Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

[Tutorial] 3dsmax : Making of house at Paros.

Chủ đề thuộc danh mục '3Ds Max' được đăng bởi RaunEdu, 14/5/14.

Lượt xem: 6,954

  1. RaunEdu Thành viên cấp 1

    Đồng chí Dimitris Batis đưa ra một cái nhìn rất sâu sắc và ý nghĩa về phong cách Địa Trung Hải thông qua dự án Ngôi Nhà Paros của mình. Trong bài viết ngắn này, đồng chí tập trung miêu tả cho chúng ta thấy cách cách tạo hình, vật liệu của những bức tường, đá và cách tạo ra ánh sáng chung. Hãy cùng thưởng thức nó! Chúng tôi được ủy quyền bởi “Paros Home Constructions” – Một công ty xây dựng ở Hy Lạp, để viết lên bài thuyết trình về các hình ảnh 3D chân thực của một ngôi nhà mang đậm nét truyền thống trên hòn đảo xinh đẹp của Paros – Cyclades – Hy Lạp.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Dự án đặc biệt này có một chút hơi kỳ lạ là vị trí khu đất của ngôi nhà nằm xa biển. Vì lý do này, chúng tôi quyết định tập trung vào xây dựng các hình ảnh 3D hơn là xây dựng công trình trên một môi trường xung quanh.

    [​IMG]

    Thách thức lớn tiếp theo của tôi là làm sao miêu tả được cảm quan của một công trình Cycladic truyền thống trong khi không có một chân trời bình dị và một tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển Aegean. Bạn có thể có được một số cái nhìn và cảm nhận được về nơi này khi ở trên tàu. Nói chung, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã rất cố gắng để đối phó với những khó khăn. Các phần mềm 3D đã cho chúng tôi khả năng tái hiện lại môi trường cảnh quan và công trình cũng như kỹ năng và phương pháp thể hiện chúng một cách tốt nhất.

    [​IMG]

    Cuối cùng, một khía cạnh quan trọng không kém của dự án đối với tôi là ánh sáng. Những hình ảnh phải đủ chân thực để thể hiện được một ngôi nhà Cycladic truyền thống trong cái nóng của ngày hè, dưới bầu trời trong xanh vào buổi trưa. Tôi tin rằng tất cả những hình ảnh quen thuộc này là dành cho chúng ta, những người dân Hy Lạp.

    [​IMG]

    1. Tạo truyền thống trên nền thực tế.
    Một phần quan trọng của dự án là xây dựng các mô hình thực tế. Nó không quá sắc nhọn và trơn tru trên những bề mặt nổi

    [​IMG]

    Tôi bắt đầu với một mô hình rất đơn giản là những khối hộp và các bức tường bao quanh, với các segment đúng vị trí… Chúng là tất cả những góc cạnh và những nút giao thông.

    [​IMG]

    Chọn cạnh thích hợp và loop sau đó chia thêm segment để cho phép quá trình Smooth không làm mất đi hình khối cơ bản.

    [​IMG]

    Sử dụng TurboSmooth trong Modifier List để dễ dàng trong việc sử lý hình học và đưa các chi tiết chính xác về nơi tôi muốn. Một bất lợi là lưới Turbo hiển thị quá dày đặc, bởi vậy tôi kiểm vào Isoline Display để nó hiển thị phần lưới gốc.

    [​IMG]

    Cuối cùng, tôi sử dụng lệnh Noise trong Modifier List để tạo bề mặt không đồng đều.

    [​IMG]

    2. Phần tường bao:
    Cùng một phương pháp xử lý, chúng tôi xử lý tường bao phần bao ngoài của dự án. Dưới cùng tường bao là hình khối đơn giản đã chia nhỏ lưới segment và sử dụng VRayDisplacement trong Modifier List để điều chỉnh kết cấu của đá. Trong khi phần phía trên chúng tôi cho nổi hẳn lên và ôm lấy tường bao.

    [​IMG]

    1. Đá Tảng
    Tôi sử dụng Rock Generator Script by Alessandro Ardolino để tạo ra những tảng đá trong khung cảnh của mình.

    [​IMG]

    Alessandro đã tạo ra một Scipt tuyệt vời, lấy cảm hứng từ hướng dẫn của Sasha Henrichs đăng trên Autodesk AREA. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách tạo đá tảng từ video gốc ở đây Daniel Hatton’s Realistic Rock Creation Tutorial Part 1.

    [​IMG]

    Realistic Rock Creation Part 2

    [​IMG]

    2. Sự phân bổ
    Để trải cỏ, tôi sử dụng plugin Multiscatter bởi nó hỗ trợ tốt cho việc quản lý. Tôi model cả 2 loại cỏ khô và cỏ tươi mà xanh lá cây, những bụi cây khác nhau và các cây thấp, nó không chỉ giống như thực tế trong khu vực của dự án mà còn thể hiện một mùa hè ở Hy Lạp.

    [​IMG]

    [​IMG]

    1. Vật liệu bức tường
    Vật liệu khó khăn nhất trong việc thể hiện là bức tường. Chúng tôi tạo ra một màu trắng tinh khiết để phù hợp với phong cách của khu vực. Nhưng nó sẽ không thực tế nếu như không có một chút ” không hoàn hảo ” .

    [​IMG]

    [​IMG]

    2. Vật liệu tường đá.
    Chúng tôi nhấn mạnh vào các khớp xương của đá để tạo bức tường, bởi vậy mà chúng tôi sử dụng photoshop để tạo ảnh map displace.

    [​IMG]

    Một cách làm khác là tôi sẽ sử dụng plugin Stone Placement Tool Script by Alessandro Ardolino để tạo hình tường đá thực tế. Nhưng bởi bức tường không quá gần camera nên có lẽ việc sử dụng texture sẽ hiệu quả hơn. Để miêu tả ánh sáng, chúng tôi sử dụng một tập tin EXR được thực hiện bởi Peter Guthrie: EXR file made by Peter Guthrie (EXR 1224).

    [​IMG]

    Bằng cách kết hợp giữa VRay Sun và VRay Light dạng Dome sẽ cho chúng ta kết quả của một trưa nắng Hy Lạp.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bước cuối cùng Render, để cho dự án có được những bức ảnh với độ phân giải cao 3508 x 2480 pixels. Với áp lực thời gian, bức ảnh phải được render một cách nhanh chóng mà không bị ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hình ảnh, bởi vậy tôi sẽ đặt thông số setting như sau:

    [​IMG]

    Vậy đó! Tôi hi vọng bài viết ngắn này có thể cung cấp cho các bạn một cái nhìn sâu sắc về công việc tôi đang thực hiện và giúp ích được cho bạn ít nhiều nào đó. Batis.

    Biên dịch và chỉnh sửa: RaunStudio.
    Website: http://raun.edu.vn/making-house-paros/
    FB: https://www.facebook.com/raunstudio?ref=hl

    ...
    nguyenvantai, jumb0sanlat, traigia1 người khác thích bài viết này.

Ủng hộ diễn đàn