Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Những điều cần chú ý khi thiết kế túi giấy

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ - Mua bán về design' được đăng bởi tranhuuhanh1307, 13/6/19.

Lượt xem: 67

  1. tranhuuhanh1307 Thành viên cấp 1

    Những chiếc túi giấy tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng lại đóng vai trò như một công cụ Marketing hiệu quả cho sản phẩm của bạn. Vượt xa chức năng đơn thuần chứa đựng sản phẩm, một chiếc túi giấy ấn tượng có khả năng thể hiện rõ nét cá tính, thay đổi tư duy của khách hàng về nhãn hàng; đồng thời thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên, giúp nhãn hàng gia tăng doanh số, vượt mặt đối thủ. Tuy nhiên, tất cả những điều này chỉ đạt được khi bạn lựa chọn một thiết kế túi giấy phù hợp, thể hiện rõ chất riêng của sản phẩm bên trong. Hãy cùng Margram tìm hiểu những điều cần chú ý khi thiết kế túi giấy.

    Chất liệu

    Chất liệu giấy là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn một mẫu thiết kế túi giấy đúng chuẩn. Tùy từng mặt hàng, mục đích thông điệp cũng như chi phí đầu tư cho sản phẩm, bạn có thể lựa chọn các chất liệu giấy phù hợp.

    Hiện nay, 5 loại chất liệu giấy được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực in ấn túi giấy bao gồm: giấy Kraft, giấy Couche, giấy Duplex, giấy Ivory và giấy Bristol.

    - Giấy Kraft thuộc nhóm giấy nhẹ, dai, ít nguy cơ bị rách, nhàu nát nên được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa. Bên cạnh đó, do đặc điểm chất liệu gỗ cùng quy trình sản xuất giấy, giấy Kraft được đánh giá là nguyên liệu xanh vì môi trường. Cũng chính bởi lẽ đó, giấy Kraft được sử dụng ngày một nhiều, đặc biệt với những sản phẩm đề cao giá trị xanh – thân thiện với môi trường như sản phẩm handmade, thảo mộc, hay các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên.

    - Giấy Ivory là loại giấy dày không tráng phủ, có độ mịn và độ đàn hồi cao. Giấy Ivory phù hợp những mặt hàng yêu cầu sự tinh tế, sang trọng như túi giấy thời trang, túi giấy cho hàng điện tử…

    - Giấy Bristol thuộc dòng chất liệu giấy cao cấp với bề mặt được cán láng hoàn thiện. Những mặt hàng sang trọng , yêu cầu giá trị thẩm mỹ cao như thời trang hàng hiệu, mỹ phẩm cao cấp hay điện thoại thì những sản phẩm túi giấy chất liệu Bristol là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

    - Giấy Duplex chủ yếu làm từ bột giấy chi phí thấp, là giải pháp chi tiêu tiết kiệm cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, giấy Duplex có độ bắt mực không cao nên đường nét in thường khó đẹp và rõ như các chất liệu khác.

    - Giấy Couche là nhóm chất liệu giấy được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi độ phẳng, mượt, độ sáng hài hòa cùng khả năng hấp thụ mực đều.

    Xem thêm chi tiết 5 chất liệu giấy cơ bản của túi giấy. https://margram.vn/tin-tuc/diem-danh-5-chat-lieu-giay-co-ban-cho-tui-giay-d117.html

    Màu sắc

    Một trong những điều quan trọng nhất của nghệ thuật bán hàng là thuyết phục khách hàng. Bán hàng không khó, cái khó là phải biết “gãi” đúng chỗ ngứa của khách hàng để làm khách hàng cảm thấy vui vẻ, hài lòng. Trên thực tế, quyết định mua hàng của khách hàng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt là màu sắc.

    Do đó, một thiết kế túi giấy ấn tượng phải làm chủ bài toán màu sắc, thu hút khách hàng ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Trong đó, mỗi màu sắc đều thể hiện một cái nhìn, một câu chuyện riêng, truyền tải những thông điệp khác nhau đến khách hàng. Hiểu rõ điều này, bạn có thể lựa chọn màu sắc đúng chuẩn, nói lên tiếng nói của nhãn hàng đến khách hàng.

    Ý nghĩa một số màu sắc cơ bản trong thiết kế túi giấy:
    [​IMG]

    Hình dáng, kích thước

    Hiện nay, không có bất kỳ quy định cụ thể nào về kích thước túi giấy. Tùy theo kích thước sản phẩm và nhu cầu chứa đựng sản phẩm đó mà bạn có thể tìm kiếm kích thước phù hợp cho thiết kế túi giấy của bạn.

    Những kích thước túi giấy thông dụng cơ bản bao gồm:

    Túi giấy dạng đứng có 4 loại kích cỡ: 410 x 290 x 100 mm, 400 x 300 x 90 mm, 255 x 200 x 120 mm, 140 x 130 x 60 mm.

    Túi giấy dạng ngang có 3 loại kích cỡ: 320 x 380 x 100 mm, 230 x 330 x 90 mm, 230 x 280 x 75 mm.Quy cách in ấn thiết kế túi giấy

    Hiệu ứng in ấn

    Nhu cầu thiết kế, in ấn của con người ngày càng cao, từ đó thôi thúc sự cải tiến, đột phá không ngừng của công nghệ, hiệu ứng trong in ấn. Những hiệu ứng in ấn cơ bản bao gồm: thúc nổi, ép kim, in UV, gia công quai túi, đột lỗ và nhiều hiệu ứng đi kèm khác.

    - Thúc nổi là kỹ thuật gia công sau in, dập nổi các chi tiết, hình ảnh, thông tin đắt giá của thiết kế túi giấy giúp gia tăng giá trị thẩm mỹ của thiết kế.

    - Ép kim là kỹ thuật ép nhũ vàng, bạc hay màu sắc khác lên bề mặt cần nhấn mạnh như hình ảnh, họa tiết nổi bật, chữ viết, logo, biểu tượng nhãn hàng…

    - In UV là công nghệ in phun trực tiếp bằng mực in UV và sấy khô ngay lập tức bằng đèn UV, vừa đảm bảo độ sắc nét của bản in, vừa đảm bảo yếu tố thân thiện với môi trường cho sản phẩm túi giấy của bạn.

    - In offset là hình thức in ấn công nghiệp phổ biến nhất hiện nay, trong đó hình ảnh dính mực in được ép lên các tấm cao su rồi mới ép lên giấy. In offset đem lại hình ảnh chất lượng cao, khả năng ứng dụng trên nhiều bề mặt.

    - Gia công quai túi: Tùy từng loại quai túi lại có cách thức gia công khác nhau. Những mẫu quai túi giấy phổ biến nhất hiện nay: dây PP, dây kraft, dây xương cá, dây ruy băng, dây túi sợi tết…

    Nguồn : https://margram.vn/

    ...

Ủng hộ diễn đàn