Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Quảng cáo truyền hình cơ còn phù hợp với xu hướng tiếp thị hiện nay?

Chủ đề thuộc danh mục 'Kiến thức bổ ích khác' được đăng bởi phong2017, 5/5/17.

Lượt xem: 1,392

  1. phong2017 Banned

    Khả năng truyền tải thông điệp một cách sinh động, trực quan đến cho số lượng khán giả rộng lớn là ưu điểm nổi bật khiến quảng cáo truyền hình luôn được xem là một trong những hình thức quảng cáo hàng đầu.

    Tuy nhiên, vài năm trở lại đây các hình thức quảng cáo trực tuyến đang trở nên phổ biến và thịnh hành. Vậy, quảng cáo truyền hình có còn phù hợp với các doanh nghiện trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của Internet và mạng xã hội hiện nay hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu điều này nhé!.

    1. Quảng cáo truyền hình là gì?

    Quảng cáo trên truyền hình là một loại hình quảng cáo phổ biến ở Việt Nam. Nó cho phép bạn thể hiện và nói cho số lượng khán giả rộng lớn biết về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu và công ty của bạn.

    Bạn có thể dễ dàng trình bày các sản phẩm, dịch vụ và quy trình sản xuất các sản phẩm một cách trực quan, từ đó người xem truyền hình sẽ biết đến, ghi nhớ và tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ khi có nhu cầu mua hàng.

    2. Những ưu điểm nổi bật cuả quảng cáo trên truyền hình:

    - Truyền hình có nhiều khán giả hơn radio và báo chí

    - Thông điệp quảng cáo đến với người xem truyền hình khi họ đang tập trung nhất

    - Quảng cáo trên tivi giúp bạn chuyển tải thông điệp một cách trực quan nhất với sự kết hợp sinh động giữa hình ảnh, âm thanh, ánh sáng và cảm xúc.

    - Quảng cáo truyền hình mang đến cơ hội sáng tạo trong cách truyền tải thông điệp quảng cáo.

    3. Những khuyết điểm của quảng cáo trên truyền hình

    - Chi phí sản xuất và phát sóng quảng cáo truyền hình còn cao so với các hình thức quảng cáo khác.

    - Khó thay đổi nội dung quảng cáo khi có những cập nhật về giá cả, khuyến mãi hay thay đổi các phiếu mua hàng, … bởi muốn thay đổi bạn phải cập nhật kịch bản và quay lại toàn bộ quảng cáo, điều này sẽ rất tốn kém.

    - Quảng cáo truyền hình chỉ phát vào thời điểm nhất định do đó nó cũng rất khó khăn để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn

    4. Quảng cáo trên truyền hình có còn giứ được thế độc tôn:


    Theo số liệu nghiên cứu mới nhất của Nielsen và Kantar Media, nhận thấy 3/4 số quảng cáo truyền hình chỉ tiếp cận được 20% số khán giả mục tiêu.

    Trong khi đó chiến dịch quảng cáo trị giá 6.3 triệu USD của công ty Unilever cho sản phẩm xịt toàn thân Axe vào 3/2016 không tiếp cận được 60% số khán giả từ 18 đến 24 tuổi mà Unilever muốn nhắm tới.

    Trường hợp tương tự là công ty Progressive đã dành tới 31.9 triệu USD cho chiến dịch quảng cáo truyền hình hồi 6/2016, song có đến 1/5 số khán giả trên 20 tuổi đã không xem bất cứ một spot quảng cáo này của Progressive trong tháng.

    Tuy những con số thống kê trên cho thấy quảng cáo truyền không tiếp cận được rộng rãi số khán giả như kỳ vọng của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp lớn tại Mỹ vẫn phân bổ 42,2% tổng chi phí trong số 64 tỷ USD cho quảng cáo cho quảng cáo trên truyền hình trong năm 2016 vừa qua.

    Có thể nói, với sự phát truyển mạnh mẽ của Internet và quảng cáo SOCIAL MEDIA phần nào khiến quảng cáo truyền hình bị thất thế. Tuy nhiên, quảng cáo truyền hình vẫn có một vị trí nhất định trong các loại hình quảng cáo.

    ...

Ủng hộ diễn đàn