Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

[Tin tức] Nvidia Quadro đóng một vai trò quan trọng trong xử lý hậu kì của CC MEDIA

Chủ đề thuộc danh mục 'Xe cộ - Hàng công nghệ hitech' được đăng bởi nickname2606, 11/10/14.

Lượt xem: 2,581

  1. nickname2606 Mới đăng kí

    [​IMG]

    Với các nội dung 4 và 6K hiện đang được quan tâm rất nhiều, rõ ràng việc CC Media có khả năng thực hiện được những nhu cầu xử lý các nội dung 4K của khách hàng là mục tiêu chính của hãng. Công ty cũng đã được trang bị cơ sở hạ tầng cao cấp nhất ở Thụy Sĩ.

    Nếu bạn nhìn vào hồ so của chúng tôi, bạn sẽ thấy âm nhạc là một trong những niềm đam mê của chúng tôi.” Reigel giải thích. “Có rất nhiều tài năng âm nhạc Thụy Sĩ đã hợp tác với chúng tôi và chúng tôi có một gói sản phẩm dành riêng cho các video âm nhạc gọi là MyMusicClip.ch được sản xuất cho thị trường này. Để đem các đoạn video của họ đến với nhiều người xem hơn, những nghệ sĩ này cần phải có hiệu úng hình ảnh bắt mắt – một video âm nhạc có thể đem lại hiệu ứng viral trên mạng sẽ đem lại các thành công trên trường quốc tế. Dĩ nhiên, phâ flowns những người này không có chi phí sản xuất lớn, vì thế chúng tôi đã làm việc rất kĩ lưỡng nhằm đem lại các kết quả ấn tượng mà họ có thể đạt được.”

    Việc tập trung vào chất lượng và chi phí khiến cho Reigel và những cộng sự của mình, như chuyên gia màu sắc Tobias Wuthrich, có khá nhiều áp lực bởi các sản phẩm phải được hoàn thành nhanh cũng như hiệu quả cao. CC Media phải thực hiện nhiều dự án nhỏ, vì thế việc hoàn thành các dự án đúng hẹn và hiệu quả là rất quan trọng với mô hình kinh doanh của hãng. Đội ngũ của CC Media nhận thấy các giới hạn của phần cúng máy tính là rào cản hoàn thành quy trình làm việc hiệu quả mà họ cần. Sử dụng phần mềm Blackmagic DaVinci Resolve để chỉnh sửa màu sắc kèm theo bộ Adobe Creative Suite để biên tập, các hệ thống làm việc trước đây của hãng không thể tạo được các thước phim 4 và 5K raw theo thời gian thực.

    Các nội dung phải được nén thành các độ phân giải nhỏ hơn H.264 hoặc ProRes trước khi các công việc thực sự bắt đầu. “Hiệu năng kém cỏi mà chúng tôi trải nghiệm được khi sử dụng DaVinci Resolve để chỉnh sửa màu sắc là một vấn đề rất nghiêm trọng,” Reigel cho biết. “Để vượt qua vấn đề này, chúng tôi đã phải nén các đoạn phim xuống H.264 bởi máy tính của tôi cần 1 phút để chuyển tải một đoạn clip 30 giây độ phân giải 5K. Thời gian tổng cộng của dự án sẽ phình to ra theo số lượng. Bị ép buộc phải làm việc ở H.264 cũng khiến cho tôi khó kiểm soát được chất lượng sản phẩm của mình. Các phản hồi của khách hàng cũng trở nên chậm chạp, bởi tôi phải xuất các đoạn phim offline, sau đó gửi cho họ để phản hồi, và lạp lại quy trình này để thực hiện các thay đổi của họ.”

    Giải pháp:

    Reigel sử dụng hệ thống HP Z820 với 2 card đồ họa Nvidia Quadro K6000. Sự khác biệt rất rõ ràng: Reigel và Wuthrich có thể mở các đoạn phim 4 và 5K trực tiếp trên DaVinci Resolve, thực hiện các bước chỉnh màu và xem lại các khung hình ở tốc dộ 25 FPS. “Đây là một thay đổi đột phá,” Reigel cho biết. “Tôi có thể cắt các file raw trực tiếp ở Adobe Premiere Pro, tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quy trình chỉnh sửa màu sắc ở DaVinci Resolve. Việc thực hiện chỉnh sửa màu sắc với các đoạn phim raw được diễn ra rất mượt mà theo thời gian thực, ổn định và tôi đã tiết kiệm được mỗi dự án 1 ngày khi bỏ qua được quá trình nén xuống H.264. Làm việc với các đoạn phim 4K đem lại cho tôi các nội dung độ phân giải cao chính xác với các ảnh hưởng tích cực lên các nội dung được xuất ra. Và các khách hàng cũng thích khi họ tiết kiệm được thời gian bởi chúng tôi có thể xử lý nhanh hơn".

