Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

[Tutorial] 3DsMax : The Making of Paracete

Chủ đề thuộc danh mục '3Ds Max' được đăng bởi RaunEdu, 6/5/14.

Lượt xem: 7,797

  1. RaunEdu Thành viên cấp 1

    Đầu tiên chúng ta xem trước sản phẩm cuối cùng.

    [​IMG]

    Dưới đây là hệ khung dây cho tòa nhà trung tâm được dựng lên bởi các cách thông thường. Đối với các tòa nhà xung quanh, tôi sử dụng kỹ thuật tạo hình khối 3D như trong game để giảm nhẹ đường lưới. Các bạn có thể tham khảo 2 link dưới đây.

    Link 1: http://area.autodesk.com/tutorials/texture_modeling_for_games_with_3dsmax_2011

    Link 2: http://www.evermotion.org/tutorials/show/7979/tipoftheweek-3d-building-modeling-part-1

    [​IMG]

    Bước tiếp theo là giả lập môi trường xung quanh. Lựa chọn một ảnh map bầu trời đúng và đẹp là điều quan trọng nhất ( Cái này phụ thuộc vào ý đồ của bạn ). Tôi sử dụng một hình trụ được gán V-RayLightMtl bằng ảnh map bầu trời đã chọn để mô phỏng môi trường cần giả lập và điều chỉnh độ sáng cho phù hợp với sự phản chiếu của kính trên các tòa nhà.

    Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó với một ảnh map HDRI và VRay HDRI. Tôi chọn cách làm như trên bởi tôi thấy nó đơn giản trong việc thiết lập và hiệu chỉnh khi render.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Dưới đây là vật liệu kính khi điều chỉnh với bầu trời. Màu sắc khúc xạ tôi cho một ít màu hồng để tương phản với bản đồ ánh sáng phía sau kính, bởi tôi muốn có một ánh sáng ấm áp phía bên trong.

    [​IMG]

    Còn đây là vật liệu kính khác.

    [​IMG]

    Với ánh sáng phía sau kính ( ID1 ), bạn có thể điều chỉnh nó phù hợp với máy ảnh. Với vật liệu của ID2 chỉ là một màu đen để mô phỏng văn phòng không có ánh sáng. Tất cả các vật liệu đều có các thông số như nhau.

    [​IMG]

    Dưới đây là thiết lập ánh sáng trong các khung cảnh phụ và một số biển quảng cáo đơn giản, không có ánh sáng chính trong các bối cảnh đó.

    [​IMG]

    Đây là những đèn nhỏ và kết quả khi thiết lập ánh sáng.

    [​IMG]

    Vật liệu vỉa hè sử dụng các ảnh bitmap như bên dưới vào các kênh Refl. Glossiness, Reflect và Bump để mô phỏng mặt đất ẩm ướt.

    [​IMG]

    Còn đây là vật liệu đường với các ảnh bitmap được sử dụng.

    [​IMG]

    Các ảnh map cho vật liệu đường và các cách hòa trộn.

    [​IMG]

    Những hình ảnh dưới đây cho thấy vệt sáng của những chiếc xe làm cho khung cảnh trở lên thú vị hơn.

    [​IMG]

    Tôi sử dụng ảnh map ánh sáng để cho sự phản xạ trên con đường trở lên chân thật hơn.

    [​IMG]

    Cây tôi lấy từ thư viện ICUBE. Đối với các nhánh cây, tôi sử dụng hệ thống hạt PArray hoặc PF để tạo các đèn nhỏ trên cây.Chọn cây như một đối tượng gốc để phát tán hạ sáng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Các thiết lập vật liệu khác cho đường phố và vạch lằn trắng qua đường.

    [​IMG]

    Trong hình dưới đây là vật liệu cho các tòa nhà xung quanh, các ảnh map được sử dụng cho tường, kính và các phân đoạn của tất cả kính bao quanh tòa nhà theo cùng một cách.

    [​IMG]

    Đây là một tòa nhà bạn không thể nhìn thấy trong khung cảnh nhưng nó được sử dụng để làm phản xạ cho kính. Nó chỉ đơn giản là một khối box được gán vật liệu phát sáng.

    [​IMG]

    Hình ảnh dưới đây là khi đã render thô. Bước tiếp theo là chỉnh sửa trong photoshop:

    1 – Sử dụng layer người và sau đó làm mờ, ghép nó với khung cảnh bởi photoshop.

    2 – Vẽ thêm một ít màu đỏ cho những vệt sáng của xe cộ.

    [​IMG]

    Trong Fusion, đầu tiên tôi chỉnh rackdefocus cho một chút mờ. Phần sáng có thể cần nhiều hơn cho bức ảnh.

    [​IMG]

    Sau đó tôi điều chỉnh làm cho nó sáng hơn một chút.

    [​IMG]

    Thêm một số thủ thuật như tạo viền đen để cho nó trông giống như một bức ảnh.

    [​IMG]

    Thêm một chút ánh sáng mềm.

    [​IMG]

    Điều chỉnh một chút màu sắc.

    [​IMG]

    Làm mờ một ít phần bầu trời với layer Gradient màu sắc khi kết thúc. Đây là tất cả những điều chỉnh nhỏ với những thay đổi rất ít. Công việc này để chuẩn bị cho bước kế kiếp.

    [​IMG]

    Sử dụng FilmStyle cho sự tương phản mạnh.

    [​IMG]

    Điều chỉnh độ sáng hơn một chút.

    [​IMG]

    Điều chỉnh màu sắc lại lần cuối cùng, và chúng ta xong việc [​IMG]

    [​IMG]

    Biên dịch và chỉnh sửa: RaunStudio.
    http://raun.edu.vn/the-making-of-paracete/
    https://www.facebook.com/raunstudio?fref=ts

    ...
    Chỉnh sửa lần cuối: 6/5/14
Từ khóa:

Ủng hộ diễn đàn