Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Tại sao các quán ăn nổi tiếng đều chọn TP.HCM làm điểm khởi phát

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi banbaonylong, 8/2/14.

Lượt xem: 1,561

  1. banbaonylong Ko phải assmin

    Những ngày qua, dư luận xôn xao với thông tin cửa hàng McDonald đã mở tại Việt Nam. Những lời khen chê lại dậy lên, tương tự sự việc Starbucks mở quán café đầu tiên lúc trước. Dường như không ai xét rằng, vì sao các quán ăn nổi tiếng đó đều chọn TP.HCM làm điểm khởi xuất ?

    [​IMG]
    Thái độ của người bán hàng quyết định rất lớn đến chất lượng dịch vụ.

    Phải chăng các nhà kinh doanh đều nhận ra, thực chất chất lượng dịch vụ họ có được, đều nằm ở thái độ mà thôi !

    Đó lại không phải là thái độ của nhà đầu tư, của khách hàng. Điểm tiên quyết muốn bàn đến ở góc độ này, chính là thái độ của người phục vụ, các nhân viên bán hàng.

    Khác biệt vùng miền ?

    Người viết bài này dịp cuối năm 2013 đã thử di chuyển giữa 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM để trải nghiệm dịch vụ các cửa hàng café HighLands.

    Khoảng thời gian này, hệ thống HighLands đang có chương trình ưu đãi khách hàng uống loại Jelly Freeze café do họ đưa ra, theo hình thức mua 1 ly tặng 1 ly.

    Đầu tiên người viết bài đã đến TP.HCM và thử qua 1 vài điểm. Tất cả các quán HighLands này đều phục vụ tốt, nhân viên năng động, không có gì để bàn.

    Ngày cuối, khi người viết nói lời từ biệt với 1 nữ nhân viên bán tại quán café góc đường Nguyễn Du (TP.HCM) về việc sẽ đi Hà Nội, cô nhân viên lập tức hỏi người viết có thích café HighLands và có muốn uống tiếp ở Hà Nội không?

    Sau cái gật đầu của khách, cô lập tức đưa 10 vé tặng café miễn phí và chúc người viết sẽ có những giờ phút thoải mái ở Hà Nội.

    “Hệ thống của bên em có khắp cả nước, anh có thể tham gia chương trình này bất cứ đâu và đều được phục vụ như nhau”. Cô nhấn mạnh như vậy.

    [​IMG]
    Cùng 1 hệ thống kinh doanh, nhưng thái độ nhân viên ở mỗi vùng miền lại khác nhau.

    Tuy nhiên, sự việc đã có thay đổi khi người viết uống café ở HighLands ngay bờ hồ Hoàn Kiếm cùng 2 người bạn.

    Nhân viên tỏ ra không mấy nhiệt tình khi thấy khách đưa ra phiếu quà tặng, quay sang phục vụ các khách hàng uống café khác, sau khi người viết chờ đợi lâu quá, lên tiếng yêu cầu thì café mới được mang ra.

    Thấy khách có 2 phiếu, nhân viên bèn đề nghị trả tiền cho 2 ly café, tặng 1 ly cho người thứ 3 và… bỏ qua ly tặng thứ 2 lẽ ra phải có theo phiếu.

    Khi khách ra đi, nhân viên cũng không hề có lời chào mời nào, thái độ dường như không muốn gặp lại “những người uống café bằng phiếu tặng”.

    Tại Đà Nẵng, nhân viên café HighLands tại siêu thị BigC cũng nhiệt tình với khách, khi khách đưa 2 phiếu, dù đi 1 mình, nhân viên liền mang ra 3 ly để khách mang về.

    Người viết cố tình hỏi xem chương trình còn kéo dài bao lâu, nhân viên chỉ đề nghị xem ở phiếu tặng, không có vẻ gì quan tâm việc khách có muốn tham gia chương trình nữa không.

