Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Những thiết kế bất tiện trên xe máy .

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi Thiên Ma, 27/5/13.

Lượt xem: 4,971

  1. Thiên Ma Lãng du VietDesigner

    Yên cứng, góc đánh lái hẹp hay vị trí để chân gây khó chịu cho nữ giới là một trong những điểm được đề cập tới


    Với quan điểm xe máy không chỉ có công năng vận tải, mà còn mang đến sự thoải mái, an toàn cho người sử dụng. Bài viết trên Cycleworld liệt kê ra 10 thiết kế cần thay đổi trên xe máy.

    1. Dùng van nghiêng: van thẳng thường gây khó khăn cho việc kiểm tra áp suất hoặc bơm hơi khi cần thiết, đặc biệt nếu bánh trước gắn 2 đĩa phanh lớn ở hai bên.


    [​IMG]
    Van nghiêng dùng trên xe máy.


    2. Yên hợp hơn với tư thế ngồi tự nhiên của con người: sẽ không có lời bào chữa nào cho yên khiến người ngồi trên nó chưa đầy một tiếng đã mỏi nhừ.

    3. Tất cả các vị trí tiếp xúc với người đều có thể điều chỉnh. Các hãng ôtô thừa nhận dải mở rộng của kích thước con người từ hơn 100 năm trước, các nhà sản xuất xe máy cũng nên làm như vậy.

    4. Tạo những thứ tốt giúp người điều khiển tránh được cái nắng vỡ đầu.

    5. Dùng còi lớn đủ để cảnh báo lái xe lơ đãng. Hầu hết loại còi OEM phát ra âm thanh quá nhỏ, chỉ là những âm thanh đơn điệu thay vì lời cảnh báo "Chú ý! Nguy hiểm!".

    6. Thiết kế vị trí để chân hợp lý hơn cho người ngồi sau..

    7. Tạo khoảng trống đủ lớn để đánh lái. Cách duy nhất mà người ta có thể đánh lái là nghiêng xe; độ nghiêng có thể được hạn chế trong điều kiện nguy hiểm.

    8. Thiết kế miệng bình xăng phù hợp với súng bơm xăng, gắn ống xếp thu hồi hơi xăng. Để vẫn có thể bơm đầy nhiên liệu mà tay không bẩn hoặc ám mùi.

    9. Thiết kế gương hậu để người lái nhìn thấy những gì ở phía sau thay vì khuỷu tay, hoặc vai áo.

    10. Phát triển hệ thống kiểm soát điện tử và hệ thống thông tin đơn giản giống như việc cài đặt đồng hồ đo hành trình (tripmeter)


    VN_Express


    Một số ý kiến của bạn đọc :



    ...
    THAITRUONG.052, mgr, AmateurTZ1 người khác thích bài viết này.
  2. Mr.Dongpk

    Mr.Dongpk Thành viên cấp 2

    tHẾ thì cứ đi xe đạp như e cho lành....
    TgB, MIt vuthiemthan thích bài viết này.
  3. longnhans

    longnhans Thành viên cấp 1

    đọc mấy lời góp ý cười vật . ;))
    "thắng đĩa hay đùm thì chỉ nên sử dụng đồng nhất 1 loại cho cả 2 bánh,không nên kết hợp vừa dùm vừa đĩa sẽ gây nguy hiểm vì thắng đĩa mau ăn hơn và thắng đùm mau mòn hơn, chắn bùn làm dài hơn,nên xử phạt thật nặng những"

    xe em từ lúc mới mua tới giờ thay bố đĩa trước rồi mak bố thằng đùm sau vẫn chưa thay, trong khi em vẫn thắng thắng sau nhìu hơn thắng trước ;)) ?
    còn cái chắn bùn là cái j vậy mấy bác? cái bửng hay cái vè xe vậy nghe mấy người nói rồi mak ko bít :(?
  4. thanhlong_1910

    thanhlong_1910 Thành viên cấp 2

    Mịa ức chế nhất là về việc tấm chắn bùn, nhiều hôm trời mưa nhỏ, ko cần mặc áo mưa, nhưng nếu phi ra cửa thì y như rằng dính đạn Ak47, có hôm vừa mặc cái áo trắng đã thành cháo lòng rồi, ức chế vãi
  5. Art of Green

    Art of Green Thành viên cấp 2

    1. Dùng van nghiêng: mình thấy nhiều xe số thì van thẳng, xe bánh bự van nghiêng mà

    2. Yên hợp hơn với tư thế ngồi tự nhiên của con người: mỗi người có 1 cách ngồi, không thể thiết kế chính xác đc. Dù đổi tư thế cả chục lần thì mỏi vẫn là bắt buộc nếu đi xa. mình chỉ sợ mấy cái yên dễ bị tuột chứ mấy cái ngồi mỏi lưng chắc chắn xe nào cũng có rồi.

    3. Tất cả các vị trí tiếp xúc với người đều có thể điều chỉnh: xe máy mà thiết kế cho phù hợp với tiêu chí này chắc nó là xe của Batman rồi. Tại vì động cơ khá lớn, mà còn đòi hỏi có thể điều chỉnh (ví dụ tăng yên, giảm phuộc) thì chắc cái xe phải cồng kềnh cỡ nào.

    4. Tạo những thứ tốt giúp người điều khiển tránh được cái nắng vỡ đầu: nón bảo hiểm :)

    5. Dùng còi lớn đủ để cảnh báo lái xe lơ đãng: thay kèn lớn lên

    6. Thiết kế vị trí để chân hợp lý hơn cho người ngồi sau: xe nào chả có @,@

    7. Tạo khoảng trống đủ lớn để đánh lái: mình toàn nghiêng xe để cua, ít khi bẻ lái =))

    8. Thiết kế miệng bình xăng phù hợp với súng bơm xăng, gắn ống xếp thu hồi hơi xăng. Để vẫn có thể bơm đầy nhiên liệu mà tay không bẩn hoặc ám mùi: cái này thì có lí

    9. Thiết kế gương hậu để người lái nhìn thấy những gì ở phía sau thay vì khuỷu tay, hoặc vai áo: =)) chắc tại bạn mua kính dỏm. Kính mình nhìn đc hết cả

    10. Phát triển hệ thống kiểm soát điện tử và hệ thống thông tin đơn giản giống như việc cài đặt đồng hồ đo hành trình: xe đạp còn kết nối đc với iphone thì xe máy chắc cũng tương lai không xa. vấn đề vẫn là bạn có đủ tiền để mua chức năng này hay không.

    Nói chung đây là tiêu chí của trang nước ngoài, họ không đi Honda như mình nên không chắc nó có đúng với người Việt Nam không. Nhưng mình thấy cái list này có nhiều điều không rõ, hoặc vô lý. bản thân mình thì ngoại trừ trời mưa bị xe đi trước bắn cả đống bùn vào mặt thì xe máy hiện tại ở Việt Nam vậy là ngon rồi :v :v :v
    Chút gió cho trời thêm mát :x
  6. Đoilơ ViệtDesigner

    Đoilơ ViệtDesigner Thành viên cấp 5

    Làm sao mà đỡ tốn xăng nhất có thể là đc, mấy cái khác ếo quan tâm =~=
    THAITRUONG.052 thích bài viết này
  7. THAITRUONG.052

    THAITRUONG.052 Thành viên cấp 2

    ức chế quả ống xả phọt vào mặt người đi sau, chả nhẽ lên đạp cho thằng đi xe máy mấy cái, nhưng mà nghĩ lại lỗi không phải nó
Từ khóa:

Ủng hộ diễn đàn