Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Smartphone Android tai thỏ ngày một nhiều

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ - Mua bán về design' được đăng bởi dohung10384, 18/4/18.

Lượt xem: 228

  1. dohung10384 Mới đăng kí

    Vấn đề chẳng hề là kẻ nào làm cho đầu tiên, mà là phải đợi Apple làm trước đã rồi cả thị phần mới mang trào lưu.

    khách hàng có thích tai thỏ không? Không, ko hề! Vừa qua, CEO của OnePlus (một thương hiệu chung doanh nghiệp mẹ sở hữu OPPO và Vivo) đã phải xóa status “Hãy học cách thức yêu dòng ‘rãnh’” trên Twitter chỉ hai ngày sau lúc đăng chuyển vận. Những fan nhất tề phản đối, và theo đúng nguyên tắc chữa cháy của truyền thông, OnePlus chẳng có cách thức nào khác ngoài... Xóa.
    ko với ai "yêu' loại rãnh
    “Học cách yêu chiếc ‘rãnh’” chỉ là tỉ dụ mới nhất trong những chiến dịch marketing bị quý khách phản đối. Trước OnePlus chỉ vài ngày, LG đăng chuyển vận 1 cuộc trưng cầu ý kiến trên Facebook về tai thỏ. Khách hàng tỏ ra phản đối rõ rệt, các mod Reddit phải “đóng thớt”, và LG cũng xóa luôn bài sau ngừng thi côngĐây.
    [​IMG]
    Vì lên giọng nói người dùng phải "học cách yêu tai thỏ" nên CEO OnePlus bị phản đối.​
    dòng tai thỏ của năm 2018 với 1 điểm giống có những cái adapter tai nghe của năm 2017. Chúng đều là các thứ chẳng được mấy người đam mê nhưng lại được các dịch vụ hết lòng ủng hộ. Năm ngoái, mặc cho người mua mang “ca thán” ra sao, các hãng vẫn cứ đồng loạt bỏ cổng tai nghe – bao gồm cả Google, vốn trước chậm tiến độ đã mai mỉa quyết định của Apple trong lễ ra mắt Pixel 1.
    Năm nay, chính Google đã ban bố hỗ trợ “tai thỏ” trên Android P, mở các con phố cho các đối tác phần cứng có thể... Chạy theo Apple. Huawei, Vivo, OPPO... Đều đã có smartphone tai thỏ; Xiaomi, LG và OnePlus đang rục rịch ra mắt.
    Ít ai quan tâm rằng với cả hai trào lưu này, Apple không phải là kẻ dẫn đầu, thậm chí là ngay cả lúc chúng ta chỉ xét đến thị phần “modern smartphone” do iPhone mở ra vào năm 2007. Năm 2012, lúc chưa người nào biết iPhone 6 sẽ mang hình dáng ra sao, OPPO đã bỏ cổng tai nghe với dòng Finder. Mùa hè năm ngoái, khi thiết kế của iPhone X còn chưa rò rỉ rộng rãi, Essential đã ra mắt dòng “rãnh” đầu tiên trên chiếc PH-1.
    [​IMG]
    Đâu phải vô cớ mà bỏ jack cắm tai nghe hay màn hình tai thỏ chỉ thành trào lưu sau lúc Apple ứng dụng cho iPhone.​
    đấy vậy nhưng vai trò “tạo nhịp” cho thị trường vẫn chỉ thuộc về Apple. Phải tới sau khi Apple bỏ cổng tai nghe và tạo “rãnh” trên iPhone, các dịch vụ khác mới ào ạt khiến cho theo.
    câu hỏi là tại sao?
    biện pháp ko lý tưởng
    trước hết, hãy nghĩ về bản chất của mẫu mã ko sử dụng cổng tai nghe và “tai thỏ”. Bỏ cổng tai nghe bản chất sẽ mang đến gần như lợi ích cho chính các nhà sản xuất, bởi cổng này đã quá cũ kỹ và ko mang phổ thông tiềm năng kinh tế. Khi đã cái bỏ cổng tai nghe, nhà sản xuất với cơ sở vật chất để kích cầu tai nghe Bluetooth, với thể ngoài mặt các linh kiện mới hoặc dùng không gian tiết kiệm để gia nâng cao kích cỡ chip. Chí ít, họ với thể gia tăng dung lượng pin – theo như lời giảng giải của Xiaomi và Google.
    [​IMG]
    Mi Mix 2s chẳng khác gì mang dải màn hình phía trên dồn xuống phía dưới, hơi mất cân đối.
