Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Quy trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tmtiendung, 1/7/21.

Lượt xem: 14,160

  1. tmtiendung Mới đăng kí

    Bộ nhận diện thương hiệu là một yếu tố cực kỳ quan trọng để khách hàng của bạn có thể phân biết được bạn và các đối thủ khác trên thị trường. Nếu có thiết kế được các yếu tố nhận diện ấn tượng thì những người tiêu dùng sẽ dễ nhớ đến bạn hơn, từ đó không bị các đối thủ giành mất thị phần. Bất kỳ ai cũng nhận thấy được sự việc này, nhưng họ lại không biết cách xây dựng bộ nhận diện như thế nào cho nó hiệu quả. Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ chia sẻ một số bước giúp bất cứ ai khi xem xong cũng biết được những việc bản thân cần làm nếu muốn sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng.
    [​IMG]

    Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

    Bước 1: Xây dựng bức tranh toàn cảnh của doanh nghiệp


    Hầu hết mọi người đều không vẽ ra được bức tranh toàn cảnh mà đã vội vàng thiết kế. Bỏ qua bước này là đã làm mất các yếu tố nền móng để phát triển ấn phẩm một cách tốt nhất, vì thế đừng xem thường nó. Lúc này, bạn hãy tìm hiểu xem: thương hiệu đối tượng thương hiệu hướng đến là ai, các giá trị mong muốn đem đến cho cộng đồng, bản sắc riêng của bạn, triết lý kinh doanh, mục tiêu,... Sau đó kết hợp chúng lại với nhau để có được những “nét vẽ” đầu tiên. Càng chăm chút kỹ lưỡng thì sau này sẽ không tốn thời gian để suy nghĩ ý tưởng.

    Bước 2: Lên ý tưởng và phác thảo thiết kế

    Có được ý tưởng trong đầu và tiến hành phác thảo sơ lược những ý tưởng đó. Truyền đạt lại ý tưởng đó với những bộ phận liên quan để họ thiết kế lại. Nhận được bản demo thì xem cần chỉnh sửa gì không để sau đó chốt lại với các designer để tiến hành bước tiếp theo.

    Bước 3: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

    Khi các bên đã hiểu rõ hơn về mong muốn của nhau và định hướng được ý tưởng rõ ràng, nhà thiết kế sẽ thêm các gia vị vào để các ấn phẩm trở nên hấp dẫn và sinh động hơn, từ đó khán giả sẽ cảm thấy hứng thú. Lưu ý là các yếu tố về doanh nghiệp phải được đồng nhất với màu sắc của bộ nhận diện. Trong quá trình này, bên yêu cầu và bộ phận thiết kế cần có sự tương tác với nhau để điều chỉnh ấn phẩm phù hợp, tránh lãng phí thời gian và công sức.

    Bước 4: Đăng ký quyền bảo hộ cho thương hiệu

    Có rất nhiều doanh nghiệp thường bỏ qua yếu tố này, họ chẳng hề để ý đến việc sẽ có người sử dụng, ăn cắp chất xám của họ. Tuy nhiên bạn phải biết rằng sẽ có những trường hợp đối thủ cố tình sao chép và làm xấu hình ảnh của bạn trước người tiêu dùng, làm giảm uy tín của doanh nghiệp. Để tránh những trường hợp này xảy ra thì đăng ký bảo hộ chính là cách tốt nhất để bảo vệ chất xám bạn đã bỏ ra.

    Bước 5: Tiến hành sản xuất ấn phẩm và đem vào ứng dụng

    Lưu ý là nên đăng ký bảo hộ bộ nhận diện thương hiệu trước khi tiến hành sản xuất, in ấn. Lúc này, bạn cần giám sát quy trình sản xuất, xem có vấn đề nào phát sinh hay không để kịp thời xử lý. Sau khi hoàn tất sẽ lên các kế hoạch truyền thông để đưa thương hiệu của bạn đến với nhiều người nhất.

    Bước 6: Đánh giá mức độ hiệu quả và sửa đổi

    Khi các thiết kế được truyền thông ra bên ngoài không phải là bạn đã hoàn thành và có thể ngồi chơi. Có thể trong quá trình thiết kế ấn phẩm, vì một số yếu tố chủ quan nên chưa nhận được những phản hồi tích cực. Lúc này hãy đo lường mức độ phản ứng của thị trường để sửa đổi cho phù hợp hơn.

    Trên đây là toàn bộ quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mình muốn chia sẻ với mọi người. Hy vọng các bạn có thể áp dụng và tạo ra được những ấn phẩm chất lượng. Chúc bạn thành công!

    ...

Ủng hộ diễn đàn