thảo và lưu file của bạn (bước này tác giả thực hiện trên giấy và bút thông thường). File này có độ rộng(wide) 3500px, nếu bạn làm việc với những đối tượng có kích thước khác, kết quả của bạn có thể khác do sai số kích thước cọ (ở đây là brush trong Ps, mình sẽ tiếp tục ghi là Brush ở các bước sau)

    [​IMG]

    Bước 2

    Vẽ lại bằng cách sử dụng Path vẽ lên một layer mới. Layer này sẽ chồng lên layer phác thảo đã scan ở bước 1. Bạn có thể sử dụng cọ 1 pixel(px). Đổi tên layer mới này thành ‘lines’.

    [​IMG]

    Bước 3
    Sử dụng công cụ Magic Wand để chọn những vùng liên quan đến phần kim loại/thân chính. Tạo một layer mới nữa, dùng Paint Bucket để lấp đầy vào những vùng đó.

    [​IMG]

    Bước 4

    Sử dụng cùng một phương pháp ở bước 3: tô phần còn lại của chiếc xe. Đặt các phần khác nhau của chiếc xe lên các layer khác nhau.

    [​IMG]

    Bước 5

    On a new layer use the gradient tool to create a background gradient.
    Tạo 1 layer mới. Sử dụng công cụ Gradient để tạo một phông nền có độ chuyển (gradient).

    [​IMG]

    Bước 6

    Tải một vài mẫu bánh xe từ trang designermart.co.uk. Chọn ra góc thích hợp cho thiết kế của bạn và chỉnh vị trí cho phù hợp.

    [​IMG]

    Bước 7

    Lấp đầy những vùng bị che bởi bóng (shadow) hoặc bóng mờ (shade). Ở giai đoạn này, đừng lo lắng về những khoảng chuyển (gradient) ở những vùng bị ảnh hưởng.

    [​IMG]

    Bước 8

    Chọn công cụ Tẩy (eraser tool), đặt chế độ “Mềm, tròn, có độ trong suốt thay đổi theo lực nhấn” (soft round pressure opacity), bắt đầu tẩy từ trên đỉnh của các khu vực có bóng đổ (shadowed areas). Lý do là vì các phần cao hơn thì gần với nguồn sáng hơn, vậy nên bóng đổ nhẹ hơn.

    [​IMG]

    Bước 9

    Tạo 1 layer mới. Trên đó thêm một lớp gradient từ trong ra ở bên phải của chiếc xe, và một vùng tối nhẹ ở nóc xe.

    [​IMG]

    Bước 10

    Tẩy một số phần của Gradient như hình.

    [​IMG]

    Bước 11

    Thêm 1 ít bóng đổ hướng xuống tính từ vạch hông xe (beltline), việc này sẽ khiến hông xe có hình dạng rõ ràng hơn.

    [​IMG]

    Bước 12

    Thêm một vài mảng bóng mờ ở ngay trên beltline và nắp capo trước (hood) để thể hiện thêm độ sâu và hình dáng cho chiếc xe.

    [​IMG]

    Bước 13

    Thêm một vài mảng bóng mềm ở các vòm bánh xe và các khu vực nằm dưới các nguồn sáng.

    [​IMG]

    Bước 14

    Chọn Soft round pressure opacity brush như lúc nãy, đặt thông số Flow về 4, màu đen. Chọn cột-A (phần khung nối vòm và thân xe, bắt đầu từ vị trí gương chiếu hậu và kết thúc tại vòm), “phun” (spray – thực chất là chỉ việc tô màu) một ít lên đó như hình.

    [​IMG]

    Bước 15

    Đổi sang màu trắng, tô một vệt mờ ở phía dưới của các cửa sổ.

    [​IMG]

    Bước 16

    Tạo một layer mới với viền trắng cho phần lưới tản nhiệt.

    [​IMG]

    Bước 17

    Nếu bạn tưởng tượng tấm lưới này như là một phần của miếng Chrome lồi, hãy xem phần nào sẽ phản chiếu bầu trời và được chiếu sáng ra sao, sau đó lấp vào gradient phù hợp.

