Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Kinh Doanh Nhà Hàng Thời Covid-19. Cách Tồn Tại Và Phát Triển.

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi thiết kế gia huy, 23/3/20.

Lượt xem: 1,168

  1. thiết kế gia huy Mới đăng kí

    Chúng ta đang trong thời kỳ khó khăn chưa từng có với đại dịch COVID-19. Các ngành như du lịch, nhà hàng và khách sạn có lẽ là chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Việc kinh doanh nhà hàng thời covid-19 sẽ như thế nào?
    Vào ngày 15.3, Tphcm ra công văn khẩn, toàn bộ quán bar, vũ trường, massage... trên địa bàn TP.HCM phải đóng cửa hết ngày 31.3 để phòng chống dịch bệnh
    [​IMG]
    Các nhà hàng và khách sạn có có kinh doanh loại hình dịch vụ nói trên cũng phải tạm ngưng hoạt động.
    Vậy một số nhà hàng và khách sạn khác vẫn được hoạt động thì sao? Làm thế nào để chúng ta có thể sống sót sau đại dịch COVID-19 này?
    Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ một số lời khuyên mà chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ giúp ích cho tất cả mọi người.
    Ý tưởng để giữ doanh số và bảo vệ doanh nghiệp
    Ngay bây giờ, rất nhiều doanh nghiệp đang phải đối phó với việc tạm ngưng một số dịch vụ và thậm chí là đóng cửa doanh nghiệp, để giữ khoảng cách xã hội và phòng trách sự lây lan của dịch bệnh. ​
    Ngay bây giờ, rất nhiều doanh nghiệp đang phải đối phó với việc tạm ngưng một số dịch vụ và thậm chí là đóng cửa doanh nghiệp, để giữ khoảng cách xã hội và phòng trách sự lây lan của dịch bệnh.
    Mọi người bắt đầu làm việc và quản lý từ xa, hoặc làm việc không lương trong khoảng thời gian này. Nhu cầu chi tiêu của mọi người bị giảm đến mức đáng kể. Do đó, việc kinh doanh nhà hàng thời covid-19 là cực kỳ khó khăn.
    Chính vì thế, mỗi một khách hàng tại thời điểm này là vô cùng quý giá đối với mọi doanh nghiệp. Vậy, làm thế nào để khách hàng biết đến và lựa chọn bạn?
    • Đảm bảo với khách hàng của bạn rằng bạn có sự chuẩn bị tốt về mặt y tế để phòng chống dịch bệnh. Truyền đạt các hành động bạn đang thực hiện thông qua mạng xã hội, website hoặc in poster quảng cáo. Hãy trấn an khách của bạn rằng bạn khử trùng bề mặt một cách nghiêm túc.
    • Chăm sóc tốt hơn nữa những khách hàng ghé thăm. Cung cấp cho họ trải nghiệm tốt nhất bạn có với những điểm nhấn đặc biệt hơn - điều này sẽ giúp bạn thúc đẩy kinh doanh lặp lại nhiều hơn, cũng như củng cố những lời truyền miệng cũ và đánh giá trực tuyến.
    • Kiếm thêm từ mỗi khách. Bên cạnh việc chăm sóc từng vị khách, hãy nhớ rằng dạo gần đây mọi người thường hạn chế ra ngoài. Chính vì thế, mỗi khi ra ngoài, họ sẽ sẵn sàng chi trả và tận hưởng cuộc sống của mình theo đúng nghĩa. Vì vậy, hãy chắc chắn có sẵn những món ngon và cao cấp nhất cho tất cả khách hàng.
    • Sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi. Mặc dù mọi người có thể không đến nhà hàng của bạn, nhưng họ vẫn phải ăn. Vì vậy hãy xem xét cách bạn có thể tối đa hóa việc kinh doanh thông qua dịch vụ giao hàng và thu tiền tận nơi.
