Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Thiết kế logo thế nào để thương hiệu thành công

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ - Mua bán về design' được đăng bởi saxaup, 9/6/17.

Lượt xem: 789

  1. saxaup Mới đăng kí

    Logo là nền tảng của một thương hiệu, nhận diện của một công ty được thể hiện thông qua logo, tên công ty, đây là các yếu tố chính làm cho công ty dễ dàng được khách hàng nhớ tới.
    Vậy, thiết kế logo thế nào để thương hiệu thành công hơn? Đây là câu hỏi mà nhiều công ty thường gặp phải khi muốn thiết kế hoặc chỉnh sửa lại logo của mình. Câu trả lời là nên bắt đầu bằng cách chọn phong cách của logo.
    Trong bài viết này, Saxa Up sẽ nói về 5 dạng logo cơ bản và sơ lược cách sử dụng chúng:
    1. Dạng thiết kế Wordmark:
    [​IMG]

    Logo Mobil do Chermayeff & Geismar & Haviv thiết kế vào năm 1964
    Wordmark là logo dạng ký tự hoặc biểu tượng có sử dụng từ ngữ. Đây dường như là dạng logo đơn giản nhất, chỉ để tên của công ty ở dạng chữ thôi. Dạng logo Wordmark có thể được dựa trên chữ viết tay, chữ ký, phông chữ thiết kế riêng hoặc phông chữ hiện có (sử dụng phông hiện có thì rất hiếm).
    Các ví dụ nổi tiếng ở dạng logo Wordmark đó là: Coca - Cola, Disney, Mobil, Canon, Sony, Visa, Google, Facebook, Yahoo và Pinterest. Đối với các nhãn hiệu lớn, sự đơn giản của logo sẽ mang lại cảm giác tự tin, lâu năm và sự ổn định.
    Tuy nhiên, dạng wordmark cũng có thể là lựa chọn tốt đối với các công ty trẻ mới khởi nghiệp, bởi vì dạng logo này sẽ chứa tên đầy đủ của công ty và giúp công ty được biết đến tốt hơn và nhanh hơn. Nhưng khi tên công ty đã trở nên phổ biến thì trường hợp thường xảy ra đó là thương hiệu hoặc công ty sẽ thay đổi chuyển sang dạng logo khác.
    2. Dạng logo Lettermark:
    [​IMG]
    Logo CNN được thiết kế bởi Anthony Guy Bost vào cuối năm 1980
    Lettermark còn được gọi là logo biểu tượng đơn, hay logo chữ cái được tạo thành từ các ký tự, nhưng dựa trên tên viết tắt của công ty hoặc thương hiệu chứ không phải là tên đầy đủ của nó.
    Các ví dụ nổi tiếng ở dạng logo lettermark đó là: Cable News Network (CNN), Home Box Office (HBO), the National Aeronautics and Space Administration (NASA), Procter & Gamble (P&G) và Electronic Arts (EA).
    Nhìn vào các ví dụ trên, chúng ta thấy được rằng logo dạng lettermark sẽ là lựa chọn tốt đối với các công ty có tên khó phát âm, hoặc quá dài để thể hiện như một logo. Đây là dạng logo rất phù hợp khi cần giảm thiết kế xuống kích thước nhỏ để sử dụng trên các thiết bị di động.
    Ưu điểm nữa đó là việc rút ngắn khi tên công ty dài quá sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ logo và tên của công ty hơn, đặc biệt trong thị trường kinh doanh toàn cầu.
    Tuy nhiên, thách thức đối với logo dạng wordmark và lettermark là làm cho chúng có khả năng nhận dạng một cách trực quan cao, đủ để trở nên dễ nhận biết ngay lập tức. Và vấn đề này thì sẽ giảm thiểu khi chọn thiết kế logo ở dạng khác, chẳng hạn như dạng brandmark.
    3. Dạng thiết kế Brandmark:
    [​IMG]
    Phiên bản này của logo Twitter, được tạo ra bởi Doug Bowman năm 2012
    Brandmark là logo dạng hình ảnh, một biểu tượng không bao gồm chữ mà là một hình ảnh, hình tượng hoặc một ký hiệu đại diện cho công ty hoặc thương hiệu.
    Các ví dụ nổi tiếng ở dạng logo brandmark đó là: logo Apple, logo của Target bullseye, logo Nike Swoosh, biểu tượng logo của Chữ Thập Đỏ, biểu tượng gấu Panda của WWF.
    Logo dạng brandmark sẽ là lựa chọn tuyệt vời để khách hàng hình thành được mối liên hệ tinh thần đối với thương hiệu, bởi vì não bộ sẽ phản ứng lại đối với hình ảnh một cách sâu sắc, mạnh mẽ hơn so với chữ viết hoặc ký tự. Nguyên tắc này được xác thực rõ nhất ở các trang social network, nơi mà các logo ví dụ như Twitter với hình chú chim, logo Snapchat với hình con ma, hoặc logo Instagram với biểu tượng máy ảnh luôn khiến mọi người chia sẻ các nội dung mà họ thấy trên 1 trang web gần như không cần suy nghĩ. Chỉ sử dụng một ký hiệu để đại diện cho thương hiệu thì có lợi thế rất lớn trong một thị trường kinh doanh toàn cầu vì logo đó có thể được hiểu ngay ở bất cứ đâu trên thế giới. Tuy nhiên, sự thành công của logo dạng brandmark sẽ dựa vào việc khách hàng biết ý nghĩa của biểu tượng, đây sẽ là mẹo khôn ngoan nhằm thu hút mọi người, đặc biệt đối với các thương hiệu nổi tiếng.
    4. Dạng logo Combination mark:
    [​IMG]

