Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Một số kiến thức SEO cơ bản để tăng thứ hạng Google

Chủ đề thuộc danh mục 'Làm SEO' được đăng bởi hawkingcba, 20/12/17.

Lượt xem: 3,355

  1. hawkingcba Banned

    Trong môi trường kinh doanh hiện nay, đặc biệt là với lĩnh vực bán lẻ và dịch vụ, Google là một trong những kênh chủ yếu để khách hàng biết đến sản phẩm và doanh nghiệp của bạn. Sự hiện diện của doanh nghiệp trên trang đầu tiên kết quả tìm kiếm là một lợi thế cạnh tranh rất lớn so với các đối thủ cạnh tranh. Bài viết này sẽ giới thiệu về cách các bộ máy tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo hoạt động cũng như các phương pháp để tăng hạng tìm kiếm cho website của bạn.


    Google hoạt động như thế nào?

    Khi người dùng nhập một từ khóa trên Google, công cụ này sẽ tìm kiếm những website có nội dung liên quan đến từ khóa đó. Để có thể phản hồi ngay lập tức cho người dùng, Google không truy cập các website để tìm từ khóa mà Google đã lưu sẵn những website đó trong hệ thống dữ liệu và chỉ truy xuất cho người dùng kết quả đã lưu trong hệ thống.

    Hiện nay trên thế giới có hàng tỉ website, để lưu và cập nhật nội dung toàn bộ các website là điều không hề dễ dàng. Để thực hiện việc này, Google sử dụng robot (gọi là spiders hoặc crawler) để tự động tìm kiếm các website trên internet và lưu nội dung website vào hệ thống của Google.

    Trong thời kỳ sơ khai của Internet, các bộ máy tìm kiếm xếp hạng các website dựa trên từ khóa. Ví dụ khi người dùng nhập từ “cách làm website” thì bộ máy tìm kiếm sắp xếp những website có từ khóa này xuất hiện nhiều nhất. Điều đó dẫn tới hiện tượng các website đánh lừa bộ máy tìm kiếm bằng cách chèn thật nhiều từ khóa nhưng không có giá trị hữu ích cho người dùng.

    Hiện giờ với sự tiến bộ của công nghệ, các bộ máy tìm kiếm hoàn thiện từng ngày và cách Google đọc nội dung website càng gần với nhận thức của con người hơn. Những website sử dụng thủ thuật gian dối để tăng hạng sẽ bị cảnh cáo, thậm chí bị loại khỏi kết quả tìm kiếm của Google. Những website có nội dung hữu ích cho người sử dụng, có cấu trúc rõ ràng, minh bạch, được truy cập và trích dẫn nhiều sẽ được ưu tiên xếp hạng cao trên Google.


    SEO là gì?

    SEO là từ viết tắt của “Search Engine Optimization”, là các phương thức để tăng thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm. SEO được phân làm hai hình thức chính: SEO on-page và SEO off-page. SEO on-page là tập hợp cách thức tối ưu nội dung website để website đó được đánh giá cao trên Google. SEO off-page là việc quảng bá bên ngoài website như sử dụng các phương tiện như diễn đàn, blog, mạng xã hội để người dùng biết đến website của doanh nghiệp.


    Làm thế nào để tăng thứ hạng trên Google?

    Website cũng giống như địa chỉ kinh doanh của bạn trên thế giới mạng. Để khách hàng biết đến bạn, thì địa điểm kinh doanh phải có vị trí đẹp, dễ tìm kiếm. Tương tự vậy, nguyên tắc chung của một website được xếp hạng cao là website đó dễ tìm kiếm, nội dung trực quan, rõ ràng để robot của Google có thể tìm và đọc được. Các cách thức chính bao gồm:

    Tối ưu file HTML

    File HTML thể hiện cấu trúc của một website, được trình duyệt tải về, dịch và hiển thị thành website trên màn hình người dùng. File HTML gồm các thẻ (tag) phân chia nội dung của website thành từng phần riêng biệt. Có những thẻ không hiển thị trực tiếp trên màn hình nhưng robot của Google vẫn đọc và dùng thẻ đó để đánh giá website. Nội dung các thẻ gần với từ khóa tìm kiếm là yếu tố được Google đánh giá khi xếp hạng kết quả tìm kiếm.