    Tai thỏ cũng chẳng phải là vô nghĩa: diện tích trên hai tai thỏ sở hữu thể chuyên dụng cho những yếu tố giao diện ko cần can dự đến vận dụng như pin hoặc vạch sóng. Nhìn về tương lai, những hãng có lẽ sẽ đều mang camera 3D khi Sony, Qualcomm và phổ biến gã lớn khác của chuỗi cung ứng đang chạy theo trào lưu này. Nhét camera thường vào bề ngoài “thò ra thụt vào” thì dễ, nhét cả cụm camera 3D như Apple đâu mang dễ.
    Cần phải chỉ ra rằng giải pháp loại bỏ tai thỏ khi tăng diện tích màn hình đã xuất hiện ngay từ hiện giờ, nhưng cũng lại... Ko lý tưởng. Xiaomi Mi Mix 2S chả hạn, do đặt camera trước ở dưới màn hình nên nhìn tương đối mất cân đối. Hoặc, Vivo dùng camera “thò ra thụt vào” và cảm biến vân tay đặt dưới màn hình. Đáng tiếc rằng cách làm cho này cũng có điểm yếu: camera “thò ra thụt vào” tiềm tàng phổ thông rủi ro trong cách hoạt động và cũng mất thời kì mới với thể “thò ra” lúc cần. Cảm biến vân tay dưới màn hình cũng chỉ phục vụ độc nhất vô nhị bảo mật, trong khi camera 3D của Táo với thể dùng cho phổ thông mục đích khác (AR chẳng hạn).
    [​IMG]
    những nhà sản xuất, bao gồm cả tên tuổi đang nắm trong tay những giải pháp thay thế, vẫn chạy theo "tai thỏ" kiểu Táo.​
    quan trọng nhất, muốn tạo camera thò ra thụt vào hay sắm cảm biến vân tay dưới màn thì đều tốn tiền cho các nhà cung ứng. Ví như đã mang trào lưu tai thỏ thì tậu màn hình "có rãnh" từ chuỗi cung ứng lại rất thuận lợi. Từ giác độ tiền nong, không khó để nhìn thấy tại sao tai thỏ lên ngôi.
    Phải có Apple hứng mũi chịu sào
    có thể thấy rằng mẫu chết của jack tai nghe và sự xuất hiện của tai thỏ đều là các biện pháp không hoàn hảo để tạo ra cho mục đích của dịch vụ. Vì không lý tưởng, chúng đều là những giải pháp... Bị khách hàng phản đối.
    [​IMG]
    nếu smartphone cao cấp còn ko vì bỏ cổng tai nghe mà... Ế ẩm thì smartphone giá mềm chẳng với lý do gì lại sợ bị khách hàng tẩy chay cả.​
    Đây chính là khi vai trò của Apple được biểu lộ rõ. Thường xuyên chiếm vị trí số 1 thế giới trong quý cuối năm (quý mỡ màu nhất của cả thị trường), Apple biểu lộ rõ là kẻ thống trị phân khúc tầm cao lúc đạt tầm giá trung bình gần 800 đô la Mỹ. Toàn bộ các hãng khác đều ko đạt nổi 1 phần của Táo, bao gồm cả Samsung.
    Ở vị thế này, Apple cũng là tổ chức mang người mua khắt khe nhất. Nhưng giả dụ người dùng của Táo vẫn chấp nhận được những loại iPhone ko mang cổng tai nghe và có tai thỏ, chả mang lý do gì các nhà cung cấp khác lại ko học theo cả. hầu hết các hãng biết rằng các bạn ko thích các quyết định này, nhưng vẫn sẽ khiến cho theo.
    Bởi Apple là đại diện cho tầng lớp cao cấp, và học theo ngoại hình của Apple vẫn sẽ mang đến những hiệu quả kinh tế nhất thiết. Cả Xiaomi, Huawei, OPPO, Vivo và OnePlus cho tới hiện tại vẫn đều diễn đạt rõ “cảm hứng” học hỏi từ những loại smartphone của Apple. "Tai thỏ" là biện pháp hiệu quả nhất để gợi đề cập đến Apple, bởi làm cho tương tự đâu sở hữu khác gì với đặc biệt của iPhone X lên smartphone tầm trung Trung Quốc?
    [​IMG]
    Apple chẳng hề kẻ dẫn đầu, nhưng kiên cố người ta sẽ học theo kiểu của Táo.​
    Hãy quan tâm mà xem, nếu học tai thỏ thì các hãng đều học theo kiểu tai thỏ của Apple chứ không hề là cái rãnh của Essential. Thế mới nhắc, người mua ko muốn thị trường phát sinh ra những trào lưu ngớ ngẩn khác chẳng có bí quyết nào khác ngoài... Nguyện cầu rằng Apple ko nảy sinh ra những ý tưởng kiểu này.

    ...

Ủng hộ diễn đàn