    Những khả năng mới này cũng cho phép CC Media có thể trải nghiệm những hiệu ứng mới. Đôi với những dự án nhỏ hơn, như các video âm nhạc, khách hàng có thể được mời xem studio và làm việc trực tiếp với các nghệ sĩ để có những phản hồi và thấy được sự ảnh hưởng theo thời gian thực. Đây là một mô hình làm việc cực kì hiệu quả, cho phép toàn bộ sản phẩm được hoàn thành trong khoảng 2 ngày và có giá trị cao với khách hàng.”

    Ảnh hưởng:

    Mặc dù việc đầu tư vào 2 card đồ họa cao cấp là rất quan trọng đối với những studio nhỏ như CC Media, nhưng Reigel không nghi ngờ gì về chất lượng của các sản phẩm K6000 Quadro mới. Với việc tăng tốc được quy trình làm việc và tương tác với khách hàng khi thực hiện quy trình chỉnh sửa màu sắc 4 và 5K, đội ngũ CC Media có thể đem lại các sản phẩm có độ chi tiết cao hiệu quả hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ có thể nhận về nhiều dự án hơn, tăng cường khả năng của công ty mà không cần phải có thểm nhân viên, và đồng thời vẫn đảm bảo được chất lượng cao nhất có thể.

    Và bên cạnh đó, việc sử dụng các bộ biên tập và chỉnh sửa màu sắc của Quadro cho các dự án riêng của công ty, CC Media có thể tạo ra được lợi nhuận lớn trong việc cho thuê cơ sở hạ tầng những lúc không làm việc. Phần cứng mới không chỉ đã tăng tốc cho quy trình làm việc của CC Meida mà còn đem lại khả năng tương tác trực tiếp với các khách hàng, đem lại nhiều cơ hội lợi nhuận mới cho hãng.

    Hiện tại chúng tôi đang phát triển một hệ thống phần cứng chung tôi có thể sử dụng ở phim trường,” Reigel giải thích. “Điều này tùy thuộc vào khả năng giải mã của GPU, đem lại các đoạn phim được xử lý ở chế độ raw tại chỗ. Đạo diễn có thể so sánh với các sản phẩm cuối cùng khi các thước phim vẫn tiếp tục được uay. Đây là một khả năng cần có đối với bất kì một nhà sản xuất phim nào. Khả năng xử lý tại hiện trường rất phổ biến ở Hollywood, nhưng ở Thụy Sĩ này chúng tôi là một trong những hãng đầu tiên có thể thực hiện được, nhờ vào Nvidia Quadro. Đội ngũ của chúng tôi đã trải nghiệm những lợi ích chưa từng có trước đây.

    Nhờ vào mô hình kinh doanh mới mà Quadro K6000 đem lại, chúng tôi có thể sử dụng nhiều thời gian để đối mặt với khách hàng, kể cả trên hiện trường và tại nơi xử lý,” Reigel cho biết. “Những mối quan hệ thân thiện mà chúng tôi xây dựng được trong thời gian này thường đem lại những mối kinh doanh lâu dài.” Reigel kết luận: “Chúng tôi là một đội ngũ trẻ, nhỏ nhưng chúng tôi xác định sẽ phát triển cong ty của mình một cách mạnh mẽ và đặt dấu ấn của mình trong ngành công nghiệp này, kể cả ở quê hương và trên đấu trường thế giới. Mục tiêu của chúng tôi khá đơn giản: đem lại cho khách hàng của mình một dịch vụ ở tầm cỡ quốc tế nhưng với chi phí thấp nhất có thể. Nvidia Quadro K6000 khiến cho điều này trở thành hiện thực.”

    Tổng quan:

    • Hồ sơ khách hàng
    • Công ty: CC Media
    • Ngành: Xử lý đồ họa
    • Khu vực: Châu Âu
    • Kích thước: 6 nhân viên
    Tóm tắt:

    CC Media là một studio hiệu ứng Thụy Sĩ với khả năng chính là biên tập và chỉnh sửa màu sắc cho nhiều hãng ở Châu Âu

    Sử dụng Nvidia Quadro K6000, CC Media có thể đem lại khả năng chỉnh sửa màu sắc tốt hơn ở các đoạn phim 4 và 5K, tăng cường chất lượng sản phẩm cuôi cùng, đẩy nhanh tốc độ làm việc với khách hàng.

    Phần mềm

    Blackmagic DaVinci Resolve

    Adobe Creative Suite

    Phần cứng:

    NVIDIA Quadro K6000 x 2

    Lý do sử dụng Quadro:

    • Đem lại khả năng xử lý trực tiếp trên file raw 4 và 5K ở Adobe Premiere, loại bỏ quá trình nén xuống H.264
    • Quy trình biên tập, chỉnh sửa hiệu ứng và màu sắc nhanh hơn
    • Khả năng sử dụng các quy trình tăng tốc trong chính sửa màu sắc
    • Sức mạnh của Quadro K6000 đã biến CC Media thành hãng đầu tiên trên thị trường có thể cung cấp dịch vụ xử lý tại hiện trường, một trong những ưu điểm khác biệt lớn so với các đối thủ

    Nguồn: ocer.vn/index.php/previews/item/2148-nvidia-quadro-dong-mot-vai-tro-quan-trong-trong-xu-ly-hau-ki-cua-cc-media

    ...

Ủng hộ diễn đàn