Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Những tình huống “dở khóc dở cười” trong bán hàng

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ - Mua bán về design' được đăng bởi minhdai1992, 17/3/22.

Lượt xem: 675

  1. minhdai1992 Mới đăng kí

    Ngày nay, chọn làm nghề nào cũng đều có thể gặp nhiều tình huống khó khăn khác nhau, đôi khi còn rơi vào nhiều tình cảnh éo le mà bạn không thể biết trước được. Khi mở cửa hàng, bạn phải đón tiếp và phục vụ nhiều khách hàng khác nhau, càng dễ gặp nhiều tình huống oái ăm như vậy hơn. Trong những tình huống khó xử với khách hàng như vậy, người bán hàng cần phải bĩnh tĩnh để có thể đưa ra cách giải quyết phù hợp nhất.

    1. Khách hàng khó tính, hay khiếu nại
    Nếu bạn đã từng bán hàng ít nhất là 3 tháng trở lên chắc chắn đã từng gặp trường hợp bị khách hàng than phiền nặng lời thậm chí là chửi bới khiến bạn mất mặt. Gặp những tình huống như thế liệu bạn có biết xử lý ra sao hay chỉ biết “im lặng là vàng” hay “cãi nhau tay đôi với khách”? Nguyên nhân dẫn đến sự nổi giận của khách hàng có thể kể đến hàng vàn lý do: sản phẩm không tốt, khách không biết sử dụng thế nào,...

    Trong bán hàng, bạn phải theo tôn chỉ “khách hàng là thượng đế”. Chưa cần biết bạn đúng hay sai, bạn cũng nên xin lỗi vì khách hàng đã có những điều chưa hài lòng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nhân viên phải thật sự khéo léo để lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Hãy khiến cho họ cảm thấy mình quan trọng và được tôn trọng, họ sẽ dần nguôi ngoai và chấp nhận lời giải thích của bạn.

    2. Khách hàng cố tình “quên” thanh toán
    Tình huống này ngày càng phổ biến vì có thêm dịch vụ “trả góp với lãi 0%” là một trong những phương pháp thu hút thêm nhiều khách hàng hơn giúp bán hàng chạy hơn. Tuy nhiên, điều này lại nảy sinh một số bất cập đó là thực tế nhiều khách hàng lợi dụng chính sách mua hàng chịu của cửa hàng để xù nợ, cố tình không trả tiền. Trường hợp này rất nhiều chủ cửa hàng đã gặp phải. Vậy nếu là bạn, bạn sẽ giải quyết như thế nào?


    [​IMG]


    Nếu là một người bán hàng thông minh thì việc đòi nợ thô lỗ không phải là cách hợp lý chu dù nó khiến bạn khó chịu đến mức nào đi chăng nữa. Bạn có thể áp dụng một số cách thu hồi nợ khôn khéo bằng cách cung cấp phiếu khuyến mãi cho khách hàng “nếu như họ trả đầy đủ số nợ cũ”. Tuy nhiên, một số trường hợp khách hàng thực sự không có điều kiện trả khoản nợ đó bạn có thể cung cấp cho họ một lộ trình trả nợ theo nhiều giai đoạn đối với mặt hàng có giá trị cao.

    Tóm lại, với trường hợp khách hàng xù nợ cần một cách giải quyết khôn khéo tránh mất hòa khí giữa hai bên và bán chịu cũng nên tùy từng lĩnh vực, từng mặt hàng. Nếu giá trị sản phẩm không quá lớn tốt nhất quán triệt không cung cấp chính sách mua hàng chịu, “mất lòng trước – được lòng sau”. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail - giải pháp sắp được ra mắt trong năm nay nhằm phục vụ người kinh doanh. Thông qua sử dụng phần mềm, bạn có thể kiểm tra công nợ khách hàng một cách chi tiết.

    3. Hết mặt hàng khách yêu cầu
    Tình huống này rất oái oăm. Khi bạn đã ký hợp đồng hay xác nhận đơn hàng và nhận giao hàng rồi, đột nhiên kho hết hàng và giao dịch bị gián đoạn hết size, hết màu sắc cùng phiên bản và khiến khách hàng vô cùng bực tức. Hay chăng là những khách hàng vô lý đòi những mẫu hết hàng trong kho? Bạn sẽ phải xử lý ra sao?

    Hãy khéo léo nhất có thể để chọn ra một lý do đủ hợp lý và tinh tế. Có thể nói, đây là mặt hàng hot đang được săn đón, sẽ cập nhật hàng mới trong thời gian sắp đến. Bên cạnh đó là những sản phẩm cũng đang được săn đón khác và phù hợp cùng khách hàng. Quan trọng nhất là, trong từng trường hợp bạn phải biết tư vấn một cách thật lòng, linh hoạt, tránh cứng nhắc để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

    Với phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail, bạn dễ dàng kiểm soát số lượng hàng hóa trong kho còn nhiều hay ít. Nếu còn nhiều, bạn sẽ không gặp vấn đề nào khi bán hàng. Ngược lại nếu hàng hết hoặc còn ít, bạn sẽ được hệ thống cập nhật, thông báo để bạn kịp thời nhập hàng về. Sử dụng công cụ thông minh này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí vận hành cửa hàng, đồng thời hạn chế được những rủi ro tuy nhỏ nhưng sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

    Ngoài ra, phần mềm cũng giúp bạn quản lý toàn bộ hàng hóa trong cửa hàng, quản lý nhân viên, tích hợp với các đơn vị vận chuyển, hỗ trợ livestream, lưu trữ và bảo mật thông tin khách hàng, báo cáo tình hình doanh thu cửa hàng,... Với giao diện thân thiện, đơn giản, mọi con số được hiển thị trên hệ thống một cách chi tiết nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để thao tác, làm quen với phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail. Hãy đón chờ để được trải nghiệm nhé!

    ...

Ủng hộ diễn đàn