    Thẻ tiêu đề (title) là tên website hiển thị trên đầu tab của trình duyệt và trong trang kết quả (xem tại hình minh họa). Thẻ tiêu đề tốt là thể có nội dung liên quan tới từ khóa người dùng nhập, cũng như độc đáo, khác biệt với các website có nội dung tương tự.

    Thẻ meta description mô tả nội dung trong website, nội dung thẻ này không hiển thị trực tiếp trên website nhưng sẽ hiển thị dưới dạng dòng chữ ngắn trên trang kết quả (xem hình minh họa). Nội dung thẻ meta hấp dẫn sẽ thu hút người dùng click vào website doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Thẻ đề mục (heading) là tiêu đề từng mục nhỏ trong website. Nội dung thẻ đề mục liên quan đến từ khóa người dùng tìm kiếm là yếu tố vô cùng quan trọng khi xếp hạng tìm kiếm. Tuy nhiên với những website do người nghiệp dư thực hiện hoặc xây dựng theo mẫu có sẵn thường đặt tên các thẻ không phù hợp, không tối ưu cho kết quả tìm kiếm. Vì vậy đối với người dùng phổ thông, bạn nên tìm một công ty có uy tín, có thể giải thích chi tiết rõ ràng những vấn đề trên khi xây dựng website cho bạn.

    Nội dung website hữu ích

    Mục đích cuối cùng của một website không chỉ là xếp hạng cao trong trang tìm kiếm mà trang đó phải thực sự tạo tương tác với người dùng. Nội dung hấp dẫn, đem lại nhiều thông tin bổ ích là yếu tố quan trọng nhất, quyết định người dùng có mua hàng doanh nghiệp hay không. Vì vậy, không chỉ thiết kế website, doanh nghiệp bỏ thời gian, công sức để xây dựng nội dung tương tác với người dùng.

    Tạo file site maps

    Site maps là file hiển thị dưới dạng cây tóm tắt cấu trúc website bao gồm thứ tự trang chủ và các trang con trong website. Điều này giúp cho robot của Google hiểu được cấu trúc website của bạn, đồng thời tiết kiệm thời gian trong việc cập nhật website. Vì vậy việc làm file site maps khi xây dựng website luôn được khuyến khích và đánh giá cao bởi Google.

    Giảm thời gian tải trang

    Thời gian tải trang ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng. Nếu thời gian tải trang quá lâu, người dùng sẽ rời bỏ trang và truy cập trang khác. Do đó Google rất coi trọng thời gian tải trang khi xếp hạng tìm kiếm. Những website xây dựng theo mẫu có sẵn thường cồng kềnh hoặc chứa quá nhiều script, hình ảnh sẽ tốn thời gian để tải. Vì thế cách tốt nhất là sử dụng dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu, khi đó lập trình viên sẽ nắm được nhu cầu cụ thể của bạn để đưa ra giải pháp giảm thời gian tải website xuống. Một website chạy nhanh và mượt sẽ tạo ấn tượng tốt cho người dùng.

    Tương thích với thiết bị di động

    Nếu như trước đây người dùng truy cập website chủ yếu qua máy tính để bàn, laptop thì ngày nay tỉ lệ truy cập website qua di động đã vượt máy tính. Hiện tại Google rất chú trọng rằng website có hiển thị tốt trên thiết bị di động hay không. Xu hướng hiện nay của thiết kế website là responsive design, đó là khi website có thể sắp xếp lại các thành phần để hiển thị tốt trên mọi kích cỡ màn hình. Do đó, khi làm một website bạn cần hỏi nhà cung cấp về tính năng responsive design.

    Trên đây là một số phương pháp cơ bản để tối ưu website cho bộ máy tìm kiếm Google. Chúc các bạn tối ưu thứ hạng trên Google thành công và thu hút nhiều lượt truy cập tới website của bạn.

    Nguồn: cybridgeasia.vn

    ...
  2. fanmuclub13

    fanmuclub13 Thành viên cấp 1

    Vậy SEO landingpage như thế nào? Có gì khác với SEO website thông thường, ví dụ SEO landingpage webbanhang.webngon.vn

Ủng hộ diễn đàn