    • Sử dụng voucher, phiếu quà tặng thu hút khách hàng. Nhiều nơi đã bắt đầu thiết kế và in voucher khách sạn & nhà hàng. Đây là cách tuyệt vời nhất để khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn và đảm bảo rằng bạn sẽ có khách trong nhà hàng ở tương lai.
    Làm thế nào để giảm chi phí, tiếp xúc và rủi ro
    Không có doanh thu, chi phí của bạn sẽ rất cao. Đây không phải là một tình huống dễ dàng và tất cả chúng ta đều lo lắng vì điều này.
    Dưới đây là một số cách bạn có thể tối đa hóa dòng tiền ngay bây giờ. Hãy thử áp dụng, nếu nó thật sự phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
    1. Yêu cầu chủ nhà của bạn cho một kế hoạch thanh toán hoặc chuyển sang trả trước hàng tháng, thay vì hàng quý.
    2. Hãy chắc chắn rằn bạn đang yêu cầu bất kỳ trợ cấp hoặc lợi ích nào mà nhà nước đang cung cấp
    3. Thảo luận về các điều khoản tín dụng mở rộng với các nhà cung cấp của bạn.
    4. Thực hiện cắt giảm lương toàn công ty hoặc lãnh đạo trong một thời gian. Đây là điều chúng tôi đã thấy các hãng hàng không đã làm.
    5. Giảm giờ hoạt động của bạn xuống các giai đoạn giao dịch cốt lõi để giảm chi phí biến đổi như năng lượng.
    6. Kiếm thêm tiền trong nhà; nếu có những mặt hàng bạn thường mua sẵn, có thể được sản xuất tại chỗ với số giờ lao động bổ sung trong tay, hay cân nhắc thực hiện những thay đổi này.
    7. Trì hoãn các dự án chi tiêu vốn
    Cách sử dụng tài nguyên công ty khi không có hoặc ít khách
    Một số công ty quyết định cho nhân viên làm việc và quản lý từ xa để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, điều này có thể khó khăn trong một môi trường kinh doanh như nhà hàng và khách sạn. ​
    Một số bộ phận vẫn phải đi làm, tuy nhiên lại không có khách để phục vụ. Vậy chúng ta sẽ làm gì trong khoảng thời gian này?
    Hãy thử áp dụng một số gợi ý dưới đây.
    1. Lập kế hoạch cho tương lai. Sử dụng thời gian bắt buộc này để nhóm của bạn phát triển công thức nấu ăn mới, thực hiện nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, cập nhật chi phí...
    2. Huấn luyện đội. Tận dụng tối đa thời gian để thực hiện các bài tập huấn luyện một nhóm nhỏ - đặc biệt là quản lý tương lai hoặc đầu bếp cao cấp.
    3. Vệ sinh và bảo trì nơi làm việc. Trong thời gian vắng khách này, hãy tìm cách vệ sinh và bảo trì toàn bộ nơi làm việc của bạn. Đây là điều mà moi khi rất ít được quan tâm thực hiện vì mọi người luôn luôn bận rộn.
    4. Xây dựng nội dung tuyệt vời. Sử dụng thời gian để sáng tạo, thiết lập các cuộc thi thiết kế menu nhà hàng, những ý tưởng tiếp thị nhà hàng& khách sạn khi đại dịch qua đi và sẵn sàng tối đa hóa doanh nghiệp của mình.
    5. Bảo vệ và xây dựng thương hiệu của bạn. Bạn có biết rằng, danh tiếng được xác định trong thời gian khó khăn. Hãy suy nghĩ về cách bạn đang giao tiếp với khách của bạn. Hãy nhớ rằng tất cả mọi người đang trải qua những thử thách giống nhau ngay bây giờ và khách hàng sẽ nhanh chóng đánh giá cách chúng ta phản ứng.
    Hi vọng những chia sẻ trên đây của Thiết kế Gia Huy sẽ giúp ích một phần nào đó cho doanh nghiệp của bạn. Kinh doanh nhà hàng thời covid-19 là rất khó khăn, nhưng không phải là không thể.
    Hãy cùng chung tay vượt qua đại dịch covid-19!

    ...

Ủng hộ diễn đàn