Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Tác phẩm 3Ds max đầu tay :)

Chủ đề thuộc danh mục 'Trưng bày tác phẩm 3D' được đăng bởi Liebestraum, 26/10/12.

Lượt xem: 15,797

  1. Cung Loan Trang

    Cung Loan Trang Thành viên cấp 2

    vậy là bạn chưa hiểu đc mục đích sử dụng của 3dmax rồi,đối với từng sản phẩm thì sẽ có mục đích sử dụng riêng,bạn làm với sản phẩm đơn giản thì sẽ ko nói làm gì,nhưng với các sản phẩm như các sản phẩm mà nhóm mình làm ra nói riêng thôi,kiến trúc thì cso thể dùng vray vì vật liệu dùng trong kiến trúc khá là khủng nhưng với các sản phẩm animation đó là 1 điều rất khó khăn.Vấn đề lãng phí vật liệu và poly là còn tùy vào mục đích sử dụng nữa bạn à.Việc làm 3dmax người ta ko chỉ lấy vật liệu sẵn mà còn phải vẽ nữa,và hầu hết là vẽ nên vẫn đề lãng phí hầu như là hiếm,còn poly thì chỉ có game là dùng low poly thôi,còn với hoạt hoa hay tvc thì người ta sẽ dùng high poly.Nếu muốn làm 1 sản phẩm nghịch chơi thì mình ko nói ,nhưng với 1 sản phẩm mà để show nhận xét thì ít nhất nó cũng phải thể hiện đc cái ý mà người làm muốn nói :)
  2. Liebestraum

    Liebestraum Clone Stamp Talent

    :) có thế bạn chưa hiểu ý của mình, bạn kia nói muốn dùng 3ds max mà không cài được, như vậy là bạn ấy có mục đích là để tập hoặc dùng thử như thế có cần máy khủng không ? còn làm dự án mình không bàn ở đây :) cái đó thì bao nhiêu cũng chưa đủ :)
  3. Cung Loan Trang

    Cung Loan Trang Thành viên cấp 2

    có thể máy bạn ấy cấu hình thấp thì có thể lựa chọn các bản max thấp hơn để phục vụ mục đích của mình,vì căn bản các bản sau chỉ dựa vào các bản trước mà cập nhật thêm lên thôi mà.1 máy chip pentium và ram 2gb là có thể chạy tốt 3dmax 7 rồi
  4. Béo

    Béo Thành viên cấp 2

    Mình đang học năm 4 CNTT nhưng được một giáo viên hướng hẳn theo con đường đồ họa. Tức là nếu mình học 3D max theo giáo viền thì mình sẽ làm ra những sản phẩm chuyên nghiệp mà giáo viên nói cần một máy tính cấu hình cao còn mình thì đang sợ hữu máy tầm trung thôi
  5. Thanh Tinh 1209

    Thanh Tinh 1209 Thành viên cấp 2

    máy yếu còn đc , huống chi máy bạn ở dạng tầm trung ,:-bd 3dmax ko khủng đến mức như các bạn nghĩ đâu !
  6. Liebestraum

    Liebestraum Clone Stamp Talent

    nếu bạn làm dự án thì chịu rồi, còn nếu bạn muốn tập làm 3ds max thì mình nghĩ tầm trung là được rồi
  7. Béo

    Béo Thành viên cấp 2

    Mình cũng chưa biết 3dmax làm việc thế nào. Nhưng thấy giáo viên nói cũng hơi phân vân...theo hướng thiết kế đồ họa thì đâu chỉ có mỗi 3dmax. Chỉ sợ theo rồi sau này tốn kém nâng cấp máy.
  8. Thanh Tinh 1209

    Thanh Tinh 1209 Thành viên cấp 2


    3dmax sử dụng cho nhiều lĩnh vự lắm. từ làm phim cho đến thiết kế kiến trúc.....v.v,..... nó vượt trội so với các phầm mềm khác là ở Sản phẩm. tuy nhiên nó lại chậm chạp hơn nhiều so với các phần mềm khác. đc cái này , mất cái kia thôi. nhưng theo cũng chẳng thừa đâu bạn, theo học 1,5 tháng là có thể làm đc bên đồ họa kiến trúc rồi, học lên nữa thì làm phim hoạt hình, làm phim quảng cáo ...v....v...............
    :)
  9. Béo

    Béo Thành viên cấp 2

    thanks bạn :) đây là laptop còn máy bàn chỉ là core dou, ram 1gb
    [​IMG]
  10. Thanh Tinh 1209

    Thanh Tinh 1209 Thành viên cấp 2

    card đồ họa vẫn hơi yếu nhưng như vậy là chạy đc rồi. bạn nên xài phiên bản 2009 trở về trước là đc, :-bd nếu muốn chạy nhanh hơn nữa thì nên gỡ bỏ những phần mềm ko cần thiết đi! ổ C để trống tối thiểu là 20gb :)
  11. Béo

