Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Vì sao Pepsi trả tận 1 triệu USD cho logo mới này?

Chủ đề thuộc danh mục 'Các bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng' được đăng bởi dennisph91, 21/3/16.

Lượt xem: 109,365

  1. TrungDe

    TrungDe Thành viên cấp 1

  2. h_ds

    h_ds Thành viên cấp 2

    Đúng như bạn kia nói, thiết kế logo khó 1, để chém cho logo đó lên thần khó 100. Ví dụ như cái ông thiết kế ra quả táo, ông ý bảo, nếu không cắn cho nó 1 miếng thì nhìn xa nó sẽ giống hệt qua chery :D
  3. K.Trang

    K.Trang Thành viên cấp 4

    Đúng là không thể biết, ko thể ngờ khi mà có mấy logo nổi tiếng thế giới mà giá trị trước đây cũng khá là bèo.

    Cho bạn nào quan tâm.

    Chi phí logo của 10 thương hiệu nổi tiếng thế giới
    Trong khi Coca-Cola, Google chẳng mất một xu nào cho việc thiết kế logo thì những tên tuổi lớn khác như BP tốn tới hơn 200 triệu USD.
    Một trong những vấn đề quan trọng nhất để xây dựng thương hiệu của công ty là mẫu logo. Quá trình này đòi hỏi tài năng, tầm nhìn, đồng thời tốn kém không ít thời gian và tiền bạc của các công ty hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là trong khi một số công ty chẳng mất đồng nào cho mẫu logo của mình thì nhiều công ty khác lại phải chi tới hàng triệu, thậm chí hàng trăm triệu USD.

    [​IMG]


    1. Coca-Cola: 0 USD

    Logo nổi tiếng của Coke được kế toán viên Frank M. Robinson của hãng thiết kế vào năm 1886. Theo thông tin trên trang web của Coca-Cola, Robinson đã gợi ý cái tên Coca-Cola, với ý tưởng "2 cách viết chữ C khác biệt sẽ tạo ra một hình ảnh tuyệt vời". Ông muốn tạo ra 1 mẫu logo duy nhất, và đã thiết kế bằng tay biểu tượng này một cách tỉ mỉ theo kiểu Spencer, một cách viết chữ đặc trưng vào thời đó”.

    [​IMG]


    2. Google: 0 USD

    Dù rất nổi tiếng nhưng mẫu logo bảy sắc cầu vồng của Google cũng đã trải qua nhiều lần thay đổi nhỏ kể từ khi bản mẫu được tạo ra vào năm 1998 bởi đồng sáng lập viên Sergey Brin trên phần mềm đồ họa miễn phí GIMP. Sau đó, Ruth Kedar, mọt người bạn của Brin và Larry Page ở đại học Stanford cũng đã sáng tạo ra một nguyên mẫu logo khác cho Google.

    [​IMG]


    3. Twitter: 15 USD

    Twitter đã mua quyền sử dung hình ảnh chú chim nổi tiếng của hãng với mức giá chỉ 15 USD tại iStockphoto. Chủ nhân của biểu tượng, họa sĩ Simon Oxley - một người Anh sống ở Nhật chỉ nhận được 6 USD cho mẫu thiết kế này của mình. Gần đây, Twitter đã sửa sang lại biểu tượng gốc của mình với việc chọn màu đậm hơn và bỏ đi chùm lông trên đầu chú chim.

    [​IMG]


    4. Nike: 35 USD

    Đồng sáng lập Phil Knight của Nike đã mua mẫu logo nổi tiếng này từ một học sinh của ông là Carolyn Davidson vào năm 1971. Ông đã trả cho cô 2 USD một giờ để làm việc với biểu đồ, đồ thị và thiết kế cho ông một mẫu logo. "Tôi không thích nó", Phil nói khi nhận được bức hình "Nhưng biết đâu sau này lại khác".

    [​IMG]


    5. Enro: 33.000 USD

    Paul Rand đã nhận được 33.000 USD để thiết kế mẫu logo của Enron vào năm 1990. Rand cũng là tác giả của các logo nổi tiếng khác như ABC, IBM, UPS, NeXT, và Westinghouse,...

    [​IMG]


    6. NeXT: 100.000 USD

    Paul Rand thiết kế logo NeXT cho Steve Jobs vào năm 1986, lần này với giá là 100.000 USD.

    [​IMG]


    7. Olympic 2012: 625.000 USD

    Ban tổ chức Thế vận hội 2012 đã chi 400.000 GBP (625,000 USD) cho một trong những biểu tượng rất gây tranh cãi nhất của Olympic. Mẫu thiết kế năm 2007 của Wolff Olins bị chê bai là cẩu thả và dung tục.

    [​IMG]


    8. Pepsi: 1 triệu USD

    Arnell Group thiết kế lại logo Pepsi với giá 1 triệu USD vào năm 2008. Theo Stock Logos, "giá này bao gồm một gói phần mềm xây dựng thương hiệu đầy đủ".

    [​IMG]


    9. BBC: 1,8 triệu USD

    BBC đã thực hiện việc chuyển đổi logo vào năm 1997 khi quyết định bỏ phông chữ in nghiêng và 3 vạch màu phía dưới để trở lại với kiểu chữ trắng trong hộp nền đen. Việc này đã tiêu tốn của hãng tới 1,8 triệu USD.

    [​IMG]


    10. BP

    Theo Stock Logos, BP đã chi 211 triệu USD cho thiết kế logo của hãng vào năm 2008. Hãng quảng cáo Ogilvy & Mather đã thiết kế lại logo năm 2001 của BP với hình ảnh mới mang thông điệp "tạo dựng hình ảnh công ty năng lượng và truyền cảm hứng cho chiến dịch đề cao tiếng nói của nhân loại, với cam kết của BP". Tuy nhiên, sau sự cố tràn dầu vừa qua, BP lại đứng trước thách thức về hình ảnh của hãng trong mắt công chúng.