    Logo Adidas này là kết hợp giữa một wordmark và một ký hiệu được gọi là Trefoil, xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1971
    Giống như tên gọi, dạng logo này là sự kết hợp giữa wordmark và brandmark. Các ví dụ nổi tiếng ở dạng này đó là: Adidas, Doritos, Lacoste, Pizza Hut, Xbox, Mc Donald’s, Walmart, Microsoft và Domino’s Pizza. Dạng logo này sẽ truyền tải ý tưởng trực quan về một thương hiệu, cũng như làm rõ nó được gọi là gì. Vì vậy, dạng kết hợp này đặc biệt hữu ích đối với các thương hiệu mới hoặc chưa nổi tiếng lắm.
    Thiết kế logo tinh tế sẽ càng giúp nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn, có nghĩa là logo sẽ mang tính độc đáo, đặc biệt hơn và ít bị nhầm lẫn với biểu tượng của các nhãn hiệu khác. Tuy nhiên, do sự phức tạp và tinh tế đó nên sẽ gây khó khăn trong việc giảm thiết kế của logo xuống các kích thước nhỏ hơn. Để khắc phục điều này thì các yếu tố khác nhau ví dụ như hình và chữ có thể sử dụng riêng hoặc sử dụng kết hợp. Logo Adidas được nhắc tới ở trên là 1 ví dụ hoàn hảo về điều này.
    5. Dạng thiết kế Emblem:
    [​IMG]

    Logo Starbucks cổ điển này đã được sử dụng từ năm 1992 – 2011
    Giống như dạng kết hợp, logo emblem cũng bao gồm cả ký hiệu và chữ, nhưng ở trường hợp này thì chữ sẽ xuất hiện bên trong biểu tượng.
    Các ví dụ nổi tiếng ở dạng logo này đó là logo Ford, Starbucks, Harley – Davidson, UPS, Mastercard, Burger King và NFL.
    Dạng này ít linh hoạt hơn dạng kết hợp, bởi vì các yếu tố của chúng thường khó tách ra. Trước đây, dạng logo này thường được các tổ chức như trường học, tổ chức từ thiện, các đội thể thao và các cơ quan chính phủ sử dụng. Dạng logo này sẽ cung cấp một cảm giác liên quan tới tính thẩm quyền và tính xác thực đối với các thương hiệu hiện đại.
    Nói tóm lại, logo chuyên nghiệp và tinh tế sẽ giúp công ty tiếp cận được các khách hàng tiềm năng, cũng như truyền tải được tới họ giá trị của công ty, của sản phẩm hoặc dịch vụ.
    THIẾT KẾ LOGO Ở ĐÂU?
    Saxa Up chúng tôi khao khát được thổi cảm xúc vào bộ nhận diện thương hiệu của công ty từ thiết kế logo, màu sắc chủ đạo… mà khách hàng sẽ nhìn nhận và thấy tin tưởng, cho tới tấm namecard của mỗi nhân viên cầm trên tay. Saxa Up sẽ luôn là đội ngũ duy nhất đặt 100% tâm huyết và tạo ra đúng những cảm xúc, giá trị, niềm tự hào mà công ty muốn khách hàng nhìn thấy và cảm nhận được. Nếu cần báo giá hoặc tìm hiểu thêm thông tin về làm thế nào có được logo đẹp và tư vấn nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hãy gọi ngay cho Saxa Up theo hotline 090.2345.015 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!
    Khi cần báo giá hoặc hỗ trợ bất kỳ thông tin gì về THIẾT KẾ LOGO, liên hệ ngay:
    CÔNG TY SAXA UP
    Add: Nhà số 3, Đường số 6, Khu biệt thự Nam Phú, Trần Trọng Cung, Q.7, TP.HCM.
    Fanpage: facebook.com/ErickTeam100
    Website: erickteam.com – Email hỗ trợ: hello@saxaup.com
    Hotline: 090.2345.015​

    ...
    Chỉnh sửa lần cuối: 29/6/17

Ủng hộ diễn đàn