    Béo Thành viên cấp 2

    mình là mình đang ngại cái card đồ họa đó nên không dám thử. Ổ C còn trống 100gb
  12. Thanh Tinh 1209

    Thanh Tinh 1209 Thành viên cấp 2

    cứ thử đi, đc mà, thử phiên bản ko full ấy ! :|
  13. maica

    maica Mới đăng kí

    Tham gia cuộc thi stylink rinh ipad về nhé các mem, chi tiết xem tại w w w . stylink . vn
  14. xuongkupu

    xuongkupu Thành viên cấp 1

    tác phẩm của bạn co sử dụng Vray k0 vậy :D
  15. Ku Sang

    Ku Sang Thành viên cấp 4

    đẹp quá bạn ơi
  16. ZioZoa

    ZioZoa Thành viên cấp 1

    nhìn tổng quát mình có ý kiến 1 tí :D ... phần dây của bạn còn khá là cứng bạn nên chỉnh lưới lại cho smooth , phần vray mình thấy chưa ra chất liệu thật cho lắm nhất là bóng đèn nó ko đặc như thế đâu pak :D ^^
  17. Liebestraum

    Liebestraum Clone Stamp Talent

    Thank bạn, hồi đó là lần đầu làm nên còn cùi bắp :D
    Có bạn ạ :D
  18. xuongkupu

    xuongkupu Thành viên cấp 1

    vật liệu trong tác phẩm của bạn đẹp quá à, 3dsmax của mình cũng có vray, nhưng mình không biết thiết lập thông số trong vray, sao cho nó đẹp giống bạn, bạn có thể post vài tấm ảnh hướng dẫn thiếp lập vật liệu trong vray giống như tác phẩm của bạn được không[​IMG]
    mình muốn add vật liệu của mình giống như bạn thì mình phải thiếp lập thông số Vray như thế nào ?
  19. Liebestraum

    Liebestraum Clone Stamp Talent

    Nếu bạn chỉ làm chơi thì bạn có thể thiết lập thông số như trong bức hình của mình như sau
    I. Tab Common
    1. Thẻ Common Parameters
    - Area to render: chọn View hay Region hay Crop
    - Output size: chọn kích thước ảnh
    - Reder output: click File (đặt tên ảnh và thư mục lưu nếu cần lưu sau render)
    2. Thẻ Assign Rederer
    - Production: chọn Vray
    - Material Editor: chọn khóa


    II. Tab Vray
    1. Thẻ Global
    - Default lights: chọn Off
    2. Thẻ Image sampler (Antialiasing)
    - Type: chọn Adaptive DMC
    - Antialiasing Filter: chọn Catmull-Rom
    3. Thẻ Color Mapping
    - Type: chọn Exponential
    - Chọn kiểm: Sub-pixel mapping & Clamp output
    4. Thẻ Environment
    - GI environment (skylight): chọn (nếu cần tác động của môi trường)


    III. Tab Indirect Illumination
    1. Thẻ Indirect Illumination
    - Chọn kiểm On
    - Primary bounces: chọn Irradiance map
    - Secondary bounces: chọn Light cache
    2. Thẻ Irradiance map
    - Current preset: chọn very low
    - Chọn kiểm Show calc phase & Show direct light
    3. Thẻ Light cache (tại vùng Calculation)
    - Chọn Subdivs = 100
    - Number of passes: Số nhân máy tính của bạn
    - Chọn kiểm: Store direct light & Show calc phase

    IV. Tab Setting
    1. Thẻ DMC sampler
    - Để mặc định: Adapt = 0.85 & Noise = 0.01
    2. Thẻ System (tại vùng RayCaster)
    - Dinamic memory limit: Số Ram máy tính của bạn

    Còn nếu để làm sản phẩm hoàn thiện thì bạn thiết lập thay đổi 1 chút so với trên ( Nó sẽ render lâu hơn rất rất nhiều đó )
    II. Tab Vray
    1. Thẻ Image sampler (Antialiasing)
    - Type: chọn Adaptive Subdivision (Khử 99% răng cưa)
    2. Thẻ Color Mapping (tại Type-Exponential)
    - Chỉnh Dark multiplier (nếu ảnh còn tối)
    - Chỉnh Bright multiplier (nếu ảnh sáng quá)
    III. Tab Indirect Illumination
    1. Thẻ Irradiance map
    - Current preset: chọn High
    2. Thẻ Light cache
    - Subdivs = 1000
    IV. Tab Setting (tại thẻ DMC sampler)
    - Adaptive amount = 0.999
    - Noise thredshold = 0.001
  20. xuongkupu

    xuongkupu Thành viên cấp 1

    mình cám ơn bạn rất nhiều, :D

Ủng hộ diễn đàn