Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Những điều "tuyệt vời ông mặt giời" mà khách hàng mang đến cho designer

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi Người Chia Sẻ, 30/12/15.

Lượt xem: 8,005

  1. Người Chia Sẻ Share to be shared!

    Những điều "toẹt vời ông mặt giời" mà khách hàng/sale/account... mang lại cho designer...

    ---
    hashtag ‪#‎thânphậndesigner‬ ‪#‎hãyquỳxuống‬
    ---

    9t25vkS.jpg
    QOltIlB.jpg
    XKxyaF9.jpg
    ryw2XcR.jpg
    wXljh8m.jpg
    iEYJha9.jpg
    XxtsrUG.jpg
    q7OXlUq.jpg
    MtGRH1A.jpg
    4RsA4FK.jpg
    PLn5b8J.jpg
    Itws6X2.jpg
    jAUejZ2.jpg
    QQQcBC8.jpg
    wWjwsAR.jpg

    Nguồn: Dung Quang Le

    ...
    Bùi Thanh Sơn, DzungDG, Mr ED9 người khác thích bài viết này.
  2. TpDelToro

    TpDelToro Thành viên cấp 2

    quả đầu thốn thật :v
  3. xuan huy

    xuan huy Thành viên cấp 1

    thật là toẹt vời
  4. Trần Quỳnh

    Trần Quỳnh Mới đăng kí

    Đời lắm cay đắng =))
    "không được đánh khách hàng, không được đánh khách hàng..." *niệm thần chú 69 lần* :))
    Zoe1108, tulam, Mr ED1 người khác thích bài viết này.
  5. hoangtu117

    hoangtu117 Mới đăng kí

    Gần như gặp hết mấy trường hợp này :-s
  6. Dương DesignArt

    Dương DesignArt Thành viên cấp 2

    Đù mé khách :))
    Đùa chứ, mình cũng bị mấy ổng quay rồi.
    Nhưng đến lần T3 thì mình feed lại: bên A thống nhất đi, E chỉ sửa 1 lần nữa thôi, và nếu sửa thêm nữa E sẽ tính thêm phí :))
    thế là sau lần đó chỉ sửa đúng 1 lần :))
  7. lampardlk23

    lampardlk23 Mới đăng kí

    nếu gặp những câu nói này của khách hàng thì mình trả lời thế nào cho khéo hả mọi người. E chưa có nhiều kinh nghiệm cho lắm :(:(
  8. BíĐỏ

    BíĐỏ Thành viên cấp 3

    Chuyển 50% rồi nc =))z =))z
  9. Hồ An Lương

    Hồ An Lương Mới đăng kí

    mình biết nhiều design khác làm tốt hơn nhưng giá chỉ bằng một nửa bạn, bạn giảm giá được không? - Vậy bạn qua bên đó mà làm :D
    nhut.inao7892 thích bài viết này.
  10. ao7892

    ao7892 Thành viên cấp 2

    XxtsrUG.jpg
    đang mắc phải vấn đề này mà chưa có méo j thông tin :v
    và đầu thì trống rỗng và bắt ngay và luôn ko thì bị đuổi việc :v
    đang tính nếu đuổi nghỉ luôn...
    DzungDG thích bài viết này
  11. Hồ An Lương

    Hồ An Lương Mới đăng kí

    ao7892 bị đuổi, ko nghỉ chẳng lẽ mặt dày ở lại làm :D
  12. thedragon1

    thedragon1 Thành viên cấp 1

    ao7892 ^^ deal lại deadline thôi mà ^^ lo gì chú, mình chúa deal lại nè ^^
    ao7892 thích bài viết này
  13. ao7892

    ao7892 Thành viên cấp 2

    Hồ An Lương :v đang tính nghỉ trước đuổi :)) nhưng đợi đuổi thì nghỉ luôn ấy mà :v thấy do dạo này bị ức chế tâm lsy cái j cũng ngay và luôn :v bắt làm cả ngày nghỉ ai mà chịu đk..
    thedragon1 t thì cũng chậm nhưng ko chậm quá :v chậm mất 1 2 tiếng bị nói rồi :v
  14. Kenny Vũ

    Kenny Vũ Thành viên cấp 2

    QQQcBC8.jpg

    Trừ cái này hên chưa bao giờ bị. Còn lại từng quỳ và niệm chú (#4) hết rồi :3
  15. Hồ An Lương

    Hồ An Lương Mới đăng kí

    ao7892 chắc tại thù oán j với sếp nên với bị vậy chứ j.
    Kenny Vũ giờ thì gặp rồi nha, làm giúp mấy tấm hình đi :D
  16. ao7892

    ao7892 Thành viên cấp 2

    Hồ An Lương ko phải do chủ tịch bị thừa năng lượng ép xuống giám đốc ban em ban em ai cũng bị thế :v
  17. huytuandesign

    huytuandesign Thành viên cấp 1

    4RsA4FK.jpg

    Đối với mình, trong tất cả đối thoại với khách hàng đây là câu khó trả lời nhất.