    [​IMG]

    Bước 18

    Tắt layer ‘lines’ đi, tạo một layer mới, vẽ các thanh ngang song song của lưới tản nhiệt.

    [​IMG]

    Bước 19

    Chỉnh sửa các góc phía dưới của các thanh tản nhiệt để chúng trông bắt mắt hơn.

    [​IMG]

    Bước 20

    Vẽ lại những thanh ngang nhưng lần này sử dụng brush trắng, mềm và kích thước nhỏ để tạo điểm nhấn (highlight).

    [​IMG]

    Bước 21

    Đặt Công cụ tẩy (eraser), chọn kiểu tẩy tròn, mềm, và tẩy những phần bên ngoài của các thanh ngang.

    [​IMG]

    Bước 22

    Sử dụng công cụ Wand (đũa thần), chọn vòng tròn ở vị trí của bóng đèn, sử dụng brush tròn, mềm để vẽ bóng như hình.

    [​IMG]

    Bước 23

    Thêm một ít bóng ở trên cùng của đèn trước để tạo độ sâu, để trông như bóng được đổ xuống từ phần capo trước.

    [​IMG]

    Bước 24

    Chọn phần viền quanh bóng đèn, sử dụng Brush tròn, mềm để tạo điểm nhấn.

    [​IMG]

    Bước 25

    Vẽ một vệt màu trắng tạo điểm nhấn trên phần đèn trước.

    [​IMG]

    Bước 26

    Đồ lại một phần của các chi tiết trên đèn trước, tạo cảm giác bóng bẩy như được làm bằng chrome.

    [​IMG]

    Bước 27

    Lặp lại bước 26 trên đèn trước phía còn lại và thêm một vài điểm nhấn cho chúng.

    [​IMG]

    Kết quả cuối cùng

    [​IMG]

    Ý kiến của tác giả:
    Học cách ánh sáng “nảy” (bounce) trên thân xe để có cảm giác tốt hơn trong việc đặt điểm nhấn sáng và ánh sáng phụ. Đừng dành quá nhiều thời gian chó bất cứ một vùng cụ thể nào. Nếu kết quả chưa như ý thì cứ để đấy và quay lại đó sau. Để có khả năng dựng hình tốt thì bạn phải tập luyện nhiều. Các bạn có thể xem thêm các tác phẩm khác của tôi tại www.designermart.co.uk
    - Martin Tyminski

    Ý kiến của dịch giả:
    Bài viết dành cho người có am hiểu khá về các công cụ trong Ps, và có hiểu biết cơ bản về khả năng hội họa. Tác giả chỉ nêu lên các bước để thực hiện tác phẩm, hầu như không giải thích lý do phải làm như thế. Các bước thực hiện đều khá chung chung, có thể tìm thấy ở nhiều bài hướng dẫn khác. Thích hợp để đọc qua, nắm một số phương pháp mới hoặc làm theo để củng cố khả năng dựng hình.

    Nguồn: Kieuvan9x

    ...
    Tạ Thị Liên, Vent, dongvu4 người khác thích bài viết này.
  2. stupidtn

    stupidtn Thành viên cấp 1

    Hay quá...Gần giống ảnh chụp rồi... :D
  3. phuongthustudio

    phuongthustudio Thành viên cấp 5

    ;;) ai làm đc chưa nhỉ
  4. Nguyễn Hoàng Linh Đan

    Nguyễn Hoàng Linh Đan Thành viên cấp 1

    e chỉ mới vẽ lambor trên Ai thôi chứ chưa chơi vs PTS :((
  5. huutinh

    huutinh Thành viên cấp 1

    nhìn đẹp nhưng mình chưa đủ trình để vẽ nó rồi
  6. newsun1235

    newsun1235 Thành viên cấp 2

    cái này có cần dùng wacom k :-?
    đọc thấy có chỗ ghi "thay đổi theo lực nhấn"
  7. allstars

    allstars Thành viên cấp 1

    không biết vẽ được bằng chuột ko nhỉ :D
  8. minhgiapart

    minhgiapart Thành viên cấp 1

    Đẹp lắm nhưng mà thiếu logo audi

Ủng hộ diễn đàn