    Theo Business Insider/ Infonet
    hoandsg thích bài viết này
  4. Phạm Hữu Dư

    Phạm Hữu Dư phamhuudu.com Ban quản trị

    The River tại sao ai cũng coi đc mà riêng bác ko coi đc thì phải xem lại mà "fix" cái mạng nhà mình đi chứ :)
    K.Trang thích bài viết này
  5. K.Trang

    K.Trang Thành viên cấp 4

    Chắc phải fix mạng wá - tốc độ khoảng mấy chục Kbps được coi đã là con xe đạp khủng làm nhiều người ao ước so với thời bấy giờ.
  6. Justin Nguyễn

    Justin Nguyễn Thành viên cấp 2

    Hoy đê, nhiều khi giá trị thực nó chả đến thế, nhưng các hãng cứ thích trả giá khủng trên trời đấy có làm sao ko? đây cũng là 1 chiêu PR nữa, nhiều khi logo chả đẹp cho lắm nhưng để cạnh 1 số tiền khổng lồ, mọi người sẽ thấy nó đẹp dần, dễ thương dần dần. Bố giầu bố có quyền đấy, có làm sao ko :v :v Mua được 1 logo với giá trị lớn cũng là niềm tự hào của bản hãng đó, thi thoảng đc lôi ra nhắc tên đấy còn gì :))
  7. bebongol

    bebongol Thành viên cấp 1

    qua tuyet voi
  8. AlanTuring

    AlanTuring Thành viên cấp 1

    Amazing, không thể tưởng tượng nổi
  9. trinhvanhiep

    trinhvanhiep Thành viên cấp 2

    Người viết văn thường biểu đạt thể hiện một nội dung cốt lõi nhưng người đọc,suy luận văn thì diễn đạt nó vô số ý theo cách họ nghĩ...
  10. mai van tuan

    mai van tuan Thành viên cấp 2

    1 triệu không phải là tiền trả cho cái ý tưởng tạo lên logo hay vì cái logo nó đẹp :D . Mà một triệu đó là cách pepsi khẳng định mình là một thương hiệu lớn, cho dù là 1 nét gạch thì nó vẫn trả cho tác giả 1 triệu $ thôi . Chứ nó bit thừa làm gì có ai nhìn vào hiểu dc cái mớ bòng bong đó ;)). Giải thic còn đang ** hiểu nữa nói gì đến nhìn không :D. Nó bỏ ra vài trăm triệu để PR thì 1 triệu để đánh bóng thương hiệu là quá rẻ. Lên mấy bác bán cho nó logo đẹp hơn, ý tưởng cao siêu hơn mà lấy giá vài trăm K vnd nó cũng chả mua:D . Và để hợp thức hoá giá tiền đó thì tác giả phải vẽ hươu vẽ vượn ra những cái trên trời kia , còn thằng trả tiền biết thừa nhưng cũng gật đầu lia lịa :)) - Quan hệ cộng sinh 2 bên cùng có lợi. :D
  11. kenhlike.com

    kenhlike.com Thành viên cấp 2

    BBC trông đơn giản vậy mà chi 1.8 tr $. Có điều gì đó ko ổn?
  12. hactyhon

    hactyhon Thành viên cấp 2

    dao duc viet : Theo mình, KH có quan tâm nó đi theo triết lý gì để vẽ ra đâu. KH nhìn vào logo sẽ nghĩ tới gì thôi. 1 thương hiệu có sẵn, khi làm tiếp logo thì có thể tung tăng 1 xíu nhưng với những công ty mới, những người khởi nghiệp thì logo phải tạo ấn tượng cho KH. Mình nghĩ thế.
  13. minhmon

    minhmon Thành viên cấp 1

    kinh thật, trí tưởng tượng là vô hạn
  14. death_dts

    death_dts Thành viên cấp 1

    Chỉnh sửa lần cuối: 23/3/16
  15. dao duc viet

    dao duc viet Thành viên cấp 3

    hactyhon bạn nói đúng, nhưng với trường hợp của Pepsi thì họ đã có được thương hiệu rồi, giờ logo họ chỉ cần tính đơn giản, hợp xu hướng, ý nghĩa phát triển của công ty. :v
  16. huongnguyen27

    huongnguyen27 Mới đăng kí

    Đúng là rất logic
  17. krizalid251

    krizalid251 Thành viên cấp 1

    Mua lon Pepsi uống chưa chắc tui đã nhìn cái logo quá 5s, vậy mà bỏ ra 1 triệu đô thiết kế ra 1 cái logo đầy triết lý, khoa học, toán học, logic học, thiên văn học====>đầu óc đầu tư thua cả đứa tiểu học. Lệch lạc
  18. dao duc viet

    dao duc viet Thành viên cấp 3

  19. Cruj

    Cruj Mới đăng kí

    tuyệt vời
  20. cuongpc

    cuongpc Thành viên cấp 1

    mình chỉ thấy giống như lúc có kết quả xổ số rồi thì các thánh lô đề phán kiểu gì cũng ra đc giải đặc biệt hôm đấy. Móc nối đc ti tỉ thứ thông tin vào và rồi kết luận "thế mà ko nghĩ ra sớm, tiếc quá".
    >>> cái logo các ông vẽ ra xong chém ti tỉ thứ nghe "đếch liên quan", đọc thấy khả năng chém gió lên 1tr đô của các bác ý phải ở level thánh.

Ủng hộ diễn đàn