    Hay gặp nhất là thiết kế cho các khách có nhu cầu quảng cáo hoặc làm những thứ liên quan đến bán hàng. Liên tục gặp những câu nói như: "Em làm nó nổi hơn nữa được không?" khi làm giao diện website hoặc lâu lâu là banner, mặc dù cá nhân bạn thấy thứ bạn làm ra đã rất ấn tượng rồi và không thể chỉnh được nữa vì chỉnh là hỏng và bạn cũng không hiểu NỔI HƠN theo ý họ nghĩa là gì? (và chính họ cũng ko hiểu)

    Nguyên nhân của vấn đề này là do vấn đề tâm lý của khách khi làm quảng cáo. Họ luôn muốn làm sao người dùng nhìn thấy ngay, ấn tượng ngay và hiểu được ngay thông điệp của họ, nhưng khách hàng lại THIẾU kiến thức về UX, về trải nghiệm và tâm lý người dùng. Kết quả là đôi khi họ không tin tưởng vào kiến thức của designer và lo sợ người dùng sẽ không thấy được thông điệp của họ.

    Lấy ví dụ: có lần mình làm giao diện trang chủ cho một trang thương mại điện tử Malaysia. Sau khi hoàn tất thiết kế và làm chức năng, trang web chạy được một thời gian thì họ muốn làm cho nút Đăng Ký (Sign up) nổi lên với lí do là để người dùng đăng ký nhiều hơn. Mặc dù màu sắc của tất cả thành phần trên header đã hài hòa, mình vẫn chiều ý khách thiết kế và đổi màu lại vùng đăng ký/ đăng nhập để nổi hơn. Họ vẫn cảm thấy không vừa ý, cuối cùng họ muốn làm cho nó thật to ra trên header để nhiều khách hàng đăng ký hơn (!?!!) Lúc này để bảo vệ thiết kế khỏi bị phá vỡ mình phải giải thích rằng việc khách có đăng ký nhiều hay không hoàn toàn không phụ thuộc vào kích thước hay màu sắc của vùng Đăng Nhập này. Mà phụ thuộc vào sự đa dạng hàng hóa trưng bày trên trang chủ, các khuyến mãi hấp dẫn, giá cả hợp lý cùng cảm giác thân thiện trên website. Như vậy, khi đã có cảm giác hấp dẫn, tâm lý người mua hàng sẽ tự động tìm nút này để đăng ký (thường nó sẽ nằm ở góc trên phải của giao diện). Dẫn chứng cho điều này là một số trang thông dụng như Amazon, NewEgg hay thậm chí Tiki của VN, vùng đăng ký không cần phải dị thường như vậy để thu hút khách.

    Tương tự cho các sản phẩm thiết kế khác, đôi lúc một số dòng chữ bị yêu cầu làm to lên thái quá hoặc dùng màu hoàn toàn không ăn nhập gì với nhau làm cho thiết kế bị mất cân đối và ấn tượng xấu trong mắt người xem chỉ vì khách hàng thiếu kiến thức về tâm lý người dùng. Một số khách chịu nghe giải thích và hợp tác cho ra giải pháp trung hòa, nhưng phần lớn là không nên đây thường là tranh cãi đau đầu nhất khi mình làm việc.

    Đôi dòng chia sẻ với các bạn.
  18. Kenny Vũ

    Kenny Vũ Thành viên cấp 2

    Hồ An Lương : a đù =.='' -
    Thiệt ra nguyên tắc chống quỳ của vụ này rất dễ: chuyển khoản ứng trước 1 khoản rồi làm ;;), không thì mình next, an toàn ;;)
  19. Hồ An Lương

    Hồ An Lương Mới đăng kí

    design cũng sướng ghê, tha hồ tung hoành. Còn mình thì một số màu gần nhau là không nhận ra được ( ví dụ nâu - đỏ, tím - xanh, vàng - xanh lá). Đời như con chó mực :D
    DzungDG thích bài viết này
  20. Hồ An Lương

    Hồ An Lương Mới đăng kí

    Kenny Vũ , ngta đã nói là ko thể trả tiền được mà :D. Làm giúp đi rồi dính luôn cho đủ bộ. Mà giờ cũng ko biết nhờ vẽ j. Thôi thì vẽ con gà huyền thoại vào đi :P

Ủng hộ diễn đàn