Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Văn phòng nhân sự Hạnh Như.

Chủ đề thuộc danh mục 'Trưng bày sản phẩm nhận diện của bạn' được đăng bởi Mạnh Tuấn Nguyễn, 7/1/14.

Lượt xem: 5,121

  1. Mạnh Tuấn Nguyễn Mới đăng kí

    Vừa rồi có đăng bộ nhận diện VIETNAMMM mà tôi làm với đơn giản là hứng thú. Nhận được nhiều phản hồi. Đa phần là chê, nhưng cũng không ngại để đăng tiếp một logo mà tôi làm. Ai có hứng thú thì tùy nghi nhận xét nhé.
    Lần này sẽ kĩ lưỡng phần giới thiệu hơn cho các bạn nắm bắt thông tin.

    Nhiệm vụ:
    thiết kế logo và cardvisit
    Yêu cầu:
    - mềm mại, uyển chuyển
    - liên quan đến con người
    - hiện đại, trẻ trung
    - có thể hàm chứa hoặc không tên Hạnh Như
    - màu sắc chính: 2CA3DC và F5AB1C

    Thực hiện :
    Tìm hiểu khách hàng :
    - hình thức:
    + là một công ti tuyển lựa và môi giới nhân sự . Nhân sự Hạnh Như chọn phân khúc cấp trung trên thị trường, cấp nhân sự từ nhân viên đến trưởng phòng. [không theo headhunter, nghĩa là nhân sự cấp cao].
    + khách hàng chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, không có phòng nhân sự.
    - Cách thức làm việc:
    + Sau khi tìm hiểu về doanh nghiệp khách hàng, bên Hạnh Như sẽ tiến hành lọc hồ sơ ứng viên, phỏng vấn, làm bài test, kiểm tra khả năng giao tiếp và chuyển qua nhà tuyển dụng. nhằm đáp ứng cao nhất yêu cầu của nhà tuyển dụng.
    + khách hàng sử dụng dịch vụ tuyển dụng bên Hạnh Như, và trả phí sau khi nhận ứng viên bên Hạnh Như giới thiệu và hài lòng [sau 3-5 ngày làm việc của ứng viên, tùy theo từng công việc]
    Sản phẩm bên Hạnh Như:
    - cung cấp 8 vị trí nhân viên văn phòng:
    + Thư kí
    + Trợ lí
    + Trưởng phòng kinh doanh
    + Nhân viên kinh doanh
    + Nhân viên kế toán
    + Nhân viên bán hàng
    + Nhân viên hành chính tổng hợp
    + Admin
    + Nhân viên marketing
    + Nhân viên các vị trí đòi hỏi chuyên môn kĩ thuật như thiết kế website, nhân viên liên quan kĩ thuật sản xuất, các ngành nhà hàng khách sạn, sản xuất hàng tiêu dùng
    - Đối tác:
    + Đại học Bách Khoa
    + Hoa sen
    + Đại học Ngoại thương
    + Đại học Kinh tế
    + Các chuyên gia trong lĩnh vực liên quan kĩ thuật chuyên sâu
    - Đối thủ cạnh tranh
    + timviecnhanh.com.vn
    + ungvien.com.vn
    + kiemviec.com
    - Phương thức quảng bá:
    + fanpage
    + website
    + forum seeding
    + media marketing
    - Slogan :
    an uniform value-đồng nhất 1 giá trị
    sau khi tiếp nhận và xử lí thông tin. Đễ diễn đạt thương hiệu ta cần chú ý đến 2 khía cạnh.
    Thứ nhất là lấy quá trình vận động nội tại làm biểu tượng.
    Hai là diễn đạt mục đích của thương hiệu với đối tác hoặc khách hàng.
    Phân tích đến cách đối thủ khác ta thấy phương pháp diễn đạt mục đích chiếm phần lớn, thể hiện bằng các biểu tượng hoặc typo sơ xài.
    Tôi quyết định chọn cách thứ nhất để diễn đạt.
    Đứng giữa hai nhu cầu là việc làm
    và nguồn nhân lực. Nên mấu chốt
    của Hạnh Như chính là liên kết và con người. Đó cũng chính là hai từ chính nhất để từ đó ta diễn
    đạt thương hiệu này.
    Từ những từ khóa ta đi tới việc mô tả quá trình vận động của hình thức hoạt động này.
    Nếu hiểu và mô tả nó với ý tưởng là sự lớn mạnh của các bên nếu cộng tác với nhau, tức ba bên
    được biểu tượng bằng ba biểu tượng. Trình bày cả 3 trong một sự kết nối và phát triển. Dựa vào ý trên các ý tường về biểu tượng
    được hình thành như sau :
    [​IMG] [​IMG]
    Một mặt tôi diễn đạt Hạnh Như như là một biểu tượng của sự kết nối giữa hai bên. Một mặt hình dung cả ba như là biểu tượng của sự phát triển.Phối hợp với typo được các biểu tượng như trên.
    Bên cạnh đó tôi không thể bỏ qua
    khía cạnh độc đáo từ chính tên của thương hiệu. Đó là chữ H và N. Là từ viết tắt, nếu đảo ngược thứ tự, là NH. Đây là các chữ cái kết thúc của chữ HẠNH và bắt đầu của chữ NHƯ. Nếu vậy vận dụng bằng cách nào ? đây là câu trả lời.
    [​IMG]
    Nhưng dù có độc đáo ở khía cạnh typo nhưng vẫn không đủ để diễn đạt cái tự thân của thương hiệu.
    Tôi trình bày với Hạnh Như các ý tưởng như trên. Sau khi thống nhất sử dụng biểu tượng đầu tiên. Tôi quay về hoàn thiện nó để ra kết quả cuối cùng.
    quá trình chuẩn hóa tỉ lệ :
    [​IMG]
    Tôi gửi mẫu hoàn thiện sau đính kèm với bảng tường giải và hướngdẫn sự dụng logo đến HẠNH NHƯ
    [​IMG]
    Logo có 2 cách để tiếp cận.
    Theo Typo và theo symbol.
    Theo typo : chữ H và N rất dễ thấy, đại diện cho tên của doanh nghiệp.
    chú ý điểm đặc biệt nữa : chữ NH là kết thúc của chữ HẠNH và bắt đầu từ NHƯ, nên nó là trung tâm về phần chữ.
    Theo symbol: một doanh nghiệp mà nhân tố chính là con người nên trên logo là 2 “symbol” người nối nhau và trọn trong vòng tròn. Về biểu tượng, vòng tròn là sự toàn hảo. Cái biến thiên trong vòng tròn là sự xoay chuyển các giá trị rất năng động, dù hơi cổ điển. Đường nối rất quan trọng, vì chính nó điều khiển được các hành động cũng như mục đích của sự xoay chuyển, chính là Hạnh Như
    .Vận dụng ý nghĩa của vòng tròn âm dương. Hướng chính của nó là tây bắc- đông nam, phù hợp với phong thủy mà Hạnh Như đã cung cấp.
    Tóm lại : về symbol có 3 nhân tố, 2 symbol người 2 bên đại diện cho doanh nghiệp và nguồn nhân lực, đường nối chính giữa màu cam đại diện cho HẠNH NHƯ để nối kết 2 nhân tố trên.