    Rõ ràng cùng 1 hệ thống, cùng 1 cách huấn luyện và 1 chương trình, song nhân viên bán café HighLands ở 3 vùng đã có 3 thái độ ứng xử khác nhau.

    [​IMG]
    Những ly cafe được nhân viên HighLand Đà Nẵng chuẩn bị cho khách mang theo.

    Nhân viên tại TP.HCM nhiệt tình mong khách hàng tiếp tục đồng hành với sản phẩm của mình.

    Nhân viên tại Hà Nội xem thường khách “tham gia uống miễn phí” và không tuân thủ yêu cầu phục vụ khách hàng nghiêm túc.

    Nhân viên tại Đà Nẵng lại chỉ phục vụ đủ yêu cầu của khách, không hề quan tâm khách hàng liệu có hài lòng và gắn bó với thương hiệu doanh nghiệp không.

    Liệu khách hàng ở nơi nào sẽ quay lại sử dụng dịch vụ khi nhận được những cách hành xử phục vụ khác nhau như vậy ? Chắc chắn mọi người đọc sẽ nhận ra vấn đề.

    Thái độ quyết định đẳng cấp !

    Các ý kiến khen ngợi Starbucks café và cửa hàng thức ăn nhanh McDonald thời gian vừa qua đều xoáy vào 2 điểm: nhân viên phục vụ tốt, thái độ nhà hàng tích cực.

    Lý do đơn giản là những nhân viên đã được đào tạo nghiêm túc, và có thái độ gắn kết chặt chẽ với thương hiệu đầu tư, với hình ảnh doanh nghiệp.

    Song liệu những nhân viên cũng của hệ thống nhà hàng ấy, được mở ra ở Hà Nội và các nơi khác, sẽ có được cung cách thái độ tương tự ?

    Câu hỏi này tất nhiên được nhiều người suy xét là quan điểm phân biệt vùng miền, không hoàn toàn đồng tình. Nhưng đó là 1 sự thật !





    [​IMG]

    Phải chăng thái độ hướng về khách hàng ở nhân viên các cửa hàng tại TP.HCM giúp dịch vụ tốt hơn và giữ được khách hàng ?


    Những người làm việc ở TP.HCM, dù là nguồn gốc cư trú từ đâu, cũng có được 1 thái độ giao tiếp tốt hơn với khách hàng.

    Lý do theo nhiều người, là do môi trường thương mại ở TP.HCM áp lực hơn, cạnh tranh cơ hội lớn hơn, nên người ta không thể thờ ơ xem nhẹ các giá trị về chất lượng phục vụ, thái độ cầu thị khách hàng… bên cạnh các tiêu chí chất lượng ở sản phẩm.

    Mỗi nhân viên bán hàng, tiếp thị… ở TP.HCM đều có 1 thái độ tốt và trân trọng khách hàng hơn, thay vì thái độ dè chừng và tính lợi nhuận ngay, ở các nơi khác.

    Liệu đây có phải là tiêu chí quan trọng để người ta đánh giá đẳng cấp thương hiệu các doanh nghiệp toàn cầu ?

    Do đó, sự chọn lọc vị trí khởi đầu kinh doanh thương mại của các hãng nổi tiếng từ nước ngoài, đã chọn lấy môi trường ở TP.HCM ?

    Rất nhiều hệ thống thương mại vận hành tốt tại Việt Nam từ lâu nay, cũng đã chọn lấy môi trường TP.HCM ?

    Điều đó, liệu có gợi nên suy nghĩ gì ở những nhà đầu tư, và những nhân viên đang tham gia vào các chuỗi kinh doanh dịch vụ tại Việt Nam?

    Theo bizlive.vn

    ...
    Ryan Leenhtra thích bài viết này.
  2. lanhpvip

    lanhpvip Banned

    Ủng hộ giùm cho bác nhé, chúc pác mua may bán đắt.
    luôn tiện cũng ủng hộ lại giúp em phát nhé !
    Cảm ơn !

Ủng hộ diễn đàn