Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Làm sao đưa hình file.png vào trong 3dsmax

Chủ đề thuộc danh mục '3Ds Max' được đăng bởi change.kt23, 12/4/17.

Lượt xem: 18,189

  1. change.kt23 Mới đăng kí

    mình mới học 3dsmax, giờ mình muốn đưa file.png vào trong bài vẽ thì làm ntn vậy mn??? ai bit chỉ giùm ạ.thanks trước.

    ...
  2. Panda191

    Panda191 Thành viên cấp 2

    tạo 1 plane rồi kéo hình vào tấm plane đó
    FMPchange.kt23 thích bài viết này.
  3. namson84ss

    namson84ss Thành viên cấp 2

    tuỳ theo mục đích bạn muốn đưa vào là gì:
    Cách 1: đặt làm nền
    - bấm số 8 > Environment map chọn map PNG vào
    Cách 2: đưa ảnh vào để nhìn vẽ theo, hoặc để hút màu cho chính xác
    - vào rendering > view image file > chọn ảnh PNG
    Cách 3: đặt làm nền
    - Alt + B > use file > chọn ảnh PNG
    Cách 4: dựng phông vẽ
    - vẽ tấm plane > nhấn M > chọn bitmap > chọn ảnh PNG rồi cho vào tấm plane (để chính xác hình bạn chọn tấm plane > add modifier UVW map > chọn bitmap fit > chọn ảnh PNG nó sẽ canh lại chính xác tỉ lệ hình vào tấm plane)
    MrAcma, FMPchange.kt23 thích bài viết này.
  4. change.kt23

    change.kt23 Mới đăng kí

    namson84ss , Panda191 : mình muốn đưa anh hàng rào cây xanh.PNG vào làm hàng rào trong 3dsmax. nhưng áp vào tấm plane thì render ra thấy tấm plane thì làm sao?
    [​IMG]
  5. Panda191

    Panda191 Thành viên cấp 2

    cái đó thì 1 là sử dụng model áp map vào, còn 2 là render xong đưa qua pts xử lý
  6. namson84ss

    namson84ss Thành viên cấp 2

    _ Nếu là trong Vray thì bạn tạo vật liệu Vraymtl xong ở diffuse chọn ảnh PNG, ở mục Mono Channel Output bạn chon Alpha, sau đó vào mục Maps > opacity copy cái hình setting lúc nãy vào render sẽ tự động lọc bỏ nền
    _ Nếu là màu standard thì bạn cũng làm tương tự ở diffuse và opacity đều chọn ảnh PNG chọn mục Mono Channel Output là Alpha là nó lọc bỏ nền hết thôi. 1 vấn đề là khi render có bóng sẽ có bóng cả tấm plan xuống nền, làm sao để giải quyết? đơn giản bạn chỉ cần vào setting của light, ở Optimizations chọn ON transparent shadows là nó sẽ cắt bỏ bóng phần dư của tấm plane
    change.kt23 thích bài viết này
  7. change.kt23

    change.kt23 Mới đăng kí

    namson84ss thanks bc nhìu nghe.. mình lm dc rồi? bác làm bên 3dsmax ak?
  8. namson84ss

    namson84ss Thành viên cấp 2

    uhm, mình chuyên bên 3Ds max, model, rig, animation, nội ngoại thất, nhân vật, xe cộ, ko gian phối cảnh làm tuốt tuồn tuột :D

Ủng hộ diễn đàn