    ...
  2. MrNoob

    MrNoob Thành viên cấp 1

    Khoan bàn tới các vấn đề như: tỷ lệ, bố cục...
    Thì cảm nhận đầu tiên của mình khi nhìn vào logo là khá tệ :( ( nói về cảm nhận thì mỗi người 1 cảm nhận ). Vì nó đem lại cảm giác trống trải, ko cân xứng. Và mình ghét stroke :)
    UnderBengMạnh Tuấn Nguyễn thích bài viết này.
  3. mit4ever

    mit4ever Thành viên cấp 1

    định seeder cho cái hạnh như hạnh nhân đây mày...
  4. xuanlocshop

    xuanlocshop Thành viên cấp 2

    Bố cục trống trải quá bạn àk
  5. UnderBeng

    UnderBeng Thành viên cấp 1

    thật không thể tin nổi...
    1. Bản nháp còn tốt hơn bản chính thức.
    2. Cái stroke ở bản hoàn thiện của bác có cần không? Nó cực kì vô duyên.
    3. Màu sắc kết hợp cũng rất tệ, cảm - xanh - xám - đen, để màu như thế này gây khó chịu cho người xem/dùng.
    4. Khoảng không gian âm và dương của logo thực như rất tồi. Bạn chuyển sang dạng âm bản mà xem.
    5. Cái khoảng cách giữa 2 cục xanh xanh và cục cam cam kia có nên để nt không hay nên to ra, vì với cái srtoke ntn thì khi thu nhỏ vào có thể sẽ thấy nó dính vào nhau.
    6. Tỉ lệ các đường tròn cắt nhau tạo thành logo cũng chưa đẹp và cả độ nghiêng của logo cũng là cho nó tẹ thêm.

    Mình mới học thiết kế một thời gian ngắn nên nhận xét chỉ được như thế, có gì không phải mong bạn bỏ quá cho sự kém hiểu biết của mình :)
  6. linkb0i

    linkb0i Thành viên cấp 1

    1. Mình thiết nghĩ bạn không cần làm quá về việc detail khởi nguồn cho một Logo khách hàng của bạn, bạn nên tóm tắt lại cái Logo mà bạn làm liên quan đến cái gì thôi là đc rồi.
    2. Và mình sẽ chú trọng vào phần giải thích cuối cùng của bạn:
    • Hướng phong thủy mình nghĩ bạn đang nhầm ( hướng của bạn đang làm là Đông Bắc - Tây Nam) và nếu có áp dụng phong thủy lên một logo thẳng đứng chỉ là một trong vô số điều kiện đáp ứng khách hàng, nó k nhất thiết là phải có vì logo xoay cùng cả bố cục lúc nó chưa xoay nó ảnh hưởng đến thị giác khá nhiều. Với hình này thì mình nhìn cảm giác k nhìn lâu đc, và cảm thấy k có độ cân bằng, cảm giác hơi chênh vênh trống trải
    • Điểm nối mỏng manh dễ vỡ, nó k mang lại cảm giác an toàn
    3. Logo: Bạn dùng nhiều đường tròn cắt để cho ra được bố cục trên cũng rât là kỳ công rồi nhưng các nét đều rất mảnh và dường như nó lại k liên quan đến các đường tròn cho lắm. Và phải nói là ý tưởng của bạn bị bó vào một vòng tròn cảm giác Logo nó k thoát lên được nội dung mà bạn muốn truyền tải nếu bạn sử dụng các nét khá là mảnh như thế.

    Màu sắc logo mình sẽ k bàn tới vì nó thuộc về cảm nhận của KH và của bạn, mỗi người sẽ gu màu khác nhau.
    4. In ấn: nếu Logo này mà đem đi in ấn thì mình nghĩ nó sẽ Fail vì các nét mảnh mà lại có troke 1mm.
    5. Phối cảnh: bạn đã thử đặt Logo này lên các mockUp (các psd mô tả sẵn một logo trên các material khác nhau) chưa, xem tính khả dụng của nó trước khi quyết định đem đi in ấn được ko ?

Ủng hộ diễn đàn