Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Mình mới học 3ds max, mong được các bạn chuyên về modeling hướng dẫn giải đáp... (P.01)

Chủ đề thuộc danh mục 'Hỏi đáp - Thảo luận về 3D' được đăng bởi howto17477, 30/6/15.

Lượt xem: 9,548

  1. Duyhunghp

    Duyhunghp Thành viên cấp 2

    Cá nhân em làm mdelling khá là nhiều rôi. Game thì không biết giề nhưng xin được góp ý chút mới thớt.
    Về phần mềm:
    Nếu để làm những đồ vật bình thường hàng ngày thì 3dsmax tổ chức lưới rất khoa học có gần như đầy đủ các công cụ để bác có thể đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên bóp nắn là 1 yêu cầu khó xử lý trong 3dsmax.
    Để làm nhân vật thì chắc trên 90% artist sử dụng Zbrush và maya chứ không dùng 3dsmax, Do các tình năng tạo hình, tẩy khối vượt trội của chúng. Ngay cả những sản phẩm nhân vật, động vật chúng ta down từ thư viện của 3dsmax cũng đều được làm trên Zbrush hết sau đó mới chuyển sang hệ Meshsmooth trong 3dsmax.
    Phân tích như vậy để bác định hướng rõ ràng cái nào cần mà học.
    Về tư tưởng:
    Thấy bác kêu ca quá chi là dài dòng trên bài viết nên mình góp ý chút, phần mềm 3d nói chung là 1 hệ thống phần mềm khó, thậm chí là siêu khó nếu so sánh với 2d khi mới làm quen. Cái công việc mà Việt Nam vẫn gọi là diễn họa nội thất thì nói thật chỉ là sử dụng đồ đạc có sẵn rồi vẽ mấy khối vuông. Nó tập trung vào 1 phần dễ và cho kết quả đẹp trong 3dsmax, chứ thực ra phần khó nhất theo mình đánh giá trên mọi phần mềm 3d phải là modelling ạ. Bác nhảy từ diễn họa sang modelling mà xem quá nhiều tuts khủng thì nản chí là chuyện quá bình thường. Thay vì thế nếu sử dụng 3dsmax thì nên tập trung thiết kế những khối bo tròn ( gối, chuột máy tính, labour, họa tiết, điều hòa...) cho quen dần turbosmooth, khi đã quen rồi thì sẽ tự biết tính toàn số segments và bắt đầu từ hình gì cho ổn. Xem quá nhiều làm gì cho nhanh nản. Và điều cuối cùng theo kinh nghiệm của mình là học 3d thì đừng mong mau chóng mà thành thạo mà mỗi 1 người thì chỉ nên nghĩ tới việc thành thạo 1 mảng của phần mềm thôi, đừng nghĩ sẽ thâu tóm được hết cho dễ học.
    Thân

    6XjB5xl.jpg
    dungmax217 thích bài viết này
  2. trungxdsg

    trungxdsg Mới đăng kí

    qua vietCG học 1 khóa là biết
  3. hmvkael

    hmvkael Mới đăng kí

    thật sự cao thủ 3d ở Việt Nam rất nhiều, nhưng có vẻ ko thích vào đây bình luận thì phải...Bạn ở trên nói rắng ko nên làm Zbrush vì ứng dụng trong game ko nhiều :)) haha, thật sự mình nói thẳng là bạn ko hiểu, ko biết và chưa từng làm 3d cho game mới nói được câu đó đây, nên bạn đừng cmt bậy bạ làm sai lệch kiến thức những bạn cần biết nhé ..Zbrush là cái quan trọng nhất để làm character trong game đấy , vì yêu cầu poly trong game, bạn phải xài Zbrush ( hoặc phần mêm điêu khắc tương tự ) để làm high poly cho nó, bake normal cho low poly ..Còn lại bạn làm xe, môi trường thì ít xài Zbrussh, còn làm 3d kiến trức nội thất thì thực sự quá dễ , chẳng phải tuân theo yêu cầu quy tắc nào, model cực kì đơn giản, cái cần ở kien truc noi that là ý tưởng thiết kế , đặt đèn render , học phong thủy làm thôi..bạn thớt cần biết gì thêm cứ inbox mình nha
    NoMoneyNoLove thích bài viết này
  4. dinhthanh.net

    dinhthanh.net Mới đăng kí

    Công ty Cổ phần Truyền hình Cáp STV cần tuyển vị trí thiết kế đồ họa 3D tại Hà Nội như sau
    1. Số lượng: 02
    2. Địa điểm làm việc: Cầu giấy, Hà Nội
    3. Mức lương: thỏa thuận theo năng lực và kinh nghiệm
    4. Yêu cầu:
    - Tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng Mỹ thuật công nghiệp hoặc ngành khác liên quan tới thiết kế - sáng tạo
    - Tiếng Anh: Am hiểu tiếng Anh thông dụng
    - Kiến thức chung chuyên ngành thiết kế, in, hệ thống nhà cung cấp lĩnh vực sản xuất quảng cáo, in, sản xuất TVC.
    - Kiến thức chung về quảng cáo - truyền thông
    - Khả năng tư duy sáng tạo tốt
    - Kỹ năng thiết kế đồ hoạ tốt. Sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên dụng: Microsoft Office, Photoshop, Corel Draw, Illutractor, Power Point, QuarkXpress, 3D Studio Max, Maya...
    - Khả năng vẽ tay (Concept Sketch) để có thể thực hiện kịch bản phân cảnh (Storyboard)
    5. Kinh nghiệm: trên 1 năm
    6. Thông tin liên hệ:
    Mr Đức Đại - HR Manager
    Email: ducdai@styletv.vn hoặc daind2691982@gmail.com
    Điện thoại: 0904 786 814

    Read more: http://forum.vietdesigner.net/threa...ke-do-hoa-3d-tai-ha-noi.104685/#ixzz41XTh4xj9

Ủng hộ diễn đàn