Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Kinh doanh thời công nghệ cần biết đến phần mềm hỗ trợ bán hàng

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ - Mua bán về design' được đăng bởi minhdai1992, 15/3/22.

Lượt xem: 284

  1. minhdai1992 Mới đăng kí


    Để kiếm được đơn hàng, các chủ shop đã phải đầu tư không ít nhân sự xây dựng hình ảnh và livestream giới thiệu sản phẩm. Chốt được một đơn hàng đã khó, nhiều shop còn bức xúc khi đối thủ vào cướp đơn hàng. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách quản lý fanpage cũng như shop của mình thì tình trạng cướp đơn không phải là vấn đề quá lớn.

    Cách đơn giản nhất để khắc phục tình trạng cướp đơn là ẩn bình luận và thông tin khách hàng. Nếu số lượng đơn hàng của bạn nhỏ thì có thể ẩn bằng cách thủ công. Nhưng nếu lượng người xem và bình luận quá lớn thì việc ẩn thủ công rất dễ bị sót đơn. Thậm chí nếu bạn không nhanh tay thì đối thủ đã vào cướp đơn của bạn rồi.

    [​IMG]

    1. Những sai lầm và khó khăn khiến Livestream kém hiệu quả
    1.1 Không chuẩn bị trước khi livestream
    Đây là một sai lầm khá phổ biến mà nhiều người thường mắc phải. Chẳng hạn như: không hiểu về sản phẩm của mình một cách tường tận; chưa xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu; chọn trang phục không phù hợp, livestream với bộ dạng kém tươi tỉnh, không chuẩn bị trước kịch bản, thiếu dụng cụ livestream bán hàng hay “background” khi ngồi livestream quá lộn xộn, không gian thiếu sáng, bừa bộn… Việc không “check” tình trạng mạng mẽo trước khi “lên sóng” cũng khiến nhiều buổi livestream thất bại.

    1.2 Thời điểm livestream bán hàng không phù hợp
    Nhiều người “lên sóng” rất cảm hứng mà quên là mình đang bán hàng và cần càng nhiều người xem live càng tốt. Bạn livestream quá đột ngột khiến lượng khách hàng có nhu cầu không kịp chuẩn bị trước để xem. Livestream không chọn thời điểm có nhiều khách hàng mục tiêu online cũng khiến lượt xem live thấp hơn bình thường.

    Thêm nữa, một livestream quá ngắn sẽ không đủ để tư vấn, tương tác với người xem. Thời lượng quá dài lại dễ khiến người xem chán và rời đi. Đó đều là những vấn đề làm ảnh hưởng không nhỏ đến cách livestream bán hàng online.

    1.3 Buổi livestream bán hàng tẻ nhạt, kém hấp dẫn
    Không phải ai cũng có duyên ăn nói, biết cách nói chuyện vui tươi, dí dỏm, thu hút người nghe. Người bán hàng livestream cũng không ngoại lệ. Chưa nói đến việc bán buôn, quảng cáo cũng dễ làm người xem không mấy hứng thú. Do vậy, cách tổ chức trò chơi, thêm khuyến mãi, giảm giá… khi livestream rất quan trọng. Không ít người chỉ chăm chăm vào bán hàng mà quên đi điều đó.

    1.4 Không tương tác tốt với người xem livestream
    Rất nhiều người khi livestream chỉ lo “thao thao bất tuyệt” nói về sản phẩm mà quên tương tác với người xem như: quên chào khách, không kịp giải thích thắc mắc cho khách, tư vấn qua loa, không cảm ơn khách đã đặt hàng…

    1.5 Bị đối thủ “cướp khách” trong buổi livestream
    “Thương trường là chiến trường” - việc bị “cướp khách hàng” khi buôn bán cũng khó tránh khỏi. Trong một buổi livestream bán hàng, rất nhiều bình luận thông tin đặt hàng của khách như: số điện thoại, tên, địa chỉ,... mà chủ nhân chưa kịp chốt đã bị đối thủ “hớt tay trên”. Và dù có giận đến mấy bạn cũng đành ngậm ngùi vì không biết được “kẻ địch” là ai. Vậy nên đừng ngây thơ để bình luận của khách hiển thị lộ liễu trên facebook nữa nhé. Bạn có thể dùng đến công cụ như Phần mềm hỗ trợ bán hàng để giải quyết vấn đề này nhé!

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail sẽ giúp bạn quản lý tốt nhờ:
    - Phân biệt những khách hàng cùng tên dựa vào ID Facebook.
    - Phân biệt khách hàng cũ và mới nhờ lưu lại mọi dữ liệu của khách từng mua hàng.
    - Hiển thị cảnh báo khách từng “bom hàng”.
    - Thống kê chi tiết lượt like, comment và share, thậm chí cả đường link bài share ở đâu, trên trang/hội/nhóm nào ngay trong lúc live.
    - Hỗ trợ chốt đơn, dồn tất cả các đơn của khách hàng mua trong nhiều lần livestream khác nhau và gửi cùng lúc chính xác.
    - In phiếu thông tin, đơn hàng ngay lúc live bao gồm: tên, số điện thoại, địa chỉ, mã hàng khách đã chọn...
    - Giúp ẩn comment chứa thông tin của khách hàng.
    - Thống kê, quản lý hàng còn hay đã bán hết ngay lúc livestream.

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail còn nhiều tính năng hữu ích khác mà bạn có thể trải nghiệm và khám phá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn sử dụng phần mềm này cho doanh nghiệp, cửa hàng của mình để hỗ trợ tối đa các hoạt động bán hàng nhé.

    ...

Ủng hộ diễn đàn